“ฤดูกาลของเราเพิ่งเริ่มต้น” อยู่เรื่อย... : โดย..มาเฟียรี่


โลกกำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลจิงกะเบวกันแล้ว แต่ทำไม๊ ทำไม อารมณ์ในการดูบอลจึงไม่คึกคักสมเทศกาลกับเขาเอาเสียเลย

 


ก็จะให้คึกคักได้อย่างไรไหว ในเมื่อทีมเลิฟจอดป้ายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้เกิดความรู้สึกตายด้านในการดูบอลและการเขียนคอลัมน์ไปด้วย 
 

คุณว่ามั้ยว่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปีนี้ให้ความรู้สึกแปลกๆ เพราะนอกจาก ลิเวอร์พูล จะหมดลุ้นตั้งแต่ยังไม่ทันจะแกะกล่องของขวัญ มาร์ค ฮิวจ์ส ก็ดันถูกเด้งจากเก้าอี้ก่อนหน้า ราฟา เบนิเตซ ทั้งๆ ที่แนวโน้มในตอนนี้ลิเวอร์พูลดูไม่จืดยิ่งกว่า แมนฯ ซิตี้ เสียอีก 
 

แต่ก็นั่นล่ะ เข้าใจว่ากลุ่มทุนอาบูดาบีเริ่มจะมีรอยหยักในสมองมากขึ้น แม้จะทำตามที่ผมและชาวบ้านชาวช่องแนะนำ ช้าไปหน่อย
 

คือจริงๆ แล้วการเลือก มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นโค้ชทีมหมื่นล้าน ที่พวกพี่แขกพยายามสร้างขึ้นมาใหม่แต่แรกนั้น บอกได้ประโยคเดียวว่า “มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่ด้วย” 
 

ครั้นพอเริ่มฉลาดขึ้น พวกเขาไม่เพียงแต่จะเปลี่ยนตัว “สปาร์กี้” หากแต่ยังรีบเปลี่ยนก่อนช่วงคิดสะมาด ซึ่งมีแมตช์ชุกชุม 
 

เข้าใจว่าเจ้าของสโมสรคงรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เกรงว่าน้าฮิวจ์สแกจะแจวเรือออกทะเลในช่วงเทศกาลรื่นเริง เกิดออกทะเลไปไกลเกินคาด หลังปีใหม่จะกลับฝั่งลำบากเอาน่ะสิ
 

ไม่เหมือนผู้บริหารของบางทีม ที่มีข้ออ้างอยู่แต่ว่า “ไม่มีเงิน”
 

ในเชิงเศรษฐกิจลูกหนัง ถ้าปีนี้ลิเวอร์พูลไม่มีเงิน ปีหน้าก็จะยิ่งไม่มีเงินกว่า เพราะปีนี้ทะลึ่งตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เร็วกว่าที่ควรจะเป็น 
 

ว่าแต่ไอ้ที่อ้างว่าไม่มีเงินนั้น หมายถึงจะไม่ทำอะไรกันเลยหรือไงโว้ยยย???
 

ในเมื่อไม่มีเงิน ท่านเจ้าของคนคู่ก็ควรจะขายสโมสรให้คนอื่นซะ จะได้มีเงิน จากนั้นก็ควรจะไปให้พ้นๆ จากเมืองลิเวอร์พูลเสียที เพราะเมืองนี้มีคนว่างงานเยอะพออยู่แล้ว 
 

การไม่ขายลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะติดขัดที่ประธานตัวไหนในสองตัวนี่ ไม่ใช่เรื่องฉลาด เพราะเท่ากับทั้งสองกำลังนั่งทับทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้งดงามเท่าเมื่อก่อน จนอาจเป็นริดสีดวงแถมขึ้นมาอีก เนื่องจากลิเวอร์พูลไม่เพียงกระเด็นจากทัวร์นาเมนต์ที่ทำเงินให้พวกเขาเป็นกอบเป็นกำได้มาตลอดก่อนกำหนด หากแต่ยังมีแววว่าจะไม่ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าอีกต่างหาก
 

ไล่คู่แข่งตั้งหลายทีมที่หมายตาอีก 1 ตำแหน่งที่เหลืออยู่ในกลุ่ม “บิ๊กโฟร์” ไม่ทันหรอกครับถ้าผู้จัดการทีมพูดคำว่า “ฤดูกาลของเราเพิ่งเริ่มต้น” ทุกเดือนๆ 
 

เป็นที่น่าสังเกตว่าฤดูกาลของ “เอล หนวด” มักจะเริ่มต้นช้ากว่าชาวบ้าน หากแต่ปีนี้ ฤดูกาลของพี่แกที่ว่าเพิ่งเริ่มต้นนั้น ดันจบเร็วกว่าที่เคยซะอีก 
 

ในเมื่อฝ่ายผู้บริหารยืนกรานว่ากูไม่มีเงิน เลยต้องทู่ซี้กันไปแบบนี้แหละ ก็เท่ากับว่าฝ่ายเจ้าตัวนั่นเอง ที่ควรจะครวญเพลง “ฉันต้องทำ ทำอะไรสักอย่างแล้ว”   
 

เป็นต้นว่า “แสดงสปิริต” หรือที่แถวบ้านเรียกว่า “ลาออก” เพื่อเปิดทางให้สโมสรเอา “ใครก็ได้” มาแก้ขัด เนื่องจากเห็นกันอยู่ชัดๆ ว่าอยู่ต่อไปก็มีแต่จะเสียเครดิตเก่าๆ 
 

ไม่รู้เหมือนกันว่าราฟาแกตัดใจไม่ได้เพราะติดอะไร แต่ถ้าหลังปีใหม่ทะลึ่งออกมาบอกว่า “ฤดูกาลของเราเพิ่งเริ่มต้น” อีกล่ะก็ จะส่ง “ของ” ที่ยึดได้จากเครื่องบินที่แวะมาเติมน้ำมันที่ดอนเมืองไปให้ฟรีๆ 
 

แต่อย่าซี้ซั้วเอาของออกมาเล่นตอนอยู่คนเดียวล่ะ วันไหนประธานหงส์ทั้งสองเรียกเข้าไปคุย ค่อยเอาออกมาใช้จะได้คุ้มหน่อย!


 
มาเฟียรี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์