ราฟาเสียวมาสเคเจ็บยาว-ชวาเซอร์เชิดชูฮอดจ์สัน

หลังโดนตะเพิดในเกมพ่ายปอมปีย์ พร้อมกรรมสนองเจ็บในจังหวะเสียบพอดี ส่วนนายทวารฟูแลมยกย่องกุนซือของทีม ว่าเป็นผู้ที่นำความก้าวหน้ามาสู่สโมสร

วันนี้(22ธ.ค.) ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หวั่น ฮาเวียร์ มาสเคราโน มิดฟิลด์ตัวตัดเกมจะพลาดการลงสนามเกิน 4 นัด หลังจากติดโทษแบนจากใบแดงในเกมที่พ่ายพอร์ตสมัธ และยังได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอีกด้วย

มาสเคราโนเคยได้ใบแดงมาแล้วในฤดูกาลนี้ ล่าสุดเป็นครั้งที่ 2 และจะติดโทษแบนถึง 4 นัดด้วยกันทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงสนามในการพบกับวูล์ฟแฮมป์ตัน, แอสตัน วิลลา และสเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีก รวมทั้งเกมเอฟเอคัพรอบ 3 กับเรดดิ้ง

นอกจากจะติดโทษแบนแล้ว มาสเคราโนยังได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าในจังหวะทำฟาวล์ทาล เบน ฮาอิม จนโดนไล่ออกอีกด้วย ยังไม่รู้ว่าหลังพ้นโทษแบนแล้วจะกลับมาลงสนามได้หรือเปล่า
การขาดมาสเคราโนทำให้เบนิเตซต้องตัดสินใจว่า จะถอยสตีเวน เจอร์ราร์ด ลงมาช่วยตัดเกมในแดนกลาง หรือส่งอัลแบร์โต อควิลานี ลงมาเป็นตัวจริง

ส่วนเกมที่ฟูแลมพลิกถล่มแมนฯยู 3-0 มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายทวารชาวออสซีของฟูแลมยกย่องกุนซือรอย ฮอดจ์สัน ว่า
 
เป็นหัวใจหลักในการสร้างทีมฟูแลมให้แข็งแกร่งเช่นในปัจจุบัน หลังจากฤดูกาลที่แล้วคว้าอันดับ 7 มาครองจนได้เล่นยูโรปาลีกในซีซั่นนี้ และผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

“ฮอดจ์สันสุดยอดจริงๆ เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานมาเลยทีเดียว คุณต้องลองไปดูเขาเวลาคุมทีมซ้อม เขาไม่ใช่โค้ชที่ยืมริมสนามแล้วคอยสั่งการ แต่เขามีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมด้วยตัวเองถึง 95 % ไม่น่าเชื่อว่า โค้ชระดับเขาจะลงทุนลงแรงขนาดนี้ เขาทำให้เรากลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และบางครั้งโชว์ฟอร์มเหนือกว่าทีมชั้นนำด้วยซ้ำ ต้องยกเครดิตให้ฮอดจ์สันไปเต็มๆ” ชวาร์เซอร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์