ราฟาตั้งเป้าพาหงส์แชมป์ยูโรป้าแก้เขิน


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสแปนิช ลิเวอร์พูล ลั่นเดินหน้าเต็มกำลัง เพื่อคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาครองเป็นการปลอบใจสาวก หงส์แดง ให้ได้ รับโปรแกรมดวล ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี่ ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย ไม่ใช่งานหมู แต่หากผ่านไปได้ โอกาสคว้าถ้วยมาประดับตู้โชว์ก็จะสดใสแน่

            


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางเป้าหมายเดินหน้าคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาครองให้สำเร็จ หลังกระเด็นตกรอบจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และต้องโคจรมาพบกับ ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี่ แชมป์ลีกโรมาเนีย ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็ก
 

กุนซือสเปน รู้ดีว่า เกมกับยอดทีมเมืองผีดิบ ที่ร่วงมาจากรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกัน ไม่ใช่งานง่าย และจะพยายามทำการบ้านอย่างหนัก ก่อนลงเจอลูกทีมของ แดน เปเตรสคู นัดแรก วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ศกหน้า
 

โค้ชจอมแท็กติก กล่าวว่า สำหรับผมแล้ว มันยังเร็วเกินไปในการพูดถึงเรื่องนี้ เพราะพวกเรารู้ว่า เราจะลงเล่นในเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นเรายังเหลือเวลาอีกนาน ในการเตรียมความพร้อม และเรียนรู้ทีมอื่น มันจะหนักแน่ ยูนิเรีย คว้าแชมป์ลีกของประเทศ และอยู่ในกลุ่มหินกับ เซบีย่า และ สตุ๊ตการ์ท ผมมีเพื่อนบางคนที่อยู่ใน เซบีย่า ดังนั้นบางทีผมจะติดต่อกับพวกเขา
 

แต่การมีทางเลือกในการคว้าแชมป์ไม่ว่ารายการไหนเป็นสิ่งสำคัญ ยูโรป้า ลีก แตกต่างออกไปจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ยังมีทีมฝีเท้าดีหลายทีมอยู่ในการแข่งขันนี้ พวกเราต้องผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หากทำได้ หลังจากนั้น มันก็เป็นโอกาสในการคว้าแชมป์มาครอง และเราจะพยายามทำให้ได้
 

ทัพ หงส์แดง ไม่ได้เป็นทีมวาง จากผลงานที่ย่ำแย่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้พวกเขาต้องลงเล่นเกมแรกในสนาม แอนฟิลด์ ก่อนออกเดินทางไปเยือนโรมาเนีย ในสัปดาห์ต่อมา ซึ่ง เบนิเตซ พูดถึงเรื่องนี้ว่า พวกเราอยากลงเล่นเกมที่สองในบ้านมากกว่า แต่เราต้องพร้อมเข้าไว้ มันจะเป็นเกมที่น่าสนใจแน่


 www.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์