หงส์ดวลปืนกับคนสองอา


นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ที่แฟนบอลรอคอยระหว่าง ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรอต้อนรับอาคันตุกะจากเมืองหลวง อาร์เซนอล น่าเสียดายที่มาเจอกันในช่วงเวลาที่ต่างฝ่ายต่างตกอยู่ในภาวะกลับไม่เข้าคายไม่ออกทั้งคู่



เฉพาะอย่างยิ่ง หงส์แดง ดูชอกช้ำกว่า นั่่นไม่ใช่เพราะพลาดโดน ฟิออเรนตินา พังประตูทดเจ็บแซงชนะที่รังแอนฟิลด์

มันถือว่าเป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับการกระเด็นตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีกตั้งแต่ยังไม่ทันจบการแข่งขัน

หงส์แดงปีกหักแบบนี้แน่นอนคนที่ต้องแบกความรับผิดชอบก็คือกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ เจองานเข้าเมื่อดวลกึ่นกับ อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสไอคิวสูงแห่ง กันเนอร์ส ซึ่งรู้ทางหนีทีไล่และสไตล์การเล่นของ หงส์แดง เป็นอย่างดีว่ามาไม้ไหน

ถ้าวัดกันเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ชิพแน่นอน อาร์เซนอล เหนือกว่า ลิเวอร์พูล มากเมื่อดูจากตารางจะเห็นว่า

อาร์เซนอล แข่ง 14 นัด ชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 4 ยิงได้ 38 เสีย 18
 
ลิเวอร์พูล แข่ง 15 นัด ชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 5 ยิงได้ 31 เสีย 20

แต่ ปืนใหญ่ ก็มีเรื่องให้กังวลเหมือนกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขาดแคลนดาวยิงธรรมชาติอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ว่ากันว่าต้องพักฟื้นนานถึง 5 เดือนเลยทีเดียว

นั่นทำให้ เวนเกอร์ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าดัน อังเดร อาร์ชาวิน ขึ้นมาเล่นเป็นหัวหอกแทนและเหมือนไปได้สวยเพราะดาวดังหมีขาวซัลโวเบิกสกอร์ก่อนเอาชนะ สโต๊ค 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

แน่นอนสาวกเดอะค็อปย่อมไม่ลืมชื่อ อาร์ชาวิน ที่ยิงคนเดียว 4 ประตูในเกมที่รังแอนฟิลด์เมื่อฤดูกาลก่อน ดังนั้นหนุ่มรัสเซียคนนี้ย่อมเป็นบุคคลอันตรายที่สุดจากฝั่ง ปืนใหญ่

ส่วน หงส์แดง ประเด็นตัวผู้เล่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงจะเป็น อัลแบร์โต้ อาควิลลานี่ มิดฟิลด์อัซซูรี่ซึ่งถูกท่านราฟาดองเค็มจนถูกรุมด่าทั่วทุกสารทิศว่าซื้อมาทำซากอะไร ยังดีที่เอลบอสเพิ่งแคะออกจากโหลดองออกสตาร์ตตั้งแต่นาทีแรกในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

แม้ หงส์แดง แพ้แต่ อาควิลลานี่ โชว์ฟอร์มใช้ได้ ดังนั้นน่าสนใจไม่น้อยเกมวันเสาร์นี้จะได้รับโอกาสจากเอลบอสสมองเพชรลงประเดิมตัวจริงนัดแรกของฤดูกาลในพรีเมียร์ชิพหรือไม่

เพราะฉะนั้นนอกจากเป็นการห่ำหั่้นกันของสองยอดทีมชั้นแนวหน้า

สองยอดกุนซือแห่งยุคได้ดวลกึ๋นกัน

ยังเป็นการพิสูจน์ความสามารถระหว่าง อาควิลลานี่ กับ อาร์ชาวิน ใครจะเจ๋งกว่า

วันอาทิตย์นี้คงได้รู้กัน



ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์