ราฟาไม่สนแพ้ปลื้มเห็นอาควิ-ตอร์บู๊

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเลือดกระทิงของ ลิเวอร์พูล ไม่รู้สึกสะทกสะท้านกับความปราชัย ฟิออเรนติน่า คาบ้าน 2-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากได้เห็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรก รวมทั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่หายเจ็บกลับมาลงสนามในช่วงท้ายเกม


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาให้ความเห็นหลังจากพ่าย ฟิออเรนติน่า 2-1 คาถิ่นแอนฟิลด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา 
 

เกมนี้ หงส์แดง เปิดฉากได้ดีกว่าด้วยการยิงประตูนำไปก่อนจากฝีเท้าของ ยอสซี่ เบนายูน นาทีที่ 43 อย่างไรก็ตาม ฟิออเรนติน่า เปิดเกมรุกเต็มสูบ และได้ 2 ประตูจากฝีเท้าของ มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น ในนาทีที่ 63 และ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ในนาทีสุดท้าย จากชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้ วิโอล่า คว้าแชมป์กลุ่มไปครองอย่างสุดยอด 
 

เบนิเตซ  เผยว่าการได้เห็น อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์เลือดอิตาเลี่ยน ลงเล่นตัวจริงครั้งแรกให้ เดอะ เร้ดส์ รวมทั้งเฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงคนสำคัญ ฟิตสมบูรณ์ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ถือเป็นเรื่องดีกว่าผลการแข่งขัน การได้เห็น อาควิลานี่ และ ตอร์เรส เป็นเรื่องดีสำหรับเกมนี้ ผมคิดว่าวันนี้มันชัดเจนว่านี่เป็นแมตช์ที่ยากลำบาก แต่เราเสียประตูในช่วงท้ายเกมอีกครั้ง 
 

เราผิดหวังจริงๆ กับ 3 ประตูสุดท้ายที่เราเสียไปในการแข่งขันรายการนี้เมื่อคุณแพ้แบบนี้ ทั้งที่ทำงานหนัก และมีโอกาสหลายครั้ง เรื่องดีเพียงเรื่องเดียวก็คือเราจะต้องมีสมาธิในเรื่องอนาคต แต่ผมไม่คิดว่าเราสูญเสียสมาธิหรอก ค่ำคืนนี้มันผิดพลาด และเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ 
 

ในส่วนฟอร์มของ อดีตดาวเตะ โรม่า ราฟา เผยว่า ผมคิดว่าเขาแสดงคุณภาพของเขาให้เห็นแล้ว เขาจำเป็นต้องพัฒนาเรื่องความฟิต แต่ในแง่ของการสัมผัสบอล, การอ่านเกม และการผ่านบอลถือว่าดีเลยทีเดียว 
 

ขณะเดียวกัน ราฟา ยังได้กระต้นลูกทีมให้ลืมความผิดหวังในเกมที่แพ้ ฟิออเรนติน่า และมีสมาธิในเกมพบ อาร์เซน่อล ที่แอนฟิลด์ สุดสัปดาห์นี้ เรารู้ว่า อาร์เซน่อล เป็นเกมที่สำคัญมาก เพราะเรามีสิทธิ์ที่จะขยับเข้าไปใกล้จ่าฝูง และหนึ่งในคู่แข่งของเรา มันคงเป็นการเริ่มต้นทางเลือกใหม่ๆ และซีซั่นใหม่ เราต้องพร้อมสำหรับเกมนัดต่อไป และมันก็แค่นั่น เราต้องแข็งแกร่ง และเตรียมพร้อมเพื่อชนะทั้งเกมเหย้าและเยือน 
 

ในส่วนของ 11 ตัวจริงนั้น อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย ยอมรับว่ายังไม่ตัดสินใจว่าจะส่งใครลงสนาม เราจะเฝ้าดูถ้านักเตะทุกคนสามารถลงเล่นได้ จากนั้นเราคงจะค่อยตัดสินใจ เราต้องดูว่าพวกเขาฝึกซ้อมกันยังไง


 

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์