เหตุผลที่เด็กหงส์ไม่ควรเซ็งเป็ด! : โดย..บอ.บู๋

ซ้ำขออภัย








เขียนเป็น: สวัสดีครับเฮีย ขอบอกว่าเวลาหนี่งปีที่กำลังจะผ่านไปในอีกไม่กี่วันจัดเป็นอีกปีที่ไม่น่าอภิรมณ์สำหรับเด็กหงส์ประเภทชายไทยอย่างผมจริงๆ นะครับ แถวบ้านเรียกว่า เซ็งเป็ด เพราะนอกจากจะรำคาญพวกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนจนหน้ามือตามัวมากกว่าเห็นแก่ประเทศชาติไม่เลิก ซึ่งนั่นยืนยันให้เห็นชัดเจนว่าระดับการศึกษานั้นช่วยทำให้คนมีคุณธรรมมากขึ้นไม่ได้ ลิเวอร์พูล ของผมยังทำตัวน่าละเหี่ยใจไม่เลิกเหมือนกัน


ขอโทษ นี่ขนาดทำใจไว้ล่วงหน้าพอสมควรแล้วนะครับ ไอ้เรื่องแชมป์พรีเมียร์ลีกน่ะ ผมเลิกหวังตั้งแต่ขาย ชาบี อลอนโซ่ ออกจากทีมแล้ว (แม้จะแอบหวังลึกๆ อยู่บ้างตามประสาเด็กหงส์) ตอนบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ท่านราฟาออกมาประกาศว่าชัยชนะเหนือเพื่อนร่วมเมืองนี่แหละคือ จุดเปลี่ยน ที่จะช่วยให้ ลิเวอร์พูล ฮึดกลับมาอีกครั้ง ผมเห็นข่าวแล้วอยากจะถ่มน้ำลายออกมาดังๆ ในสำเนียงอาแปะเชื้อสายแต้จิ๋วว่า ถุย ไอ้ที่เคี้ยวทอฟฟี่ เพราะคู่แข่งเขาพลาดมากกว่า คือไม่ใช่หงส์แดงไม่พลาดนะเฮีย มีพลาดเหมือนกันหลายจังหวะด้วย แต่ เอฟเวอร์ตัน ดันหมูกว่าว่างั้นเหอะ! ล่าสุดความจริงปรากฏอีกครั้งและอีกครั้งเมื่อทำได้แค่เสมอกับทีมที่เพิ่งออกแรงถึง 120 นาทีเมื่อกลางสัปดาห์อย่าง แบล็คเบิร์น ซะงั้น แล้วดู แมนฯ ยูไนเต็ด ของเฮียสิ ขนาดกองหลังบาดเจ็บประเภทหมู่เหล่ายังอุตส่าห์บุกไปถล่ม เวสต์แฮม 4-0 (เอาแชมป์ไปเลยไป) 


ฤดูกาล 2009-10 สำหรับผมมันจบลงอย่างรวดเร็วจริงๆ ว่าแล้วขอถามเฮียเลยดีกว่าว่าผมจะทำยังไงดี ในเมื่อใช้วลีว่า You'll never walk alone ปลอบใจตัวเองจนชาวบ้านเขาจับทางได้หมดแล้ว เช่นเดียวกับที่ไม่รู้เหมือนกันว่าต้อง เนเวอร์ วอล์ค อโลน ไปถึงเมื่อไหร่?


โจโจ้


....


ส่งไม่ตาย: โถ...พ่อคุณ น่าสงสารจัง อย่างไรขอเป็นกำลังใจและขอให้ใจเย็นๆ นะครับ ใจเย็นๆ อย่าเพิ่ง You'll never walk alone เอ๊ย! อย่าเพิ่งน้อยใจหรือเครียดจนเกินไปจนไม่เป็นอันทำอะไร อย่าลืมว่าทุกปัญหามีทางแก้ ที่สำคัญพระท่านว่าปัญหาก็เปรียบเสมือน ก้อนหิน ที่ขวางทางนี่แหละ ในเมื่อก้อนมันใหญ่ไป ก็อย่าไปผลักมัน เพราะจะเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ หันมาจัดการกับหินก้อนเล็กๆ ที่เราพอจะมีกำลังผลักมันให้พ้นทางดีกว่า


ในเมื่อคนเราไม่ควรผลักหินที่ก้อนใหญ่เกินกำลัง ต่อไปนี้คือเหตุผลที่บอกว่าทำไมเด็กหงส์ถึงไม่ควรเซ็งเป็ด!


๑. ลิเวอร์พูล คือเต็งหนึ่งคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก 


แม้จะตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน่าอับอาย แต่หงส์แดงกลับกลายเป็นเต็งหนึ่งที่มีโอกาสคว้าแชมป์รายการใหม่ที่แม้ตัวเองจะเคยได้แชมป์มาบ่อยแล้ว แต่อย่าลืมว่าถ้าหากได้แชมป์ เด็กหงส์ สามารถเอาไปคุยทับถมชาวบ้านได้ว่าเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์รายการใหม่ล่าสุดของโลกนี้อย่าง ยูโรป้า ลีก  


๒. ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นติดอันดับ 4 เพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก


ในเมื่อโดนตัดสิทธิ์ออกจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างไม่เป็นทางการ หลังเปิดฤดูกาลได้เพียงแค่เดือนเศษๆ เท่านั้น!!! (ล่าสุด สตีเว่น เจอร์ราร์ด ออกโรงมาประกาศว่ายังมีสิทธิ์) แต่อย่าลืมว่ายังมีเป้าหมายใหม่รองรับ นั่นคือการแย่งตำแหน่งที่ 4 ของตารางกับทีมชั้นนำอย่าง สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า, แมนฯ ซิตี้, ซันเดอร์แลนด์ และฟูแล่ม


ดังนั้นการได้อันดับ 4 ของตารางจึงมีค่าไม่ต่างจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนั่นแหละ


๓. อย่างน้อยก็เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อกัน 3 นัด


ชนะทีเดียวคุยได้ทั้งปี แต่นี่ชนะตั้ง 3 นัดติดต่อกัน ฉะนั้นถึงจะถูกตัดสิทธิ์จากการลุ้นแชมป์ เช่นเดียวกับการเป็นตัวแทนเพียงทีมเดียวของอังกฤษที่โดนถีบตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่าการยัดเยียดความปราชัยให้คู่แค้นระดับฆ่ายกครัวอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วยให้ เด็กหงส์ แก้ตัว เอ๊ย! คุยได้ว่าอย่างน้อยก็ชนะปีศาจแดงในฤดูกาลนี้ (อ้อ...เกือบลืม ชนะเอฟเวอร์ตันได้อีกด้วย)


๔. ตอร์ป่วย, เจิดเจ็บ และไม่มี ชาบี อลอนโซ่


เด็กหงส์ สามารถเอาอาการบาดเจ็บออดๆ แอดๆ ของ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาอ้างได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับว่ามันทำให้ทีมย่ำแย่และอ่อนลง ฉะนั้นอย่าไปอายเพื่อนครับที่ทีมรักของตัวเองโชว์ฟอร์มห่วยแตก เพราะถ้า ตอร์ กับ เจิด ลงทุกนัด รับรอง ลิเวอร์พูล ได้แชมป์แน่นอน แต่ถ้ายังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ เพื่อนๆ ยังล้อไม่เลิก ขอให้ยกเรื่องการปล่อยตัว ชาบี อลอนโซ่ มาเป็นข้ออ้างอีกแรง ว่าถ้าไม่ขายไป ลิเวอร์พูล ได้แชมป์แน่นอน (หลักฐานคือการเฉียดแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว)


๕. ในเมื่อฉันไม่ได้ดี แกก็อย่าหวังว่าจะได้ดี


อันนี้อาจออกแนวตัวอิจฉาในละครน้ำเน่าเล็กน้อย คือหาก ลิเวอร์พูล ทะลึ่งไม่ได้อะไรเลย โดยไม่เว้นแม้แต่อันดับที่ 4 ของตาราง อย่า...อย่าเพิ่งคิดว่ามันไม่เหลืออะไรแล้ว เพราะอย่างน้อยยังมีอีก 1 ภารกิจที่เด็กหงส์ทุกประเภทพึงกระทำ นั่นคือการร่วมด้วยช่วยกันแช่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 ส่วนทีมใดจะได้แชมป์ช่างหัวลูกสาวคุณยายมัน เพราะมันยังน้อยกว่า 18 สมัย ที่ ลิเวอร์พูล ทำไว้เมื่อ 1990 อยู่ดี ฮิฮิ 


๖. คิดเสียว่าอาจได้ผู้จัดการทีมคนใหม่


มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ครับ ในเมื่อต่อต้านไม่ได้ก็เข้าร่วมไปเลยด้วยการแช่งให้ ลิเวอร์พูล ประสบความล้มเหลวนอกจากไม่ได้แชมป์อะไรสักใบ ไม่ได้ไปเล่นใน ชปล.ฤดูกาลหน้าไม่พอ ยังไม่ได้สิทธิ์แม้แต่จะเล่นใน ยูโรป้า ลีก คาดว่าตอนจบฤดูกาลคงพอจะมีโอกาสเหมือนกันที่จะเกิดความเปลี่ยนแปลงกับตำแหน่งผู้จัดการทีม


แต่ถ้า เฮียหนวด ไม่ยอมลาออก แถมสโมสรไม่กล้าไล่ เพราะไม่มีปัญญาจ่ายค่าชดเชยก็ให้ถือว่าซวยไปแล้วกัน!


                                                      บอ.บู๋


หมายเหตุ: การเขียนเป็นและส่งไม่ตายนี้ไม่มีสาระและความรู้อะไรทั้งสิ้น นอกจากการแดกดันและถากถางเพื่อความสะใจส่วนตัวของไอ้ บอ.บู๋ ผู้เดียว อ่านแล้วกรุณาอย่าคิดมากเป็นอันขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านที่ยังเชื่อว่าคุณลุงซานตาคลอสมีจริงในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์