สัมภาษณ์เอญนิญโญ่ผมภูมิใจในความเป็นสเกาเซอร์(ไม่ซ้ำ)





เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกชาวสแปนิช ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองเพียงไม่นานก็กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลลิเวอร์พูลทั่วโลก



 หลังจากที่ย้ายจากแอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ หงส์แดง ในช่วงฤดูร้อนปี 2007 ตอร์เรส ก็ปรับตัวกับชีวิตใหม่ได้อย่างรวดเร็วและพังประตูเป็นว่าเล่น และว่าที่ตำนานดาวยิงคนใหม่ของถิ่นแอนฟิลด์ ก็ตอบแทนความรักที่สาวกเดอะ ค็อปมีให้กับเขาด้วยการประกาศว่าจะอยู่ช่วยทีมต่อไปอีกนานๆ


 กองหน้าทีมชาติสเปน เปิดใจให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์สโมสรว่าเขารู้สึกภูมิใจในความเป็นสเกาเซอร์ และอีกหลายประเด็นที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามกัน


Q : เฟร์นานโด ตอนนี้คุณอยู่ลิเวอร์พูลมา 2 ปีแล้ว คุณรู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้านแค่ไหน ?
ตอร์เรส : จริงๆ นะ ผมรู้สึกว่าที่นี่อบอุ่นเหมือนบ้าน นับตั้งแต่วันแรกที่ผมมาที่นี่จนถึงวันนี้ ผมรู้สึกว่าแอนฟิลด์คือบ้านของเขา ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมมาจากลิเวอร์พูล


Q : เวลาที่คนมาเที่ยวเมืองลิเวอร์พูล พวกเขาต้องไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอัลเบิร์ต ด็อค, เดอะ คาเวิร์น, บ้านที่จอห์น เลนน่อน เติบโตขึ้นมา คุณทำแบบนั้นด้วยหรือเปล่า ?
ตอร์เรส : แน่นอน ผมไปเยี่ยมชมบ้านของจอห์น เลนน่อน และพิพิธภัณฑ์เดอะ บีทเทิ่ล และที่อื่นๆ ด้วยอย่างโบสถ์ต่างๆ ในช่วงเดือนแรกที่ผมมาอยู่ ผมได้ไปเที่ยวสำรวจสถานที่สำคัญๆ ทุกอย่างในลิเวอร์พูลกับเพื่อนของผม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่นี่ก็คือ แอนฟิลด์ และผมสามารถสนุกกับมันได้ทุกๆ 2 สัปดาห์


Q : ผู้คนในเมืองนี้เป็นไงบ้าง ?
ตอร์เรส : มันแตกต่างจากที่สเปนมากเลยล่ะ ที่มาดริด คนไม่ค่อยให้ความเคารพกับนักเตะเท่าไหร่ คุณไม่สามารถทำในสิ่งที่คนทั่วไปทำกันได้ แต่ที่นี่คนให้ความเคารพกับนักเตะเวลาอยู่นอกสนามมาก ผมสามารถไปเดินซูเปอร์มาร์เก็ต ไปนั่งดื่มได้ทุกที่ คุณภาพชีวิตที่นี่ดีกว่ามากสำหรับผม เพราะผมสามารถทำอะไรก็ได้อย่างที่ผมต้องการ ผมเป็นแค่คนธรรมดาที่นี่ ผมสามารถไปเดินเล่นริมหาดหรือไปฟอร์มบี้ได้ ทุกที่ที่ผมไปผมสามารถทำตัวตามสบายได้


Q : ดูเหมือนว่าคุณจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูลและประวัติศาสตร์ของทีมเยอะทีเดียว คุณเรียนรู้เรื่องพวกนี้ยังไง ?
ตอร์เรส : ในวันแรกเลย สโมสรให้หนังสือและดีวีดีกับผมเยอะแยะ ซึ่งมันมีเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เยอะแยะเลย ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เล่นให้ลิเวอร์พูล เพราะนี่เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์มากมาย วันหนึ่งผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของมันด้วยการคว้าแชมป์ให้ได้เยอะๆ แฟนๆ ที่นี่ได้เห็นยอดนักเตะระดับโลกหลายคนที่เล่นให้กับลิเวอร์พูล และตอนนี้พวกเขาก็ตะโกนร้องเพลงเรียกชื่อผม ทั้งที่ผมเพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้แค่ 2 ปีและยังไม่ได้คว้าแชมป์อะไรเลย ผมก็แค่ยิงประตูได้เท่านั้น ผมหวังว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้าผมจะสามารถเขียนหนังสืออีกเล่มหนึ่งอธิบายถึงความสำเร็จและโทรฟี่แชมป์ที่ผมได้กับลิเวอร์พูล


Q : อุปสรรคเรื่องภาษามันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณแค่ไหนตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ ?
ตอร์เรส : ตอนแรกมันยากนะแต่ในเวลาเดียวกันมันก็ตลกดี ผมทำผิดพลาดบ้าง ผมไม่เข้าใจอะไรเลยเวลาที่ไปร้านอาหารและผมอ่านจดหมายจากธนาคารและบิลค่าน้ำค่าไฟไม่รู้เรื่องเลย ผมไม่รู้ว่าผมจ่ายไปหรือยัง หลังจากนั้นผมก็ได้จดหมายทวงหนี้เพิ่มขึ้น แต่กระนั้นก็ตาม ก็มีคนที่สโมสรคอยช่วยผมอยู่


Q : สำเนียงสเกาซ์ของคุณเป็นยังไงบ้าง พูดได้บ้างหรือยัง ?
ตอร์เรส : แน่นอนอยู่แล้ว ผมกำลังเริ่มพูดได้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะหลายคนที่สโมสรเป็นสเกาเซอร์ มันเป็นเรื่องยากในตอนแรก แต่ตอนนี้ผมสามารถเข้าใจพวกเขาได้ไม่มากก็น้อย


Q : ตอนนี้คุณเป็นคุณพ่อแล้ว คุณมองเห็นว่าลูกสาวตัวน้อยๆ ของคุณที่นี่จะเติบโตเป็นสเกาเซอร์ในลิเวอร์พูลไหม ?
ตอร์เรส : ผมคิดว่างั้นนะ เพื่อนร่วมทีมของผมบางคนที่มีลูกและพวกเขาก็พูดสำเนียงสเกาซ์ชัดเจนมาก ผมหวังว่าจะอยู่ที่นี่นานๆ และถ้าลูกสาวของผมพูดภาษาอังกฤษและสเกาซ์ได้ ผมก็คงจะภูมิใจ


Q : การเป็นคุณพ่อเปลี่ยนคุณไปยังไงบ้าง ?
ตอร์เรส : ก็นิดหน่อยนะ ผมไม่อาจจะพักได้เต็มที่เหมือนแต่ก่อน ไม่สิ จริงๆ ผมก็ได้พักแหละ ผมมีลูกที่น่ารักมากๆ และผมก็หลับได้ แต่ตอนนี้ผมมีความรับผิดชอบมากขึ้น และคุณก็เริ่มที่จะคิดถึงเรื่องต่างๆ ในมุมที่ต่างออกไป คุณมีภรรยากับลูกสาว เพราะฉะนั้นคุณไม่ใช่เด็กๆ อีกต่อไป คุณต้องคิดถึงเรื่องอนาคตของครอบครัว


Q : ตอนนี้คุณเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกแล้ว แต่คุณก็ยังไปเจอเพื่อนเก่าๆ ที่โตมาด้วยกันอยู่ใช่ไหม ?
ตอร์เรส : ใช่แล้ว ผมมีเพื่อนมาเกือบทุกสุดสัปดาห์แหละ และพวกเขาก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดิมกับสมัยที่ผมยังเป็นเด็ก นี่เป็นสิ่งสำคัญ การรักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนและครอบครัวให้ใกล้ชิดกับคุณเอาไว้ พวกเขาจะทำให้คุณไม่หลงระเริง เวลาที่พวกเราอยู่กันเอง พวกเขาจะบอกผมว่าผมยังเป็นคนเดิมกับที่เคยเป็น และผมก็ต้องขอบคุณพวกเขาเพราะว่าพวกเขาคอยช่วยและให้การสนับสนุนผมอยู่เสมอ


Q : เราทุกคนต่างรู้กันดีว่าคุณกับสตีเว่น เจอร์ราร์ด เข้าขากันแค่ไหนในสนาม แต่ช่วยบอกเล่าถึงความสัมพันธ์นอกสนามหน่อยสิ ?
ตอร์เรส : มันเป็นความสัมพันธ์แบบมืออาชีพจริงๆ ผมรู้ว่าสตีวี่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก และบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเขาเพราะทุกคนรู้จักเขา และมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะไปร้านอาหารและทำอะไรแบบนั้น เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่วิเศษมาก คอยเป็นห่วงเป็นใยนักเตะคนอื่นๆ และถามว่าพวกเราต้องการอะไรหรือเปล่า มันเป็นเรี่องที่น่าทึ่งที่ได้เห็นนักเตะอย่างเขามีคุณภาพทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นกัปตันทีมที่สุดยอดจริงๆ


Q : คุณประสบความสำเร็จมากภายในระยะเวลาแค่ 2 ปีที่นี่ คุณยังคงรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเดิมไหมเวลาที่ทำประตูได้หรือได้เห็นแฟนๆ กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ ?
ตอร์เรส : สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งที่ทำประตูได้ที่แอนฟิลด์และต่อหน้าเดอะ ค็อป เวลาที่ผมได้ยินพวกเขาร้องเพลงเรียกชื่อผมมันเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุดที่ผมมีในสนาม บางทีมันอาจจะดีกว่าตอนที่ผมทำประตูได้ซะอีก ผมหวังว่าจะได้ยินเพลงของผมมากขึ้นในอนาคต


Q : คุณคิดว่าจะทำอะไรหลังจากที่เลิกเล่นฟุตบอล ?
ตอร์เรส : ตอนนี้ผมยังไม่รู้ ผมกำลังพยายามที่จะสนุกกับอาชีพของผม และผมก็ยังมีเวลาอีกหลายปีที่จะเล่นฟุตบอล บางทีอีก 8, 9 หรือ 10 ปีข้างหน้า ผมอาจจะต้องคิดถึงเรื่องอนาคต แต่ไม่ใช่ตอนนี้


Q : ทุกคนหวังว่าคุณจะอยู่ที่นี่ไปอีกนาน แต่อะไรเป็นสิ่งที่คุณคาดหวังสูงสุดว่าจะได้รับการจดจำจากแฟนบอลลิเวอร์พูล ?
ตอร์เรส : ผมอยากจะถูกจำในฐานะนักเตะที่คว้าแชมป์มากมายกับลิเวอร์พูล ผมมั่นใจว่าผมมีเวลาอีกหลายปีที่นี่และผมก็หวังว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ในเร็วๆ นี้




ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 12/3/2009 1:15:12 PM






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์