สแป็คแมนฟันธง หงส์แดง กลับมายิ่งใหญ่ยุคเชค-โอเวอร์

สแป็คแมนฟันธง หงส์แดง กลับมายิ่งใหญ่ยุคเชค-โอเวอร์

สแป็คแมน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2549 14:59 น.

ไนเจล สแป็คแมน ออกมาคาดเดาอนาคตอดีตต้นสังกัด ลิเวอร์พูล ว่าจะกลับมาเป็นเจ้าลูกหนัง อังกฤษ อีกครั้งอย่างแน่นอน หากได้รับเงินอัดฉีดจำนวนมหาศาล 450 ล้านปอนด์ จากการกระโดดเข้ามาซื้อหุ้นใหญ่ของกลุ่มเศรษฐีน้ำมันจากอาหรับ

อดีตมิดฟิลด์ตัวรับของลิเวอร์พูลในยุคปลายทศวรรษ 80 ถึงต้น 90 อดแสดงความตื่นเต้นไม่ได้

เมื่อทราบข่าวความต้องการเข้ามาลงทุนของ เชค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด มาคตุม เจ้าชายแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของดูไบ อินเตอร์ เนชั่นแนล แคปปิตอล ด้วยวงเงินมหาศาลถึง 450 ล้านหรือประมาณ 31,500 ล้านบาท โดยข่าวระบุว่าจะมีงบให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมได้ซื้อนักเตะใหม่มากถึง 100 ล้านปอนด์

งานนี้ สแป็คแมน กล่าวว่า ทุกคนคงได้เห็นสิ่งที่ โรมัน อบราโมวิช ปฏิวัติเชลซีด้วยการนำผู้เล่นฝีเท้าระดับโลกเข้าสู่ทีม ด้วยเงินของเขา อบราโมวิช ได้พาสิงโตน้ำเงินครามเป็นแชมป์ พรีเมียร์ชิป และยกระดับทีมจนสโมสรอื่นยากที่จะตามทัน

"ผมมองว่าสำหรับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล แล้ว ขณะนี้เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องมีสนามแห่งใหม่

และสโมสรเองก็ไม่สามารถลงทุนด้วยตัวเองได้ การมาของเงินก้อนใหญ่แบบนี้น่าจะให้ หงส์แดง หวนกลับสู่ยุคยิ่งใหญ่ และยกระดับเพื่อวัดกับทีมอย่าง เชลซี และ บาร์เซโลน่า สแป็คแมน เผย

"เป้าหมายแรกน่าจะเป็นการกลับมาเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษให้ได้อีกครั้ง

เพราะเป็นสิ่งที่แฟนบอล เดอะ ค็อป รอมานานถึง 16 ปี แม้ว่าเราจะคว้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2005 แต่แฟนบอลต้องการมากกว่านั้น พวกเขาต้องการให้ทีมกลับมาเป็นเจ้าลูกหนังอังกฤษ และหลังจากนั้นคือการครองเจ้ายุโรปแบบผูกขาดอีกครั้ง อดีตนักเตะวัย 46 ปีกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์