อย่าปากดี!! หงส์กลับมาแล้วยำเอฟเวอร์ตัน2เม็ด

 

อาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552 

ประตู : 0-1 โยโบ้ น.12 (ทำเข้าประตูตัวเอง),0-2 
เคาท์  น.80 

                      
        คู่นี้เป็นไปตามคาดที่เข้าบอลกันเร็วและหนักโดยแม้ทั้งคู่จะดูเชิงไม่ผลีผลามแต่เหมือนเอฟเวอร์ตันจะมาเป็นเนื้อเป็นหนังได้ลุ้นบ้างนิดหน่อยแต่โดยรวมแล้วเกมของ
ลิเวอร์พูล ยังตั้งกันไม่ติดเท่าไหร่ 

                              
แต่แล้วอยู่ดีๆหงส์แดงมาขึ้นนำหน้าตาเฉยในนาทีที่ 12 จากการประสานงานของอาร์เจนไตน์เมื่อ
อินซัว ป้ายบอลจากหน้าเขตโทษย้อนกลับมาให้มาสเคราโน วิ่งมาซัดไกบ 30 หลาบอลแฉลบโยโบเปลี่ยนทางบอลตุงตาข่ายทำให้ฮาวเวิร์ดหงายเงิบกันไป 
 
                              
นาที 16 ทีมเยือนที่รอสวนก็ได้ลุ้นอีกจากจังหวะสาดยาวขึ้นมาหน้าเขตโทษเป็น
เอ็นก็อก พิงบอลแย่งกันโหม่งกับดิสแต็งตรงระยะ 30 หลาก่อนบอลแฉลบล้นไปด้านหน้าแล้วเจอร์ราร์ด วิ่งมาเก็บตกก่อนยิงเร็วบนเส้นเขตโทษหลังเห็นตัวประกบเข้าบีบบอลพ่งข้ามคานได้เสียว 

                              
อีกไม่ถึงนาทีเอฟเวอร์ตันน่าจะตีเสมอได้จากลูกทุ่มไกลทางปีกขวาเป็นเฟลไลนี่โขกเช็ดแล้วโชมาเช็ดต่ออีกทีบอลหล่นมาที่บิลยาเลตดินอฟได้ตวัดยิงเหน่งๆ 6 หลาแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดข้างเสาชนิดช็อกกันทั้งสนาม 

                              
นาที 23 
ลิเวอร์พูล เกือบพังอีกจากลูกบอมบ์เปิดจากริมเส้นแล้วเคลียร์กันไม่ดีก่อนมาเข้าทางบิลยาเลตดินอฟวอลเลย์ไปแฉลบโชตรงระยะเผาขนร้อนถึงเรน่า ต้องล้มตัวปัดก่อนที่ GJ จะมาเคลียร์ทิ้งออกหลัง 

                             
 อีก 4 นาทีต่อมาเอฟเวอร์ตันน่าจะตีเสมอได้อีกหลังลูกวางยาวจากกลางสนามเป็นเฟลไลนี่โขกเช็ดให้โชวิ่งมาตวัดยิงเผาขนแต่ดันสุดปลายขา
เรน่า เลยเซฟหวุดหวิด 

                             
 เกมของเจ้าถิ่นเริ่มเหนือกว่าเรื่อยๆเพราะเก็บบอลอยู่ข้างเดียวและ
ลิเวอร์พูล หันมาเน้นรับเพื่อรักษาสกอร์ขึ้นนำเอาไว้ให้ได้ 

                              
ก่อนหมดครึ่งแรกเวลา 4 นาทีหงส์แดงน่าจะได้ลูกสองสุดๆหลังเกล็น 
จอห์นสัน เติมเกมรุกขึ้นมาแล้วสับขาหลอกก่อนเปิดจากริมกรอบโทษเป็นอินซัว โถมโขกเอาชนะฮิบเบิร์ตเน้นๆแค่ 4 หลาแต่ฮาวเวิร์ดทะยานปัดมือเดียวบนเส้นอย่างไม่น่าเชื่อ 

                            
  นาทีสุดท้ายเอฟเวอร์ตันเสียดายหลังลูกเตะมุมเฟลไลนี่โขกบอลไปตกที่โชซึ่งยืนประชิดคู่กับ
เรน่า แล้วยิงเผาขนเข้าไปแต่ไลน์แมนยกธงว่าล้ำหน้า ช็อตนี้ลิเวอร์พูล โชคดีเพราะถ้าเกิดมีใครยืนคุมเสาโชจะไม่ล้ำหน้าแน่นอน 

                              
เอฟเวอร์ตันลงมาในครึ่งหลังนี่เจาะด้วยลูกบอมบ์โยนใส่ในเขตโทษอย่างเดียวเพราะมีเฟลไลนี่ที่สูงใหญ๋และเคฮิลล์ที่เล่นลูกหัวได้ดีเอามากๆ งานนี้เลยกลายเป็นวันเวย์ที่หงส์แดงรอสวนกลับอย่างเดียว 

                              
นาที 58 เดอะค็อปหัวใจเกือบหล่นไปอยู่ตาตุ่มหลังพีนาร์ได้ส้มเหล่นยิงไกลนอกเขตโทษตรงตัว
เรน่า ที่ตบบอลลงพื้นก่อนรับเข้ามือแต่บอลไปโดนเท้าลอดขาเกือบเข้าประตูตัวเองนี่ถ้าล่กๆหน่อยขยับเท้าหลังดีดบอลนี่มีฮาแน่ 

                              
นาที 67 
เคาท์ โชว์ขยันวิ่งไปบล็อกลูกเคลียร์ของเบนส์ตรงริมเส้นแล้วบอลไม่ออกทำให้แข้งไตรกีฬากระชากเลาะเส้นหลังแล้วผ่านบอลให้เอ็นก็อก เข้าฮอร์ตยิงที่เสาแรกตรงระยะ 6 หลาแต่ติดบล็อกโยโบ้ที่ทิ้งตัวขวางพอดี 

                              
อีก 4 นาทีต่อมา
ลิเวอร์พูล เหลือเชื่อมากที่ไม่เสียประตูหลังฟรีคิกไกลของไฮติงก้าสาดยาวเข้าเขตโทษเป็นเคฮิลล์โขกตอปิโดเน้นๆแต่เรน่า พุ่งปัดบนเส้นแล้วจังหวะซ้ำของเฟลไลนี่เป็นเรน่า ที่ปรี่มาบล็อกเผาขนอีก ไม่เข้าได้ไง!!! 

                              
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีราฟาที่ทำเยี่ยมส่งทั้ง
เบนายูน กับริเอร่า ลงมาจนได้ผลนำ 2-0 จากลูกสาดยาวจากแดนตัวเองของเรน่า เป็นเคาท์ โขกลงพื้นในกรอบแล้วโยโบ้เคลียร์แป๊กทำให้เจอร์ราร์ด วิ่งเบียดมากับฮิบเบิร์ตก่อนแหย่คืนหลังให้ริเอร่า ที่โดนบอลครั้งแรกวิ่งมากดยิงเต็มๆอีกซ้ายเป็นฮาวเวิร์ลดล้มปัดบอลมาเข้าทางเคาท์ ที่ซ้ำ 6 หลาเข้าไปง่ายๆ 

                              
ท้ายเกม
เบนายูน ที่ราฟาส่งลงมาทำให้เกมสวนกลับของหงส์แดงดีขึ้นลากขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วจ่ายออกซ้ายให้ริเอร่า ได้ซัดบอลตรงตัวฮาวเวิร์ดแต่ด้วยความแรงทำให้ต้องล้มตัวใช้ขาเซฟออกหลังไป 

                              
ลูกเดียว
ลิเวอร์พูล ยังยันเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นนี่ 2 ทำให้ทุกอย่างจบเลยก่อนที่จะจบลงด้วยสกอร์นี้และเป็นชัยชนะที่กูดิสัน พาร์ค 3 ปีติดต่อกันและทำให้ราฟาถึงกับหลุดโล่งเพราะทีมชนะครั้งแรกในรอบ 4 นัดขยับจากอันดับ 7 มาอยู่ที่ 5 มี 23 แต้มเท่าแอสตัน วิลล่าแต่ประตูได้เสียดีกว่าส่วนเอฟเวอร์ตันยังน่าเป็นห่วงอยู่อันดับ 16 และชนะนัดเดียวจากการลงสนาม 8 นัดหลังสุดและถือเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านนัดแรกนับตั้งแต่เปิดสนามเสียท่าให้อาร์เซนอลแบบขายขี้หน้า 6-1 อีกด้วย 

รายชื่อ
นักเตะ ทั้งสองทีม 

เอฟเวอร์ตัน
ทิม ฮาวเวิร์ด,โทนี่ ฮิบเบิร์ต,โจเซป โยโป้(นีล น.86),ซิลแวง ดิสแต็ง,เลจตัน เบนส์,สตีเฟ่น พีนาร์,จอห์นนี่ ไฮติงก้า ,มานูเน่ เฟลไลนี่,ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ,ทิม เคฮิลล์,โช(ซาฮา น.66) 

ลิเวอร์พูล
โฆเซ๋ 
เรน่า ,เกล็น จอห์นสัน ,เจมี่ คาร์ราเกอร์ ,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ,เอมิเลียโน่ อินซัว ,ฮาเวียร์ มาสเคราโน ,ลูคัส  เลว่า ,เดิร์ก เคาท์ ,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ,ฟาบิโอ อเรลิโอ (ริเอร่า  น.78),ดาวิด เอ็นก็อก (เบนายุน น.75) 

ข่าวจาก Soccersuck.com 

ข่าวประจำวันที่ : 29 พฤศจิกายน 2552

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์