ราฟาจงเจริญ! หงส์สู้ตายบุกฆ่าท๊อฟฟี่ 2-0


หงส์แดงลิเวอร์พูลเอาตัวรอดครั้งใหญ่หลังรวมพลังบุกมาเอาชนะเอฟเวอร์ตันในซึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมทช์ถึงกูดิสัน พาร์ค 2-0 จาก Og. ของโยโบ้และประตูท้ายเกมของเดิร์ก เคาท์ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการแก้เกมของราฟาเอล เบนิเตซทำให้ขยับจาก 7 มาอยู่ที่ 5 มี 23 แต้มจาก 14 นัด

พรีเมียร์ลีก

อาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552


เอฟเวอร์ตัน 0-2 ลิเวอร์พูล

ประตู : 0-1 โยโบ้ น.12 (ทำเข้าประตูตัวเอง),0-2 เคาท์ น.80


ครึ่งแรก
คู่นี้เป็นไปตามคาดที่เข้าบอลกันเร็วและหนักโดยแม้ทั้งคู่จะดูเชิงไม่ผลีผลามแต่เหมือนเอฟเวอร์ตันจะมาเป็นเนื้อเป็นหนังได้ลุ้นบ้างนิดหน่อยแต่โดยรวมแล้วเกมของลิเวอร์พูลยังตั้งกันไม่ติดเท่าไหร่

หงส์เฮงนำแล้ว 1-0
แต่แล้วอยู่ดีๆหงส์แดงมาขึ้นนำหน้าตาเฉยในนาทีที่ 12 จากการประสานงานของอาร์เจนไตน์เมื่ออินซัวป้ายบอลจากหน้าเขตโทษย้อนกลับมาให้มาสเคราโน่วิ่งมาซัดไกบ 30 หลาบอลแฉลบโยโบเปลี่ยนทางบอลตุงตาข่ายทำให้ฮาวเวิร์ดหงายเงิบกันไป

หงส์สวนได้ลุ้น
นาที 16 ทีมเยือนที่รอสวนก็ได้ลุ้นอีกจากจังหวะสาดยาวขึ้นมาหน้าเขตโทษเป็นเอ็นก็อกพิงบอลแย่งกันโหม่งกับดิสแต็งตรงระยะ 30 หลาก่อนบอลแฉลบล้นไปด้านหน้าแล้วเจอร์ราร์ดวิ่งมาเก็บตกก่อนยิงเร็วบนเส้นเขตโทษหลังเห็นตัวประกบเข้าบีบบอลพ่งข้ามคานได้เสียว

สตาร์หมีขาวยิงจ่อๆไม่เข้า
อีกไม่ถึงนาทีเอฟเวอร์ตันน่าจะตีเสมอได้จากลูกทุ่มไกลทางปีกขวาเป็นเฟลไลนี่โขกเช็ดแล้วโชมาเช็ดต่ออีกทีบอลหล่นมาที่บิลยาเลตดินอฟได้ตวัดยิงเหน่งๆ 6 หลาแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดข้างเสาชนิดช็อกกันทั้งสนาม

หงส์รอดตายอีก
นาที 23 ลิเวอร์พูลเกือบพังอีกจากลูกบอมบ์เปิดจากริมเส้นแล้วเคลียร์กันไม่ดีก่อนมาเข้าทางบิลยาเลตดินอฟวอลเลย์ไปแฉลบโชตรงระยะเผาขนร้อนถึงเรน่าต้องล้มตัวปัดก่อนที่ GJ จะมาเคลียร์ทิ้งออกหลัง

ทีมเยือนเสียวต่อเนื่อง
อีก 4 นาทีต่อมาเอฟเวอร์ตันน่าจะตีเสมอได้อีกหลังลูกวางยาวจากกลางสนามเป็นเฟลไลนี่โขกเช็ดให้โชวิ่งมาตวัดยิงเผาขนแต่ดันสุดปลายขาเรน่าเลยเซฟหวุดหวิด

ท๊อฟฟี่ลุยแหลก
เกมของเจ้าถิ่นเริ่มเหนือกว่าเรื่อยๆเพราะเก็บบอลอยู่ข้างเดียวและลิเวอร์พูลหันมาเน้นรับเพื่อรักษาสกอร์ขึ้นนำเอาไว้ให้ได้

อินซัวโขกเกือบหาย
ก่อนหมดครึ่งแรกเวลา 4 นาทีหงส์แดงน่าจะได้ลูกสองสุดๆหลังเกล็น จอห์นสันเติมเกมรุกขึ้นมาแล้วสับขาหลอกก่อนเปิดจากริมกรอบโทษเป็นอินซัวโถมโขกเอาชนะฮิบเบิร์ตเน้นๆแค่ 4 หลาแต่ฮาวเวิร์ดทะยานปัดมือเดียวบนเส้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ท๊อฟฟี่เฮเก้อ
นาทีสุดท้ายเอฟเวอร์ตันเสียดายหลังลูกเตะมุมเฟลไลนี่โขกบอลไปตกที่โชซึ่งยืนประชิดคู่กับเรน่าแล้วยิงเผาขนเข้าไปแต่ไลน์แมนยกธงว่าล้ำหน้า ช็อตนี้ลิเวอร์พูลโชคดีเพราะถ้าเกิดมีใครยืนคุมเสาโชจะไม่ล้ำหน้าแน่นอน

ครึ่งหลัง
เอฟเวอร์ตันลงมาในครึ่งหลังนี่เจาะด้วยลูกบอมบ์โยนใส่ในเขตโทษอย่างเดียวเพราะมีเฟลไลนี่ที่สูงใหญ๋และเคฮิลล์ที่เล่นลูกหัวได้ดีเอามากๆ งานนี้เลยกลายเป็นวันเวย์ที่หงส์แดงรอสวนกลับอย่างเดียว

เรน่าทำเสียววาบ
นาที 58 เดอะค็อปหัวใจเกือบหล่นไปอยู่ตาตุ่มหลังพีนาร์ได้ส้มเหล่นยิงไกลนอกเขตโทษตรงตัวเรน่าที่ตบบอลลงพื้นก่อนรับเข้ามือแต่บอลไปโดนเท้าลอดขาเกือบเข้าประตูตัวเองนี่ถ้าล่กๆหน่อยขยับเท้าหลังดีดบอลนี่มีฮาแน่

เคาท์ขยันเกือบทำเฮ
นาที 67 เคาท์โชว์ขยันวิ่งไปบล็อกลูกเคลียร์ของเบนส์ตรงริมเส้นแล้วบอลไม่ออกทำให้แข้งไตรกีฬากระชากเลาะเส้นหลังแล้วผ่านบอลให้เอ็นก็อกเข้าฮอร์ตยิงที่เสาแรกตรงระยะ 6 หลาแต่ติดบล็อกโยโบ้ที่ทิ้งตัวขวางพอดี

หงส์ดวงดีรอดตายเหลือเชื่อ
อีก 4 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลเหลือเชื่อมากที่ไม่เสียประตูหลังฟรีคิกไกลของไฮติงก้าสาดยาวเข้าเขตโทษเป็นเคฮิลล์โขกตอปิโดเน้นๆแต่เรน่าพุ่งปัดบนเส้นแล้วจังหวะซ้ำของเฟลไลนี่เป็นเรน่าที่ปรี่มาบล็อกเผาขนอีก ไม่เข้าได้ไง!!!

หงส์โป้ง 2-0
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีราฟาที่ทำเยี่ยมส่งทั้งเบนายูนกับริเอร่าลงมาจนได้ผลนำ 2-0 จากลูกสาดยาวจากแดนตัวเองของเรน่าเป็นเคาท์โขกลงพื้นในกรอบแล้วโยโบ้เคลียร์แป๊กทำให้เจอร์ราร์ดวิ่งเบียดมากับฮิบเบิร์ตก่อนแหย่คืนหลังให้ริเอร่าที่โดนบอลครั้งแรกวิ่งมากดยิงเต็มๆอีกซ้ายเป็นฮาวเวิร์ลดล้มปัดบอลมาเข้าทางเคาท์ที่ซ้ำ 6 หลาเข้าไปง่ายๆ

เบนายูนป่วนริเอร่าเกือบมีสกอร์
ท้ายเกมเบนายูนที่ราฟาส่งลงมาทำให้เกมสวนกลับของหงส์แดงดีขึ้นลากขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วจ่ายออกซ้ายให้ริเอร่าได้ซัดบอลตรงตัวฮาวเวิร์ดแต่ด้วยความแรงทำให้ต้องล้มตัวใช้ขาเซฟออกหลังไป

ลูกเดียวลิเวอร์พูลยังยันเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นนี่ 2 ทำให้ทุกอย่างจบเลยก่อนที่จะจบลงด้วยสกอร์นี้และเป็นชัยชนะที่กูดิสัน พาร์ค 3 ปีติดต่อกันและทำให้ราฟาถึงกับหลุดโล่งเพราะทีมชนะครั้งแรกในรอบ 4 นัดขยับจากอันดับ 7 มาอยู่ที่ 5 มี 23 แต้มเท่าแอสตัน วิลล่าแต่ประตูได้เสียดีกว่าส่วนเอฟเวอร์ตันยังน่าเป็นห่วงอยู่อันดับ 16 และชนะนัดเดียวจากการลงสนาม 8 นัดหลังสุดและถือเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านนัดแรกนับตั้งแต่เปิดสนามเสียท่าให้อาร์เซนอลแบบขายขี้หน้า 6-1 อีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาวเวิร์ด,โทนี่ ฮิบเบิร์ต,โจเซป โยโป้(นีล น.86),ซิลแวง ดิสแต็ง,เลจตัน เบนส์,สตีเฟ่น พีนาร์,จอห์นนี่ ไฮติงก้า ,มานูเน่ เฟลไลนี่,ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ,ทิม เคฮิลล์,โช(ซาฮา น.66)

ลิเวอร์พูล: โฆเซ๋ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,ดาเนี่ยล แอกเกอร์,เอมิเลียโน่ อินซัว,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,ลูคัส เลว่า,เดิร์ก เคาท์,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,ฟาบิโอ ออเรลิโอ(ริเอร่า น.78),ดาวิด เอ็นก็อก(เบนายุน น.75)
































 

ขอบคุณข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์