เจอร์ราร์ดระดับโลก...จริง

เจอร์ราร์ดระดับโลกจริง
ในมุมมองจากคอลัมน์นิสต์ (จำเป็น) คนหนึ่ง


คำว่าระดับโลกคำจำกัดความของมันไม่ได้อยู่ที่ความเก่ง หรือเหนือชั้นเพียงอย่างเดียว สิ่งที่จะมาเติมเต็มคำนี้ได้ จะต้องมีคำว่าบารมีและแรงศรัทธา

ผมอาจจะเป็น เดอะ ค็อป คนหนึ่งเหมือนท่านทั้งหลาย แต่จะขอให้ทรรศนะด้วยความเป็นกลางมากที่สุด เท่าที่จะทำได้

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 ที่ราฟาพาหงส์เถลิงบัลลังก์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่นั้น แน่นอนว่าราฟาต่างได้รับเครดิตนี้จากแฟนบอลเดอะ ค็อป อย่างล้นหลาม แต่ให้สังเกตุว่ามีประชากรโลกอีกหลายแขนงเช่นกัน ที่เขายกผลประโยชน์ให้กับกัปตันทีมหัวขิง ที่ช่วยพลิกชะตาชีวิตกลับมาได้ในบัดดล

นักเตะอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่ ตลอดจนกาก้า คือนักเตะระดับโลก เพราะทั้งหมดต่างก็พิสูจน์ให้คนดูบอลทั่วโลกได้เห็นแล้วว่า กุมชะตาของทีมไว้ด้วย 2 อุ้งเท้าที่พวกเขามี พวกเขาเหล่านั้นมีบารมีและได้รับแรงศรัทธาจากเพื่อนร่วมทีม ด้วยความหวังอันเปี่ยมล้น ที่ระดับความสามามารถของพวกเขามี ...และนั่นคือการยอมรับ...

เจอร์ราร์ดอาจจะไม่ใช่นักเตะพรสวรรค์ ที่เทวดาส่งมาจุติเหมือนบรรดานักเตะที่กล่าวมาข้างต้น เจอร์ราร์ดอาจจะไม่สามารถเลี้ยงบอลหลบ 3 หลบ 4 ได้อย่างเมสซี่หรือโรนัลโด้ เพราะเขาไม่ใช่ศูนย์หน้า เจอร์ราร์ดอาจจะไม่นิ่งเท่าแลมพาร์ดในหลายๆครั้งที่เราเห็น เพราะเจอร์ราร์ดไม่ได้เล่นตำแหน่งเดียว เหมือนแลมพาร์ดที่เล่นเป็นตัวเชื่อมเกมตลอดมา

แต่ถามว่านักเตะเหล่านั้นสามารถที่จะโยกไปเล่นเป็นแบ็กขวา ปีกขวา ปีกซ้าย กลางรับ หน้าต่ำ ได้เหมือนอย่างเจอร์ราร์ดทำได้หรือไม่ ในขณะที่เจอร์ราร์ดพิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นแล้วว่า ...เขาทำได้... แล้วทำได้ดีอย่างไม่เคอะเขินซะด้วยซิ เวลามีเจอร์ราร์ดอยู่ในสนาม เพื่อนร่วมทีมต่างมีขวัญและกำลังใจที่ดีเยี่ยม ...และนั่นคือแรงศรัทธา...

เวลานักเตะคิดอะไรไม่ออกไม่ต้องคิดมาก แค่ส่งบอลให้เจอร์ราร์ด เขาก็จะดลบันดาลสิ่งที่คุณต้องการให้คุณเอง ...และนั่นคือบารมี...

เจอร์ราร์ดมีพลังงานอย่างมหาศาล ที่สามารถวิ่งได้อย่างม้าศึกตลอด 90 นาที หลายคนอาจมองว่าบางครั้งเขาดูมุทะลุมากเกินไป จนดูเป็นจุดอ่อนของตัวเขาเอง อันนี้ก็ไม่ผิด แต่ผมกลับมองว่ามันเป็นจุดเด่นที่จุดประกาย ความเวิลด์คลาสออกมาให้ทุกคนเห็นกันต่างหาก กอปรกับวิสัยทัศน์ในการอ่านเกม การผ่านบอลที่สุดยอด ถ้าคุณไม่เรียกว่าระดับโลกแล้วจะเรียกว่า...?

แลมพาร์ดโชว์ผลงานให้เชลซีเป็นพระเอก ก็เพราะในทีมมีองค์ประกอบที่ครบครัน หากจะเปรียบเทียบองค์ประกอบภายในทีม ระหว่างหงส์กับสิงห์บลูแล้วล่ะก็ หงส์เรายังด้อยกว่าหลายขุมนัก แลมพาร์ดมีนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬ รายล้อมเขาอยู่เต็มไปหมด แต่เจอร์ราร์ดล่ะ...? หลายครั้งที่เชลซีเจอลิเวอร์พูล ทำไมแลมพ์มักโดเด่นกว่าเจอร์ราร์ด ก็เพราะลิเวอร์พูลมีแค่เจอร์ราร์ดไงล่ะ ที่เข้าขั้นระดับโลก กุนซือคู่ต่อสู้เขามองตาเดียวก็รู้ว่า เจอร์ราร์ดคือทุกสิ่งทุกอย่างของลิเวอร์พูล แค่สั่งให้นักเตะจับตายเจอร์ราร์ด หงส์ก็บินไม่ขึ้นแล้ว ในขณะที่เชลซีคุณจะไปจับตายแลมพาร์ด...? แล้วบัลลัค เอสเซียง หรือแม้กระทั่งเดโก้ล่ะ พวกเขาเหล่านี้ธรรมดางั้นหรือ...?


นักเตะที่ได้รับการยอมรับจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาร์แซน เวนเกอร์ ซีเนอร์ดีน ซีดาน หรือกระทั่งกาก้า ที่ต่างก็ยอกรับว่า เจอร์ราร์ดคือ 1 ในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก ...แล้วถ้าคุณไม่เรียกว่าระดับโลก คุณจะเรียกว่าอะไร...










จากคุณ เครื่องจักรสีแดง...โทริ แห่งเว็ป LFT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์