ราฟา++หากขายต๊อด ตรูไปจริงๆด้วย++




ราฟา++หากขายต๊อด ตรูไปจริงๆด้วย++

Rafael Benitez ได้ออกมาให้คำมั่นแก่แฟนบอล Liverpool ว่าตราบที่เขายังคงอยู่ในตำแหน่งยังไงก็จะไม่ยอมให้มีการขาย Fernando Torres เกิดขึ้น แม้ว่าตอนนี้สโมสรจะเป็นหนี้มากมายก็ตาม

เมื่อถูกถามว่า หากมีคนยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวดาวยิงขวัญใจแม่ยกรายนี้ที่ 100 ล้านปอนด์ หรือมากกว่านั้นจะทำให้เจ้าของทีมคู่ปลิงอย่าง Tom Hicks และ George Gillett Jr คิดจะขายหรือไม่ งานนี้กุนซือ Liverpool ตอบกลับมาพร้อมรอยยิ้มที่มุมปากว่า มันไม่เกิดขึ้นหรอกครับ หากว่าเกิดขึ้นผมไปจริงๆด้วย”

เมื่อถูกสื่ออย่าง The Times เจาะค้นเข้าไปในประเด็นเรื่องการซื้อตัว ซึ่ง Benitez ได้ปกป้องตัวเองเรื่องการซื้อขายนักเตะมาเสมอ แต่ก็ยอมรับว่าก็มีบ้างที่ต้องเสี่ยงและก็ไม่ได้ดั่งใจ

เขาได้อธิบายกรณีของ Alberto Aquilani เป็นการซื้อแบบต่อรองราคา ถ้าซื้อตอนสดๆนี่แพงกว่านี้เยอะ และยังรู้สึกภาคภูมิใจพอสมควรกับโครงสร้างที่ตัวเองปรับและแต่งเติมมาตลอด ตั้งแต่ตัวเองเข้ามารับงานและต้องการที่จะทิ้งมรดกแห่งชัยชนะไว้สำหรับคน รุ่นหลังต่อไป แบบเดียวกับที่ปรมาจารณ์ในอดีตเคยทำไว้

เขากล่าวว่า ตั้งแต่ผมเข้ามารับหน้าที่ๆ Anfield เมื่อปี 2004 มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นจริงๆ ชื่อของสโมสรนั้นโด่งดังไปทั่วโลกเหมือนอย่างที่เคยเป็นมาในยุค 80 นับเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจมากๆ ทุกๆคนพูดถึง Liverpool ในทางที่ดี ในแง่ของการสรรเสริญ และเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ.”

สิ่งที่น่าตกใจก็คือ Benitez ได้พูดอะไรทิ้งท้ายไว้ว่า เขาจะทิ้งมรดกแห่งการเป็นผู้ชนะไว้กับสโมสรแห่งนี้ หลายๆฝ่ายมองเห็นว่า เอ๊ะหรือว่าเขาจะไป หรือว่าราชันชุดขาวจะมาดึงตัวอีก เพราะตอนนี้กุนซือชุดขาวอย่าง Manuel Pellegrini ดูแล้วกำลังเงาหัวหาย และ Real อาจจะยื่นข้อเสนอสุดแหล่มให้กับ Benitez ในฤดูกาลหน้า แต่ ณ ตอนนี้ Benitez ดูจะมีความมุ่งมั่นกับทีมเต็มที่ ยังไม่มีหลุดอะไรมา .

แม้ว่ากุนซือชาวสเปนวัย 49 ปี จะเพิ่งเซ็นสัญญาไปอีก 5 ปี เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ฟอร์มของทีมในฤดูกาลนี้ก็น่าผิดหวังพอควรและกำลังตกอยู่ในกระแสกดดันจาก ทุกๆฝ่าย ทุกๆด้าน สื่อก็รุมกินโต๊ะ ที่ย่ำแย่กว่านั้นก็คือ นักเตะที่เทพที่สุดสองคนก็ดันมานัดกันเจ็บเสียอีก ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็ Torres และ Steven Gerrard ที่บาดเจ็บที่โคนขาหนีบทั้งคู่ และ Aquilani ที่ซื้อมาแสนแพงก็ยังไม่สมบูรณ์พร้อมเสียที เพิ่งมีโอกาสเปิดตัวในลีคเมื่อแปดวันก่อนเท่านั้น
“ผู้คนต่างเป็นกังวลครับ” Benitez กล่าว. “แต่ทีมเราก็ยังคงพัฒนาต่อไป เมื่อนักเตะระดับคีย์แมนอยู่ในสนามเราก็ดีไม่แพ้ใคร เราได้แสดงให้เห็นสิ่งนี้แล้วในอดีต ”

การเซ็นคว้า Aquilani ในราคา 17 ล้านปอนด์จาก Roma เพื่อแทนที่ Xabi Alonso นับเป็นการทำธุรกิจที่เยี่ยมยอด เขายืนยัน. “เรานั้นมีศักยภาพเพียงพอที่จะซื้อนักเตะระดับบิ๊กได้แค่คนนึง หรือเต็มที่ก็สองคนต่อปี” Benitez กล่าว. “หากว่าเราต้องการจะมีเงินไว้เสริมความแกร่งของทีมเราก็ต้องเลือกขายนักเตะ บางคนออกไป เราต้องขายให้ได้เงินมากที่สุดในขณะที่ต้องซื้อมาให้ถูกที่สุดเท่าที่จะทำ ได้ สำหรับ Aquilani แล้วหากว่าเขาสมบูรณ์ไม่เจ็บ ราคาอยู่ที่ระหว่าง 20-30 ล้านปอนด์ เราได้ทำการเช็คกับแพทย์ซึ่งทางแพทย์ก็ได้ระบุว่าเขาจะหายภายในสองเดือน เราเสียโอกาส เสียเวลา แต่เราก็เซ็นเขามา เพราะผมคิดได้ว่าเราจะเซ็นกับเขาห้าปีนี่ ไม่ได้เอามาใช้แค่ห้าสัปดาห์ซะหน่อย”

สำหรับในรายของ Torres นั้นแม้ว่าสโมสรจะเป็นหนี้อยู่ 245 ล้านปอนด์ แล้วมีกระแสว่าเจ้าของอาจจะขายเขาออกไป แต่ผมมั่นใจว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น หากว่าพวกเขาทำ ผมไปจริงๆด้วย ”

“เมื่อเราใช้เงินไปก้อนโต ปกติแล้วมันต้องคุ้มค่า ดูอย่างกรณีของ Torres, Mascherano, Reina, Alonso. ส่วนในรายของ Keane นั้นเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่เราจำเป็นต้องขายเขาเพราะเขาไม่สามารถเล่นได้ในระดับที่เรามั่นหมายไว้ ทั้งๆที่จริงๆแล้วเขาควรจะได้เล่นในระดับนั้น การซ์อ Ryan [Babel] เป็นการซื้อเพื่ออนาคตและเราก็รอคอยพัฒนาการของเขา เขาจำเป็นต้องมีความคงเส้นคงวากว่านี้.

“สำหรับในรายของนักเตะบางคน เราจำเป็นต้องเสี่ยงบ้างเช่นนักเตะที่ย้ายมาฟรีตามกฎ Bosmans หรือไม่ก็นักเตะที่ราคาล้านสองล้าน นักเตะเหล่านี้ตอนนี้ยังดีไม่พอสำหรับเรา แต่ก็เป็นการเสี่ยงที่คุณจำเป็นต้องยอมเสี่ยง เพราะเราไม่มีเงินมากมายที่จะซื้อใคร”


credit www.hongmarnz.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์