เอ็นก๊อกชูเอลนินโญ่หอกเบอร์1โลก




ดาวิด เอ็นก๊อก หัวหอกดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล สดุดี เฟร์นานโด ตอร์เรส เพื่อนร่วมทีม เป็นดาวยิงที่คมที่สุดในโลก และถือเป็นเรื่องยากที่จะสามารถรับบทเครื่องจักรถล่มประตูแทนที่ เอล นินโญ่ ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โวลั่น หากมีเวลาเรียนรู้ขัดเกลากระดูกให้แข็งแกร่ง จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงคนสำคัญของ หงส์แดง ได้แน่ในอนาคต



ดาวิด เอ็นก๊อก กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน เป็นสุดยอดหัวหอกอันดับ 1 ของโลก ในเวลานี้ และนับเป็นเรื่องยากที่ตนเองจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทนล่าตาข่ายให้ หงส์แดง ยามดาวเตะสเปนไม่ได้ลงสนาม


 หัวหอกวัย 20 กะรัต ซัดไปแล้ว 4 ประตู จาก 9 เกมในซีซั่นนี้ และนับได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ในแผงกองหน้าของ เร้ด แมชีน หากไร้เงา เอล นินโญ่ ในสนาม เหนือ เดิร์ค เค้าท์ ที่ถูกจับไปเล่นทางริมเส้น และ อังเดร โวโรนิน รวมถึง ไรอัน บาเบล ที่ไม่เป็นที่ชื่นชอบของ ราฟาเอล เบนิเตซ เท่าไหร่นัก


 ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี กล่าวว่า เฟร์นานโด เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นไม่ว่านักเตะคนไหนย่อมพบว่า เป็นเรื่องยากที่จะลงเล่นแทนตำแหน่งของเขา ทั้งหมดที่ผมสามารถทำได้คือ เล่นเกมของตัวเอง และพยายามเป็นตัวของตัวเอง เพราะนักเตะไม่กี่คนหรอกที่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้เหมือนกับที่ ตอร์เรส ทำ


 ผมรู้สึกว่า ตามแท็กติกแล้ว ผมสามารถลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเดียว ยืนหลังกองหน้าคนอื่น หรือยืนคู่กับคู่หูคนอื่นได้ ดังนั้นผมจึงตั้งใจอย่างเต็มที่ ในการพิสูจน์ให้ผู้จัดการทีมเห็นว่า ผมพร้อมลงสนามอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน


 อดีตดาวรุ่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังทำได้ดีให้กับถิ่น แอนฟิลด์ และหวังว่า ประตูทั้ง 4 ที่ทำได้ จะทำให้เส้นทางการค้าแข้งกับยอดทีมแห่ง เมอร์ซี่ย์ไซด์ ยืนยาวต่อไปในอนาคต ผมเชื่อว่า ผมมีความสามารถพอในการเป็นกองหน้าที่ดีของสโมสร และยิงประตูได้มากมาย


 แต่ผมเข้าใจว่า สิ่งเหล่านั้นมันจะมาเมื่อถึงเวลา และประสบการณ์ ผมยังอายุไม่ครบ 21 จนถึง เม.ย. หน้า ดังนั้นผมยังมีเวลาเรียนรู้อีกเยอะ และผมไม่อาจเรียนรู้จากผู้จัดการทีมคนไหนได้ดีกว่า ราฟา เบนิเตซ หรือกองหน้าคนไหนที่ดีกว่า เฟร์นานโด แล้ว


 ลิเวอร์พูล ประสบปัญหาอย่างหนักกับฟอร์มการเล่นในเวลานี้ โดยชนะเพียง 1 เกม จาก 9 นัดที่ผ่านมา ซึ่งการต้องเสีย ชาบี อลอนโซ่ ออกไปให้ เรอัล มาริด ถูกมองว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทีมต้องย่ำแย่ในเวลานี้


 อย่างไรก็ดี เอ็นก๊อก เชื่อว่า ขุมกำลังของ เดอะ เร้ดส์ ยังดีเหมือนกับซีซั่นก่อน พวกเราจำเป็นต้องเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองในแต่ละคน เช่นเดียวกับในฐานะทีมต่อไป เพราะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อซีซั่นก่อน ที่พวกเราอยู่ไม่ไกลจากตำแหน่งแชมป์เท่าไหร่ ทีมยังคงแข็งแกร่ง และพวกเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ผมรู้ว่า ลิเวอร์พูล ต้องการความสำเร็จ และจำเป็นต้องคว้าแชมป์มาครอง ดังนั้นการแพ้เกมแบบที่เราแพ้ มันไม่อาจยอมรับได้

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์