รู้ตัว?ราฟา รับโอกาสหงส์แชมป์ลีกยากเต็มทน






 


        ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเก้าอี้ร้อนของ ลิเวอร์พูล เริ่มทำใจรับสภาพแล้วว่าโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ค่อยๆ ห่างไกลออกไปทุกที หลังจากยังฟอร์มแกว่งมาหลายนัดจนแต้มตกหล่นไปมากมาย













เบนิเตซ ยอมรับชะตากรรมของ ลิเวอร์พูล ?
       จากการที่ “หงส์แดง” ทำได้แค่เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี ในบ้าน 2-2 ในศึกมันเดย์ไนท์ ส่งผลให้ตามหลัง เชลซี จ่าฝูงของตารางอยู่ถึง 11 คะแนน ไม่เพียงเท่านั้น สโมสรดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ยังเพิ่งจะชนะแค่นัดเดียวในรอบ 9 เกมรวมทุกรายการ และคว้าชัยเพียง 1 แมตช์เฉพาะในลีกรอบ 5 นัดล่าสุดอีกด้วย
       
        ซึ่งล่าสุด เอล ราฟา ได้ออกมากล่าวแบบปลงตกว่าการซิวแชมป์ลีกเป็นเรื่องที่ไกลเกินเอื้อมแล้ว “เราต้องกลับมาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงและคิดว่าสิ่งใดที่เราควรตั้งเป้าหมาย สำหรับผมแล้วคือมองไปที่การเก็บคะแนนในนัดหน้า เพื่อไต่อันดับบนตารางคะแนน จากนั้นคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก บางทีเราอาจชนะติดต่อกัน 6 เกมก็เป็นได้ ถ้าเราทำได้สถานการณ์ก็จะเปลี่ยนไปทันที”
       
        “ตอนนี้ผู้คนพากันพูดถึงแต่เรื่องที่เรากำลังมีผลงานย่ำแย่ แต่ก่อนหน้านั้นเราก็ชนะได้ถึง 6 นัดรวด และยังสามารถคว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อีกด้วย ถึงแม้ช่วงหลังจะเต็มไปด้วยคำถาม แต่ผมก็พอมองเห็นจากเกมล่าสุดกับ เบอร์มิงแฮม ว่าเราเล่นกันได้ดี เพียงแต่ปิดบัญชีไม่เด็ดขาด ซึ่งผมเชื่อว่าเรากำลังจะกลับมาตั้งหลักได้อีกครั้ง ส่วนในระยะยาวผมคิดว่าเราคงไม่หลุดจากกลุ่มได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก” ผู้จัดการทีมชาวสเปน ร่ายยาว
       
        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะกำลังสำคัญบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกคือ ยอสซี เบนายูน, ดาเนียล แอกเกอร์ และ อัลเบิร์ต ริเอรา ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวฉกาจอาจถึงเวลาต้องพักรักษาอาการเดี้ยงบริเวณโคนขาหนีบราว 3 สัปดาห์ หลังจากฝืนเล่นมาหลายนัดแล้ว ซึ่งจะทำให้หมดสิทธิ์ช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะเปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่จะออกไปเยือน เดเบรเซน ใน 3 วันให้หลัง เพื่อชี้ชะตาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
       
        ทว่า หงส์แดง ยังพอมีข่าวดีบ้าง เมื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองซัดจุดโทษกู้ชีพให้ทีมเจ๊า “ลูกโลก” เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาแทรกซ้อนเพิ่มเติมและอาจคืนสู่ทีมในการฟาดแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า”




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์