หงส์ตกอับ! เอ็นก็อกพุ่งเอาโทษเจ๊าลูกโลกหืด 2-2


เก้าอี้ของราฟาเอล เบนิเตซร้อนหนักเข้าไปอีกหลังเกมที่ลิเวอร์พูลต้องชนะสถานเดียวกลับทำได้แค่ไล่ตีเสมอเบอร์มิงแฮมในรังแอนฟิลด์ของตัวเอง 2-2 แถมประตูรอดตายมาจากการพุ่งล้มเอาจุดโทษจะแจ้งของดาวิด เอ็นก็อกทำให้ 5 นัดหลังชนะเกมเดียวป้อแป้อยู่อันดับ 7 เครียดกันต่อไป

พรีเมียร์ลีก

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2552


ลิเวอร์พูล 2-2 เบอร์มิงแฮม

ประตู : 1-0 เอ็นก็อก น.13,1-1 เบนิเตซ น.26,1-2 เจโรม น.45+3,2-2 เจอร์ราร์ด น.71(จุดโทษ)


เดอะค็อปหายใจไม่ทั่วท้องเมื่อโผรายชื่อ 11 ตัวจริงไร้เงาเฟร์นานโด ตอร์เรสทำให้ดาวิด เอ็นก็อกต้องยืนหน้าเป้าส่วนสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดมีชื่อที่ม้านั่งสำรองแต่ยังดีได้เกล็น จอห์นสันกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง

ครึ่งแรก

ตามสูตร High tempo
เป็นไปตามคาดสำหรับลิเวอร์พูลที่มามุขเดิมคือเร่งจังหวะบุกเร็วในช่วงต้นเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งตัวไม่ติดแต่ดูเหมือนความเข้าใจในการต่อบอลและเข้าทำยังมีปัญหาอยู่

หงส์บุกหนักเกือบขึ้นนำ
โอกาสเสียวครั้งแรกของเกมเป็นของเจ้าถิ่นเมื่อ GJ ไหลบอลแทงทะลุให้เบนายูนหลุดเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนลากไปตบบอลจากเส้นหลังแต่ติดส้นเท้าโรเจอร์ จอห์นสันทำให้เอ็นก็อกถลำแล้วริเอร่าก็มาซ้ำช้าทำให้ฮาร์ทปรี่มาตระครุบทันควัน

อีกนาทีเดียวมาสเคราโน่ไหลบอลให้เคาท์ตรงหน้าเขตโทษก่อนที่หอกไตรกีฬาจะแหย่ขาต่อให้เอ็นก็อกและแม้จะแฉลบขากองหลังนิดนึงแต่หอกดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสก็ยังยิงเร็วด้วยอีซ้ายแต่ฮาร์ทไม่พลาดรับเข้ามือหนึบหนับ

เอ็นก็อกยิงมันตีน 1-0
แต่แล้วหงส์แดงมาขึ้นนำสมใจอยากในนาทีที่ 13 และต้องออกแรงถึง 3 ครั้งติดโดยเริ่มจาก GJ โชว์ลีลากระชากฝ่าดงตีนสองตัวประกบที่มารุมตรงริมเส้นก่อนทะลุหลุดมาถึงริมกรอบโทษแล้วปาดมาที่จุดนัดพบให้เอ็นก็อกแปยิงตรงระยะ 6 หลาแต่ฮาร์ทเซฟบอกกระฉอกไปอีกด้านนึงเป็นเคาท์ที่ซ้ำด้วยอีซ้ายแต่ฮาร์ทวิ่งมาบล็อกบนเส้นคราวนี้ริเอร่าพักอกแล้วกระดกบอลย้อนมาอีกเสาคราวนี้เอ็นก็อกเอียงตัววอลเลย์ตามน้ำบอลพุ่งเป็นรถไฟฟ้าเสียบใต้คานหมดสิทธิ์ที่ฮาร์ทจะทำแม้แต่ยกมือเซฟ 1-0 แล้ว

เคาท์โขกข้ามคาน
อีกนาทีเศษๆริเอร่าใจดำหลังได้บอลกระชากขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษแล้วอินซัวยืนว่างทางซ้ายแต่เลือกยิงไกลติดบล็อกก่อนที่แบ็คทีมชาติอาร์เจนติน่าจะเปิดครอสเข้าในให้เคาท์วิ่งมาโขกตัดหน้าบอลข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

หงส์ช็อกโดน 1-1
แต่แล้วหงส์แดงก็มาเสียประตูง่ายๆจากลูกฟรีคิก 35 หลาของแม็คฟาดเด้นที่สาดมาเสาสองเป็นโรเจอร์ จอห์นสันโขกเข้าในให้ริดจ์เวลล์เขกต่ออีกทีก่อนที่คริสเตียน เบนิเตซจะมาโขกจ่อๆเผาขนไม่มีเหลือ จังหวะนี้ผู้เล่นเจ้าถิ่นยกมือจะเอาล้ำหน้าแต่จากภาพช้าเกล็น จอห์นสันห้อยอยู่ซะงั้นและนี่เป็นประตูแรกของเบนิเตซในอังกฤษอีกด้วย สงสัยเป็นสูตรสำเร็จไปแล้วใครเล่นไม่ดีหรือหมดหวังในชีวิตเจอหงส์แดงเก่งทุกราย

มาสช์ยิงไกลหวิดหาย
เจ้าถิ่นพอโดนตีเสมอก็เลือดขึ้นหน้านาที 31 จังหวะสวนกลับเคาท์ไหลบอลให้มาสเคราโน่ยิงไกลติดไซด์ร้อนถึงโจ ฮาร์ทต้องบินปัดปลายนิ้วข้ามคานนิดเดียว

จากนั้นจังหวะเตะมุมริดจ์เวลล์โขกไม่ดีกลายเป็นชงให้เอ็นก็อกวิ่งมายิงแต่ถูกบล็อกแล้วมาเข้าทางลูคัสที่ซัดด้วยซ้ายเบาก๋องเลยถูกตัวคุมเส้นเคลียร์ออกมา

หงส์บุกเพลินเกือบโดน
ก่อนหมดเวลา 3 นาทีเดอะค็อปเกือบช็อกหลังทีมรักบุกเพลินจนเจอสวนเป็นเจโรมไหลบอลทะลุให้เบนิเตซหลุดล้ำหน้ายังดีที่เรน่าปรี่ออกมาบีบเร็วทำให้หอกเอกวาดอร์ต้องกระชากหนีไปมุมแคบก่อนยิงด้วยอีซ้ายบอลปลิ้นหลุดออกหลังแบบไม่ถูกตาข่ายด้านข้างเลย

ริเอร่าเจ็บ-หัวขิงลงเร็ว
ช่วงนาทีสุดท้ายริเอร่าไปเล่นยากทำให้ต้องมาตามเก็บจังหวะสองแต่ตอนแหย่สุดขาทำให้เอ็นกระตุกเล่นเอาเจ้าตัวลงไปนอนทุบพื้นด้วยความเจ็บใจและทำให้เบนิเตซต้องเปลี่ยนเอาเจอร์ราร์ดลงเล่นเร็วกว่าที่คิด

ช็อก!!เจโรมยิงไกลทดเจ็บ 2-1
อะไรกันนี่ช่วงทดเจ็บเดอะค็อปได้ช็อกกันทั้งสนามหลังมาเสียประตูแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยหลังสเคอร์เทลอุตสาห์สาดยาวจากหลังไปกลางก่อนถูกโขกย้อนออกมาคราวนี้คาเมรอน เจโรมเบียดกับมาสเคราโน่มาอย่างถึงพริกถึงขิงก่อนยิงไกล 25 หลาบอลพุ่งข้ามมือเรน่าที่ออกมาไกลถึงเส้น 6 หลาทำให้กระโดดลอยตัวปัดไม่ถึง หมดครึ่งแรกลูกโลกนำช็อก 2-1

ครึ่งหลัง

ลูคัสส่องไกลได้เสียว
เล่นมา 3 นาทีเศษๆเจอร์ราร์ดพลิกบอลหนีตัวประกบตรงเกือบๆปีกซ้ายแล้วทำท่าจะโยนแต่ไม่โยนก่อนไหลให้ลูคัสยิงไกลนอกกรอบแต่ไปตรงตัวฮาร์ทที่รับกระฉอกก่อนตามเก็บจังหวะสอง

หงส์แดงช็อตแล้ว
ลิเวอร์พูลต้องบอกว่างานเข้าจริงๆเพราะแม็คลีชรู้จุดอ่อนเป็นอย่างดีถึงกับให้ลูกทีมบีบเร็วตั้งแต่ในแดนของเจ้าถิ่นทำให้แดนกลางไม่เป็นอันกินอันน้อยจนเกมรุกตายไปเลย

เจ้าถิ่นเซ็งจิตหัวขิงโขกชนเสา
นาที 63 ดวงของราฟาเอล เบนิเตซคถึงฆาตแล้วเพราะ GJ บรรจงเปิดบอลตรงปีกขวาลอยลิ่วมาเข้าหัวเจอร์ราร์ดที่โถมมาโขกเต็มๆที่ระยะ 6 หลาบอลชนโคนเสาออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

หงส์พับสนาม
ลิเวอร์พูลพับสนามบุกอย่างหนักจนเบอร์มิงแฮมโงหัวไม่ขึ้นแต่ส่วนใหญ่จะเป็นการโหมไล่บี้ด้วยการครอสจากฝั่ง GJ และยิงไกลเก็บตกมากกว่าส่วนการทำชิ่งเข้าเจาะไม่ต้องพูดถึงไม่มีแน่นอน

เอ็นก็อกพุ่งล้ม-ขิงซัดโทษ 2-2
แต่แล้วนาที 69 จุดเปลี่ยนของเกมนี้บังเกิดขึ้นเมื่อเอ็นก็อกกระชากหนีตัวประกบสองคนจากริมกรอบเขตโทษพรวดไปเข้าเขตโทษเส้นหลังก่อนที่ลี คาร์สลีย์จะสไลด์แล้วเอ็นก็อกพุ่งล้มโคตรเนียนจนปีเตอร์ วอลตันเสียท่าเป่าให้ ช็อตนี้คาร์สลีย์โวยวายไม่พอใจน้องก็อกจนผู้เล่นทั้งสองฝ่ายต้องมาแยกสุดท้ายเจอร์ราร์ดรับหน้าที่สังหารหลอกโจ ฮาร์ทพุ่งไปคนละทาง 2-2 แล้ว

ลูคัสขยันหงส์หวิดได้เฮ
นาที 78 ลูคัสทำดีเมื่อตามไล่บีบจนแย่งบอลได้ก่อนสไลด์แซะให้เจอร์ราร์ดเปิดบอลโค้งไซด์จากปีกซ้ายไปเสาสองให้เคาท์สไลด์แหย่มาทั้งตัวแต่ไม่ถึง

เอ็นก็อกยิงเข้าข้าง
อีก 3 นาทีต่อมาลูคัสวันนี้เล่นดีใช้ได้เมื่อดักจังหวะตัดบอลที่เบอร์มิงแฮมกำลังตั้งจากหน้าประตูเพื่อทำเกมสวนก่อนไหลออกปีกให้เจอร์ราร์ดบรรจงแปบอลมาเสาแรกเอ็นก็อกวิ่งมายิงแต่หักไม่พอบอลเข้าข้างอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาลิเวอร์พูลบุกหนักแบบถวายหัวแต่สุดท้ายเจาะเบอร์มิงแฮมไม่เข้าก่อนทำได้แค่เสมอเบอร์มิงแฮมในบ้านตัวเอง 2-2 ทำให้ยังอยู่อันดับ 7 มีแค่ 19 แต้มตามหลังจ่าฝูงเชลซีถึง 11 แต้มส่วนลูกโลกมี 12 แต้มอยู่อันดับ 15 เท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า 6,เกล็น จอห์นสัน 8 *,มาร์ติน สเคอร์เทล 6,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 6,เอมิเลียโน่ อินซัว 6,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6,ลูคัส เลว่า 7(อควิลานี่ น.83),เดิร์ก เคาท์ 7,ยอสซี่ เบนายูน 7 (บาเบิ้ล น.77,5),อัลเบิร์ต ริเอร่า 6 (เจอร์ราร์ด น.45+1,7),ดาวิด เอ็นก็อก 7

เบอร์มิงแฮม : โจ ฮาร์ท 8,สตีเฟ่น คาร์ 7,โรเจอร์ จอห์นสัน 8,สก็อตต์ แดนน์ 7,เลียม ริดจ์เวลล์ 4,เซบาสเตียน ลาร์สสัน,ลี โบว์เยอร์ 7,ทีมู ไทนิโอ 6(คาร์สลีย์ น.15,7 ),เจมส์ แม็คฟาดเด้น 6(วีญอล น.67,6),คริสเตียน เบนิเตซ 6(แม็คเชฟฟรีย์ น.86),คาเมรอน เจโรม 8


























































 

                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์