หน้าที่และปาฏิหารย์


 

ใจสลายใช่ไหมครับสำหรับแฟนหงส์ทั้งหลายเมื่อเห็นลูกยิงของ ลิซานโดร โลเปซ ลอยผ่านมือ โฆเซ่ เรน่า เข้ากระทบตาข่ายก่อนหมดเวลาแค่ 30 วินาทีพร้อมกับปล้นชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ไปแบบน่าตาเฉย



กับการเก็บเพิ่มอีกได้แค่แต้มเดียวขณะที่ ฟิออเรนติน่า ต้อน เดเบรเซน ขาด 5-2 ทำให้สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2009-2010 นี้เข้าขั้นโคม่าทันที
 

จริงอยู่ ราฟาเอล เบนิเตซ จะแสดงความเชื่อมั่นว่าโอกาสในการผ่านเข้าน็อคเอาท์ยังมีอยู่เต็มเปี่ยมแต่นั่นน่าจะเป็นการออกมาพูดเพื่อปลอบใจตัวเอง พร้อมกับประคับประคองไม่ให้ขวัญของลูกทีมกระเจิดกระเจิงไปกว่านี้
 

การมี 4 แต้มจาก 4 นัดนั่นหมายความว่า ลิเวอร์พูล จะมีมากที่สุดก็คือ 10 คะแนน จาก 6 นัดโดยต้องบุกชนะ เดเบรเซน และกลับมาเอาชนะ ฟิออเรนติน่า ใน แอนฟิลด์ ให้ได้
 

ใช่ครับไม่ถึงกับเป็นงานที่ยากนัก แต่กับการที่ โอลิมปิก ลียง ที่มีอยู่แล้ว 10 คะแนนตอนนี้ดันลอยลำเข้ารอบไปแล้วทำให้อ่านใจ โคล้ด ปูแอล ลำบากว่าจะจัดทีมที่แกร่งขนาดไหนลงเล่นในเกมเยือน ฟิออเรนติน่า ที่ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน นี้
 

ทั้งนี้นอกจากปัญหาผู้เล่นหลักที่เจ็บอยู่หลายคนในเวลานี้ โอลิมปิก ลียง ยังต้องขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งจ่าฝูง ลีก เอิง กับ บอร์กโดซ์ ด้วยจึงอาจไม่มีความจำเป็นนักกับการจัดทีมชุดใหญ่ลงเล่น ซึ่งนั่นจะเป็นโอกาสดีของทีมม่วงมหากาฬในการเก็บ 3 แต้มเต็ม
 

ใช่ครับถ้า ฟิออเรนติน่า ได้ทั้ง 3 แต้มจากเกมนัด 5 ก็หมายความว่า ลิเวอร์พูล มีลุ้นแค่ไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ ยูโรปา ลีก เท่านั้น ซึ่งเป็นความรู้สึกที่แปลกๆ แน่สำหรับแฟนหงส์ทั้งหลาย
 

ในช่วงหลังโดยเฉพาะยุค ราฟาเอล เบนิเตซ อย่างแย่ของ ลิเวอร์พูล ก็ไปจอดป้ายในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทำให้หลายคนเริ่มออกอาการรับไม่ได้
 

และเชื่อเหลือเกินว่ากำลังมองหาคนรับผิดชอบซึ่งหวยก็ไปออกที่คนชื่อ ราฟาเอล เบนิเตซ นั่นเอง ขณะเดียวกัน โอลิมปิก ลียง ก็อาจจะถูกดึงเข้ามามีเอี่ยวด้วยหากดันไปแพ้ที่ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ ที่เสมือนเป็นการดับความหวังที่เหลืออยู่เพียงริบหรี่ของ ลิเวอร์พูล ทันที
 

หากมีอันต้องกระเด็นตกรอบไปจริงๆ ก็ไม่ต้องโทษใครครับเพราะนอกจากตัวเองเพราะปิดเกมไม่ได้เองที่ สต๊าด เดอ แชร์กล็องด์ อีกทั้งยังใช้โอกาสเปลืองจนเกินไปด้วย
 

ตอนนี้ที่ ลิเวอร์พูล ทำได้คือกลับมาตั้งลำให้ได้โดยรวดเร็ว เร่งทำอันดับให้กลับมาติด 1 ใน 4 แล้วเอาชนะให้ได้ทั้ง เดเบรเซน กับ ฟิออเรนติน่า
 

ส่วนเกมที่ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน จะจบอย่างไร โอลิมปิก ลียง จะส่งทีมชุดไหนลงเล่นอยู่นอกเหนือการควบคุม ซึ่งถ้า ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นจอมสร้างปาฏิหารย์โดยเฉพาะในเวทียุโรป ลิเวอร์พูล จะเดินหน้าต่อไป แต่หากไม่ก็ต้องยอมรับครับ เพราะมันคือความจริง


และนี่แหละคือมนต์สเน่ห์ของฟุตบอล


ดีใจกับชัยชนะและความสำเร็จได้ ก็ต้องพร้อมยอมรับกับความพ่ายแพ้และผิดหวังครับ ...


                                                                   พิราบขาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์