โอลิมปิกลียง(ฝรั่งเศส) vs ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)



ปรีวิวฟุตบอลยูฟูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่4 กลุ่ม E

โอลิมปิกลียง(ฝรั่งเศส) vs ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)

วันพุธที่ 4 พฤษจิกายน 2552

สนาม : สต๊าด เดอ แชร์กล็อง / เวลาเตะ : 02.45 น. (เวลาไทย)


โอลิมปิก ลียง

ลี ยงอยู่ในสถานการณ่ที่ลอยตัว และได้เปรียบลิเวอร์พูลค่อนข้างมาก จากผลงานชนะรวด 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอีอยู่ ณ เวลานี้

เกมนี้ปอล เลอกูเอ็น จะนำทัพลียงสู้กับลิเวอร์พูลได้อย่างเต็มสูบ โดยผู้ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบไปด้วย
อู โก้ โยริส เฝ้าเสา อ็องโตนี่ เรเวยแยร์ เล่นแบ็กขวา คริส กองหลังบราซิลยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ มาติเยอ บ็อดแมร์ โดย คริส จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน โกวู ขณะที่ อาลี ซิสโซโก้ ประจำการแบ็กซ้าย เฌเรมี่ ตูลาล็อง กับ ฌอง มากูน คุมแนวรับแดนกลาง เอแดร์สัน, ลิซานโดร โลเปซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า, แฟร์นานเดส มิเชล บาสโต๊ส ปีกซ้ายบราซิลนำเกมรุก บาเฟติมบี้ โกมิส เป็นกองหน้าตัวเป้า


ลิเวอร์พูล

หงส์ แดง ลิเวอร์พูล เพิ่งมีแค่ 3 คะแนน จาการชนะ 1 แพ้ 2 นัด อยู่รองบ๊วยของตารางคะแนน เกมนี้ลิเวอร์พูลไม่มีทางเลือก ต้องไส่เกียร์ 5 เดินหน้าฆ่าลียงให้ตายเท่านั้น เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือผู้จะพาหงส์ฝ่าวิกฤติอีกครั้ง ต้องปวดหัวในการจัดทัพ เพื่อรับมือกับจ่าฝูงลียง

โดย สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบยังไม่หาย และจะไม่ได้เดินทางไปฝรั่งเศสร่วมกับทีม ซึ่งราฟาขอดูอาการเจอร์ราร์ดอีก 2-3 วัน ก่อนที่จะตัดสินใจว่า จะให้สตีวี่จีผ่าตัดหรือไม่ แถมล่าสุดยังเจอข่าวร้าย เมื่อเกล็น จอห์นสันและฟาบิโอ ออเรลิโอ ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอนแล้ว

แต่ยังพอมี ข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ ดาวยิงตัวเก่งของทีม เฟอร์นันโด ตอร์เรส มีชื่อเดินทางไปร่วมกับทีมครั้งนี้ด้วย ในขณะที่อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ก็หายจากอาการป่วยแล้ว และพร้อมเป็นตัวเลือกของราฟาทันที

นักเตะตัวหลักอย่าง แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ และดาวิด เอ็นก็อกก็หายเจ็บแล้วและพร้อมกลับสู่ทีมทันที

แต่ ในรายของอัลเบิร์ต ริเอร่า(เอ็นร้อยหวาย) ,มาร์ติน เคลลี่(ข้อเท้า) และมาร์ติน สเคอร์เทล(กล้ามเนื้อและติดเชื้อไวรัส) จะพลาดในเกมนี้ทั้งหมด

ลิ เวอร์พูลจะลงเล่นเกมนี้ด้วยระบบ 4-2-3-1 โดยมีเปเป้ เรน่า เป็นผู้รักษาประตู แบ็คขวาเจมี่ คาร์ราเกอร์จะถ่างออกมาเล่นแทนจอห์นสัน แบ็คซ้ายเป็นเอมิลิอาโน่ อินซัว ยังได้รับโอกาสต่อไป คู่กองหลังตัวกลางราฟาจำเป็นต้องส่งดาเนี่ยล อยาล่าลงยืนคู่กับแดเนี่ยล แอกเกอร์ ขยับมาที่แดนกลาง มาสเคราโน่กับลูคัส จะรับบทบาทมิดฟิลด์ตัวตัดเกมคู่กัน ปีกซ้ายจะเป็นหน้าที่ของเบนายูน ปีกขวาเป็นของเดิร์ก เค้าท์ ปล่อยให้อาควิลานี่ที่ราฟาจะเดิมพันชีวิตตั้งแต่นาทีแรก ให้เดินเกมรุกอยู่ด้านหลัง ดาวยิงตัวเก่ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง : อู โก้ โยริส - อองโตนี่ เรเวยแยร์, คริส (กัปตันทีม), มาติเยอ บ็อดแมร์, อาลี ซิสโซโก้ - เฌเรมี่ ตูลาล็อง, ฌอง มากูน - โฮโนราโต้ เอแดร์สัน, ลิซานโดร โลเปซ, แฟร์นานเดส มิเชล บาสโต๊ส - บาเฟติมบี้ โกมิส

ลิเวอร์พูล : เป เป้ เรน่า - ,เจมี่ คาร์ราเกอร์(กัปตันทีม), แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, ดาเนี่ยล อยาล่า, เอมิเลียโน่ อินซัว - ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - ยอสซี่ เบนายูน, เดิร์ค เค้าท์, อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ - เฟร์นานโด ตอร์เรส

-บีบีซี สปอร์ต นิวส์-

http://www.liverpoolthailand.com/............

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์