เอ๊ะยังไง! ราฟาบอกหงส์ไม่แชมป์ก็รุ่งได้

 
เดลี่เมล์กดดันราฟาเอล เบนิเตซเต็มๆหลังแฉคอมเมนท์ก่อนเกมพ่ายฟูแล่มเละเทะ 3-1 ว่าลิเวอร์พูลสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องเป็นแชมป์รายการใดๆ

หงส์แดงถูกตัดจากสารบบลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อยแล้วเพราะดูเหมือนจะไม่สามารถแก้ปัญหาในทีมได้โดยชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในศึกเร้ดไฟท์ถูกนักวิจารณ์มองว่าเป็นการวิ่งสู้ฟัดแบบหมาจนตรอกแต่เมื่อเล่นเป็นทีมเยือนกลับเข้าสู่สภาวะเดิมคือแนวรับรั่วและในทีมมีตัวสร้างสรรค์เกมน้อยจนทวงคืนลำบากเมื่อถูกขึ้นนำ

อย่างไรก็ตามที่คาใจใครหลายคนคือคอมเนท์ก่อนลงสนามเมื่อวันเสาร์ของเอลบอสที่สะท้อนถึงทัศนะคติในการทำงานลึกๆที่ยึดติดกับตัวเลขหาใช่พัฒนาการในเรื่องทีมเวิร์คหรือแท็คติกส์การแก้เกมของเขาเลย

ผมไม่เห็นด้วยกับคนอื่นๆที่พูดกันว่าคุณต้องคว้าแชมป์ ผมพูดอยู่เสมอว่าคุณต้องอยู่ที่นั่น คุณต้องทำให้ดีขึ้น,คุณต้องสร้างกลุ่มของนักเตะซึ่งสามารถสู้เพื่อคว้าแชมป์ได้

เราได้ 86 แต้มในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วและบางคนบอกว่ามันไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีสำหรับเรานักแต่การได้อันดับ 2 และลดช่องว่างเหลือ 4 แต้มเป็นความสำเร็จอย่างมหาศาล

ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับเรื่องนี้ด้วย,แชมป์มีความหมายสำหรับทุกๆคนมากแต่การได้เห็นพัฒนาการคืบหน้าของทีมหมายความว่าคุณสามารถการันตีได้ว่าคุณจะอยู่ที่นั่นได้ในอนาคตและคุณสามารถสู้เพื่อแชมป์ได้

กูรูมองว่าอนาคตของเบนิเตซอาจชัดเจนมากขึ้นเมื่อบุกไปเยือนลียงในวันพุธนี้ซึ่งในแง่ธุรกิจแล้วเป็นการสู้เพื่อรักษาเงินก้อน 15 ล้านปอนด์เนื่องจากหากยังแพ้อีกเตรียมตกรอบรอไว้ได้เลย


                                          ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์