ราฟา ตัดพ้อหงส์ไม่มีถ้วยสำหรับความสำเร็จ












ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเก้าอี้ร้อนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สุดเซ็งทั้งที่ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้ารองแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ทุกคนยังไม่เห็นคุณค่า เพียงเพราะว่าไม่ได้ถ้วยแชมป์ติดมือ จากการตีข่าวของ เดลี เมล (DAILY MAIL) สื่อดังของเมืองผู้ดี
       
        ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้เป็นนัดที่ 5 จาก 11 นัดแรกที่ออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังบุกไปถูก ฟูแลม อัดพังพาบ 1-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ชนิดหมดรูป เนื่องจากเหลือ 9 คนจากการโดนไล่ออกของ ฟิลิปป์ เดเกน และ เจมี คาร์ราเกอร์ นอกจากนี้ยังเป็นการแพ้ 6 จาก 7 นัดหลังสุดด้วย
       
        เบนิเตซ ออกมาเผยว่า ผมไม่เห็นด้วยที่ใครๆ ก็บอกว่าคุณจะต้องคว้าแชมป์ ผมเคยพูดเสมอว่าคุณจะต้องยกระดับทีม สร้างกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม และสู้เพื่อแชมป์ เราเก็บ 86 แต้มใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปีที่แล้ว บางคนยังบอกว่าไม่ใช่ปีที่ดีของเรา ทั้งที่จริงการคว้ารองแชมป์ รวมถึงช่องห่างแค่ 4 แต้มถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ แต่ทั้งหมดเพียงเพราะว่าแชมป์มีความหมายมากสำหรับทุกคน
       
        จากนี้ ลิเวอร์พูล มีเกมหนักรออยู่คือศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 ไปเยือน โอลิมปิก ลียง ในวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน หากพลาดท่าแพ้มีสิทธิ์ตกรอบอดเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาท์ ก่อนจะกลับมาทำศึก พรีเมียร์ชิป ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ รับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ในวันจันทร์ที่ 9 พ.ย.ต่อไป


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤศจิกายน 2552 12:29 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์