ควันหลงแดงเดือด / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

http://www.golfinfothailand.com/image/NC-golf-Dec1516314.jpg


คอลัมน์ สุดฟากสนาม โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

       ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดแดงเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านพ้นไปอย่างดุเดือดตื่นเต้นเช่นเคย
       
       ผลการแข่งขันพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง ไม่ว่าสองทีมจะอยู่ในฟอร์มไหน พอเจอกันเมื่อไหร่ ผู้ชมก็ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์อะไรได้ เหมือนเป็นนัดชิงบอลถ้วยเกมหนึ่งนั่นเอง
       
       ควันหลงที่แสบสันต์ของแฟน ปิศาตจแดง คือการทำให้เจ้าหน้าที่สนามแอนฟิลด์ต้องเหนื่อยหนักในการเก็บกวาดเจ้าลูกยาง สีแดงขนาดต่างๆ ที่เหล่าแฟนผี นำมาขว้างปาเพื่อล้อเลียนแฟนหงส์และผู้รักษาประตู เปเป้ เรย์น่าในวันนั้น
       
       เอ็มยู ทีวี หรือโทรทัศน์ประจำสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งเจ็บกว่านั้น มีการนำไฮไลท์เก่าที่ทีมยิงประตู หงส์แดง ได้มาออก แต่เล่นเอากราฟฟิกเปลี่ยนลูกฟุตบอลในสนามให้กลายเป็นลูกยางชายหาดสีแดงออก ฉายก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นไม่นาน สร้างความแสบๆคันๆ ให้แฟนหงส์เป็นอย่างดี แต่สุดท้ายแล้วใครเป็นฝ่ายได้หัวเราะทีหลังคงทราบไปแล้ว
       
       พูดถึงบ้านเราก็มีการจัดถ่ายทอดสดคู่นี้กันหลายแห่ง แต่ที่คึกคักสุดๆ เห็นจะเป็นบรรยากาศในงานของทางทรูสปอร์ตซึ่งจัดขึ้นที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ เรียกคนดูทะลักกว่า 2 หมื่นชีวิต ทั้งๆที่มีฝนเทลงมาก่อนหน้าการแข่งขันไม่นาน คงจัดกันจนมีแฟนขาประจำผูกขาดกันไปแล้ว ถึงฝนจะตกฟ้าจะร้องอย่างไรก็ไม่หนี
       
       นอกจากนี้ยังขอคาบข่าวล่าสุดมาฝากว่า ทางทรูฯ เองกำลังจะมีข่าวดีสำหรับแฟนบอลอังกฤษ เมื่อการเจรจาต่อสัญญาถ่ายทอดสดกับพรีเมียร์ลีกใกล้จะเรียบร้อยก่อนฉบับเดิม อายุ 3 ปีจะสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เมื่อทาง อีเอสพีเอ็น พร้อมจะถอยให้ ท่านสมาชิกก็เตรียมดูกันอย่างจุใจได้เลย
       
       ยิ่งไปกว่านั้นน้องๆ วัยรุ่นที่ต้องการเดินเส้นทางสายนักพากษ์บอล ก็เตรียมติดตามข่าวการประกาศรับสมัคร คอมเมนเตเตอร์ ฮันท์ หรือการแข่งขันคัดเลือกผู้บรรยายฟุตบอลในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลหน้ากันไว้ให้ดี ด้วย
       
       เที่ยวที่แล้วได้มา 3 คนจากผู้สมัครเป็นพันๆคน เที่ยวนี้เตรียมตัวกันไว้ให้ดี ใครเป็นยอดฝีมืออาจจะมีโอกาสได้ทำงานในอาชีพที่เด็กวัยรุ่นหลายๆคนใฝ่ฝัน
       
       ปิดท้ายกันด้วยพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์นี้ไฮไลท์อยู่ที่ลอนดอน ดาร์บี้ คู่แค้นตลอดกาลอย่าง อาร์เซนอล กับสเปอร์ส สัปดาห์ที่แล้ว ไก่เดือยทอง ทำเซียนบอลกระเป๋าขาด แต่นัดนี้มีลุ้นที่จะบุกแบ่งแต้มจาก ปืนใหญ่
       
       ใครเป็นแฟนแมนฯยูไนเต็ด คงต้องช่วยเชียร์ให้เจ้าบ้านโบลตัน ช่วยกระตุกขาเชลซี ส่วนปิศาจแดง เล่นในบ้านตัวเองคงไม่มีปัญหาในการไล่ถล่มแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ลุ้นอย่างเดียวคืออย่าให้บรรดานักเตะติดเชื้อไข้หวัด 2009 จากลูกทีม บิ๊กแซม มาด้วยเท่านั้นเป็นพอ!


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤศจิกายน 2552 10:46 น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์