ราฟาพอใจเด็กแม้แพ้ ชมอควิลานีคุณภาพคับแก้ว

กุนซือลิเวอร์พูล เผย ตนรู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของทีมที่เล่นเกมรุกได้สนุก แม้ผิดหวังที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้ตกรอบไป ขณะเดียวกัน ไม่ลืมชมแข้งอิตาลีพันล้าน ที่ลงประเดิมสนามนัดแรกในช่วงท้ายเกมว่าเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าขั้นเทพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(29ต.ค.) ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล พยายามมองความพ่ายแพ้ของทีมในศึกคาร์ลิงคัพ เมื่อคืนที่ผ่านมาในทางบวก

หงส์แดง ตกเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 1-2 ณ สนาม อิมิเรต สเตเดียม แต่มองว่า ทั้งสองทีมสามารถสร้างโอกาสลุ้นทำประตูที่สวยงามได้หลายครั้ง

เอมิเลียโน อินซัว ซัดลูกใบไม้ร่วงเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูตีเสียให้กับทีม แต่ยังไม่เพียงพอสำหรับทีมที่จะรอดจากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ หลังจาก นิคลาส เบนท์เนอร์ มาซัดประตูชัยให้ฝั่งเจ้าบ้านได้ในครึ่งหลัง

ราฟา ยังรู้สึกพอใจฟอร์มลูกทีม แม้ว่าเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่สามารถสร้างโอกาสการทำประตูได้หลายครั้ง เพียงแค่ไม่มีความเฉียบคมพอเท่านั้น

เอลราฟา กล่าว"เราอาจผิดหวังกับผลการแข่งขันในนัดนี้ แต้เราได้แสดงศักยภาพเกมรุกของทีมให้เห็น ผมเห็นว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดีของทั้งสองทีมเพราะต่างเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสนุก แฟนบอลคงได้มีความสุขที่ได้ดูเกมที่มีคุณภาพเช่นนี้"

เมื่อถูกถามว่า การแพ้ในนัดนี้จะเป็นการบั่นทอนกำลังใจของทีมอีกหรือไม่ หลังเพิ่งเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กุนซือราฟาตอบอย่างมั่นใจว่าการแพ้ในนัดนี้ จะไม่ส่งผลอะไรต่อทีม เพราะเปลี่ยนผู้เล่นแทบจะยกชุด จึงนำมาเปรียบกันไม่ได้

นอกจากนี้ ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา 15 นาที กุนซือหงส์แดง ส่ง อัลแบร์โต อควิลานี ลงประเดิมสนามเป็นนัดแรก ซึ่งกุนซือชาวสเปน รู้สึกพอใจกับผลงานของกองกลางค่าตัวแพงรายนี้ แม้จะลงสนามไม่นาน

ราฟา กล่าวต่อ
"ผมว่าเขาเป็นนักเตะคุณภาพ ขาดเพียงความฟิตที่ต้องให้เวลาตัวนักเตะในการเรียกมันกลับมา ในสนามวันนี้ ผมเห็นการจ่ายบอลงามๆ หลายครั้ง ซึ่งผมเคยเห็นในสนามซ้อมมาแล้ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์