ปืนขนเด็กซดสำรองหงส์คาร์ลิ่งคัพ



ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลเตรียมลงสนามทำศึกหนักกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบสี่ โดยเจ้าถิ่นยังเน้นนโยบายจัดเด็กลงสนามเช่นเดิม ส่นหงส์แดงก็ขนผู้เล่นสำรองลงสนามกว่าค่อนทีมเช่นกัน

   

     
   ปรีวิวฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ รอบสี่
   
   อาร์เซน่อล (พรีเมียร์, อันดับ 3) - ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์, 5)
   
   สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
   
   เวลาเตะ : 02.45 น.
   
   ศึกลูกหนังคาร์ลิ่ง คัพรอบสี่ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเป็นคู่บิ๊กแมตช์ซึ่ง ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลจะเฝ้ารังรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ได้กำลังใจมาเยอะจากชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทว่ากองทัพของทั้งสองทีมในนัดนี้ยังน่าจะเป็นไปตามความคาดหมายที่ว่าในสนาม จะอุดมไปด้วยนักเตะสำรองและเยาวชน
     
   อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อลยังใช้รายการนี้เป็นเวทีพิสูจน์ฝีเท้าของนักเตะดาวรุ่งปืน โตเช่นเดิมทำให้นักเตะชุดหลักอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อังเดร อาร์ชาวิน, เชส ฟาเบรกาส, วิลเลียม กัลลาส, โธมัส แฟร์มาเล่น, บาการี่ ซาญ่า รวมไปถึง มาเนล อัลมูเนีย กับ วีโต้ มานโนเน่ สองนายทวารน่าจะเป็นแค่ผู้ชม เช่นเดียวกับตัวที่เจ็บอยู่ทั้ง ธีโอ วัลคอตต์, โทมัส โรซิคกี้, เดนิลสัน และ โยฮัน ฌูรู

     
   นักเตะที่เวนเกอร์จะส่งลงสนามจึงจะยึดจากชุดเดิมที่ต้อนเวสต์บรอม วิช อัลเบี้ยนเมื่อเดือนที่แล้วเป็นหลักนำทัพด้วย แจ๊ค วิลเชียร์ กับ แอรอน แรมซี่ย์ โดย วอยเซช เซสนี่ย์ นายทวารดาวรุ่งชาวโปลเฝ้าเสา แนวรับสี่คนให้ มิกกาแอล ซิลแวสต์ เป็นตัวคุมร่วมกับ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส ฟูลแบ๊กเป็น อาร์กมองต์ ตราโอเร่ กับ เคอร์เรีย กิลเบิร์ต
     
   แดนกลางดัน คีแรน กิ๊บบ์ส ขึ้นมาเล่นปีกซ้าย ฟรานซิส โกเกแลง ด้านตรงข้ามและ วิลเชียร์ ยืนคู่กลางกับ แรมซี่ย์ ส่วนแรนดัลล์นั่งสำรอง โดยคู่หน้าเป็น ชิลล์ส ซูนู กับ ซานเชซ วัตต์

     
   ฝั่งหงส์แดงผู้มาเยือน ราฟาเอล เบนิเตซ จะดร็อปผู้เล่นชุดใหญ่เกือบทั้งชุด เฟร์นานโด ตอร์เรส ได้พักแน่นอนเช่นเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ยังไม่หายดี รวมไปถึง ยอสซี่ เบนายูน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน ขณะที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางตัวสำคัญติดโทษแบนพอดี ส่วน อัลเบิร์ต ริเอร่า ยังเจ็บเช่นเดียวกับ โซติรอส คีร์เกียกอส และ อันเดรส ดอสเซน่า สองแนวรับ
     
   นักเตะที่ราฟาจะใช้งานในนัดเยือนปืนใหญ่เป็นชุดผสมบางคนโดยตำแหน่ง นายทวารจะแย่งกันระหว่าง ดีเอโก้ คาวาเลียรี่ กับ ปีเตอร์ กูลาซซี่ ดาวรุ่งฮังกาเรียนที่โชว์ฟอร์มได้ดีในบอลเยาวชนโลก แนวรับ ฟิลิป เดเก้น เป็นแบ๊กขวา ฟาบิโอ ออเรลิโอ เล่นด้านซ้ายส่วนคู่เซนเตอร์น่าจะใช้ มาร์ติน สเคอร์เทล เป็นหลักและให้ ดาเนี่ยล อยาล่า เด็กสเปนยืนคู่กัน
     
   แดนกลางส่ง เจย์ สเพียริ่ง เล่นร่วมกับ ดาเมียง เปลสซิส และใช้ ไรอัน บาเบิ้ล เดินเกมรุกคนละฟากกับ เดิร์ค เค้าท์ ที่ลงประคองรุ่นน้อง และให้ อังเดร โวโรนิน ยืนหน้าต่ำหลัง ดาวิด แอ็นก๊อก ส่วนอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ กองกลางเลือดอิตาเลียน มีโอกาสที่จะได้ลงประเดิมสนามในเกมเช่นกัน แต่น่าจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองไปก่อน

     
   รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 
   
อาร์เซน่อล (4-4-2) : วอยเซช เซสนี่ย์ - เคอร์เรีย กิลเบิร์ต, มิกกาแอล ซิลแวสต์, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, อาร์กมองต์ ตราโอเร่ - ฟรานซิส โกเกแลง, แจ๊ค วิลเชียร์, แอรอน แรมซี่ย์, คีแรน กิ๊บบ์ส - ชิลล์ส ซูนู, ซานเชซ วัตต์ 
   
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : ดีเอโก้ คาวาเลียรี่ - ฟิลิป เดเก้น, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล อยาล่า, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - เจย์ สเพียริ่ง, ดาเมียง เปลสซิส - เดิร์ค เค้าท์, อังเดร โวโรนิน, ไรอัน บาเบิ้ล - ดาวิด แอ็นก๊อก

   
   สถิติชวนผวาหงส์โดนทีมลอนดอนเขี่ยกลิ้ง5ปีซ้อน
   
   เผยสถิติอาถรรพ์ของทีมหงส์แดงในรายการนี้รอบ 5 ฤดูกาลหลังสุดปรากฏว่าทุกครั้งที่พวกเขาตกรอบหรือพ่ายในนัดชิงชนะเลิศจะต้อง เป็นด้วยฝีเท้าของทีมตัวแทนจากกรุงลอนดอนเสมอ
     
   โดยคู่ปรับจากลอนดอนที่ยัดเยียดความปราชัยให้ลิเวอร์พูลในรายการ นี้มาตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุดได้แก่ เชลซี (สองครั้ง), อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ คริสตัล พาเลซ ซึ่งอาร์เซน่อลคู่ปรับในวันนี้เคยบุกไปเขี่ยหงส์แดงร่วงถึงแอนฟิลด์ด้วย สกอร์ขาดลอย 6-3 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อเดือนม.ค. 2007 ด้วย

     
   นอกจากนี้สถิติการเล่นเกมเหย้าของทีมปืนใหญ่ซีซั่นนี้ยังน่าสนใจ อย่างมากอีกด้วยเมื่อพวกเขาชนะรวด 100% ในการลงแข่ง 7 นัดทุกรายการที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

http://www.siamsport.co.th/.................

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์