ลิเวอร์พูลบินเดี่ยวซัดเบอร์มิงแฮม 1-0

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากเฉือน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-0


เช่นเดียวกับ ปืนโต อาร์เซนอล ที่บุกเชือด เอฟเวอร์ตัน 1-0 ด้าน เชลซี สุดดุเมื่อถล่ม แอสตัน วิลล่า ไปแบบหายห่วง 4-0 ในเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เบอร์มิงแฮม ที่เพิ่งตกชั้นจาก พรีเมียร์ชิป เมื่อฤดูกาลที่แล้ว


เปิดรัง เซนต์ แอนดรูว์ ต้อนรับ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นไม่มีปัญหาการจัดทัพส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ส่วนทีมเยือนพักตัวหลักหลายคนโดยมี เคร็ก เบลลามี่ และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ล่าตาข่าย

เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 5 เมื่อ คาเมรอน เฌโรม กระดกบอลให้กับ จูเลี่ยน เกรย์


เติมขึ้นมายิงเต็มข้อแต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบ ลิเวอร์พูล ก็ได้ลุ้นเช่นกันในอีก 6 นาทีถัดมาเมื่อ เบาเดอไวน์ เซนเด้น ชิ่งบอลให้กับ มาร์ค กอนซาเลซ ยิงไกลแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

เกมต้องหยุดชะงักไปนานเมื่อดำเนินมาถึงช่วงครึ่งทางของครึ่งแรก


เมื่อ โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ กระแทกกับนักเตะ เบอร์มิงแฮม และล้มผิดจังหวะทำให้เจ็บที่แขนขวาเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ซาบี้ อลอนโซ่ ลงมาคุมทัพแทนในนาทีที่ 26

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 2 นาที ลิเวอร์พูล เกือบเสียประตู


เมื่อ มาร์ติน เทย์เลอร์ เปิดบอลจากซ้ายเข้ากลาง ดีเจ แคมป์เบลล์ และ คาเมรอน เฌโรม เข้ายิงระยะเผาขนแต่ว่าตรงตัว เจอร์ซี่ ดูเด็ค ที่ออกมาบังทางบอลเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกเตะมุมด้านซ้ายกองหลัง


เบอร์มิงแฮม เคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทาง ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ยิงด้วยซ้ายเสยเพดานตาข่ายเข้าไป ทำให้ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ เบอร์มิงแฮม 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 58 เบอร์มิงแฮม เปลี่ยนตัวสองคนรวด


ส่ง นิคลาส เบนด์ทเนอร์ และ แกรี่ แม็คเชฟฟรี่ย์ สองกองหน้าลงมาแทน ดีเจ แคมป์เบลล์ และ คาเมรอน เฌโรม ที่เล่นไม่ออก

ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูหนีห่างไปอีกในนาทีที่ 64


เมื่อ มาร์ค กอนซาเลซ ใช้ความเร็วกระชากเข้าเขตโทษแต่ถูก ราดี้ ไจดี้ เข้ามาเสียบกรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันทีแต่ว่า เคร็ก เบลลามี่ กลับยิงไปให้ ไมค์ เทย์เลอร์ เซฟได้อย่างง่ายดาย จากนั้นนาทีเดียว เซนเด้น เปิดจากซ้ายถวายพานให้อีกแต่ว่า เบลลามี่ แปจ่อๆ ไม่โดนหน้าตาเฉย

นาทีที่ 75 เบอร์มิงแฮม น่าจะตีเสมอได้


เมื่อ จูเลี่ยน เกรย์ วิ่งมาแปบอลที่เสาสองจากการเปิดทางฝั่งขวาแต่ว่ากลับยิงไปเข้าซอง ดูเด็ค ท้ายเกม เบลลามี่ มีโอกาสวางเท้ายิงเต็มๆ อีกครั้งแต่บอลก็เฉี่ยวเสาสองออกไปอีก ครบ 90 นาที

เบอร์มิงแฮม แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1



สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์
Special Thank Photo By: ลิขสิทธิ์ภาพจากต่างประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์