ราฟาสั่งลูกทีมเลิกกังวลก่อนเกมแดงเดือด





ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ไม่อยากให้ลูกทีมกังวลเกินไป ก่อนทำศึกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ ระบุสิ่งสำคัญคือต้องสงบนิ่งก่อนลงสนาม และแสดงความเชื่อมั่นออกมา


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่ต้องการให้ลูกทีมเป็นกังวลมากจนเกินไปนัก ก่อนที่จะลงทำศึกนัดสำคัญกับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาล ที่สนามแอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์นี้ 
 
ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มย่ำแย่สุดขีด จากการพ่ายแพ้ 4 นัดรวด และหากพวกเขาปราชัยในวันอาทิตย์นี้ก็จะทำให้ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว และอาจดับความหวังที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ก็ออกมาเรียกร้องให้นักเตะทำใจให้สงบก่อนทำศึกแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้ 
 
สิ่งสำคัญคือการเข้าสู่เกมนี้ด้วยความสงบนิ่ง คุณไม่สามารถคิดมากเกินไปนักเกี่ยวกับว่าคุณจะชนะหรือแพ้ก่อนที่คุณจะลงเล่นเกมนี้ นั่นไม่ช่วยอะไร มันสำคัญมากที่เมื่อคุณเล่นกับทีมชั้นยอดคุณจะต้องแสดงบุคลิกและความเชื่อออกมา นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำในวันอาทิตย์นี้กับ ยูไนเต็ด 
 
มันสำคัญมากที่ต้องสงบนิ่งและคิดถึงทีละเกม ฤดูกาลนี้ทีมชั้นยอดจะแพ้มากขึ้น ผมมั่นใจ เราจะได้เห็นหลายทีมเสียคะแนนให้กับทีมที่พวกเขาเคยชนะ นี่คือเหตุผลที่ผมพูดมาตลอดเกี่ยวกับการคิดถึงทีละเกม คุณไม่สามารถเริ่มต้นแผนการที่ใกล้เกินไปได้ 
 
ใช่ อันดับของเราน่าจะดีกว่านี้ แต่มันเร็วเกินไปที่จะกังวลเรื่องนี้ สิ่งสำคัญคือการพัฒนาทีมต่อไป นั่นคือสิ่งสำคัญในตอนนี้และไม่ต้องคิดถึงเรื่องตาราง เราสามารถเรียนรู้จากปีที่แล้ว เราพูดถึงเกมที่เราเสมอ แต่ก็รู้เช่นกันว่า ยูไนเต็ด แพ้มากกว่าเราและยังคว้าแชมป์ เบนิเตซ กล่าว

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์