วันละฮา ภาษาลูกหนัง(แพ้เป็นพระ...ชนะเพราะโกง..อีกแร้ว)




เฮ้อ...ช่วงเวลาที่ไม่เป็นใจ ไม่ว่าจะคิดทำอะไร ก็ให้มันตีบตันไปซะทุกอย่าง อาการแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นหลายครั้งหลายครา จึงไม่ค่อยได้ดีอกชกตัว โกรธเกรี้ยว ควันออกหูในความไม่เป็นใจมากนัก...

หัวค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากหลับเอาแรง ไม่ดูคู่หัวค่ำเพื่อจะมีแรงพแชยร์ทีมในดวงใจอย่างเต็มที่  เหอๆๆ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ก่อนเกมได้จุดธูปเทียนแช่งให้ คาเปลโล่กับบอสเก้ ป่าววะ ให้แม่งหกล้มหัวแตกโทษฐานที่ชอบปัดแข้งปัดขา เดอะเรดส์ ทู่ซี้ใช้งานทั้งๆที่เกมขาดไปแล้ว ..โดยเฉพาะเจิดจรัสมันเจ็บแทนที่จะส่งตัวกลับ ดันบีบให้อยู่แคมป์ทีมชาติต่อ

แล้วไง เจอจนได้ กับสูตรการเล่นบ้าๆบอๆ แน่นอนครับ หนึ่งในสูตรการเล่นอันแสนพิสดารนี้ต้องมีลูกรักนามว่า ลูคัส และเนื้อคู่ชาติปางก่อนอย่างไอ่เดิร์ก ลงมาด้วย เห็นตัวผู้เล่นแล้วยามนี้ บอกกันตรงๆได้เลยน้องๆ ลุ้นแสมอก็เยี่ยวเหนียวแล้วน้อง..เพราะแดนกลางถนัดวิ่งไล่ตัดฟาล์ว สร้างสรรค์บอลบุกเป็นรายเดียวคือ เบนายูน ..บาเบลนี่น่าไปเปิดโรงงานสปริงว่ะ จับบอลแต่ละทีเด้งเป็นกิโล อย่าลืมเอา พี่เดิร์กไปเป็นลูกมือนะเว้ย เซนต์บอล เสี่ยวพอกันจริงๆ นักเตะชั้นดีกับนักเตะธรรมดา ตัดสินกันตรงนี้ นักเตะชั้นดี ต่อให้ทีม ขาดสตาร์ไป เขาจะพร้อมขึ้นมาแบกภาระแทนได้ แต่นักเตะธรรมดา มักจะเกาะแข้งเกาะขา สตาร์ ทำให้ตัวเองดูดีไปด้วย หากสตาร์เล่นดี ก็ดีตาม หากสตาร์ฟอร์มตก กรูก็เหมือนเล่นบอลไม่เป็น


ผมทำใจกับรีโมทอยู่นาน ในที่สุดก็ตัดสินใจ ดูเกมจอหลักที่ ทรู 3 ฮ่าฮ่าฮ่า ความเป็นสีแดงมันเข้าเส้น แม้ใจนึงอยากให้คนได้ดูคู่อีแอบ ยูไนเต็ดแข่งก็ตาม เพราะเวลาผมอธิบายว่ามันชนะชาวบ้านแบบไม่ขาว มันได้เห็นด้วยตาครับ จี้ให้พวกแก๊งค์เสื้อกั๊กลูกค้าขาจรได้ดูกันจะๆไปเลยจะได้มามาโกรธกระฟัดกระเฟียดเวลาผมแฉความจริง แต่ด้วยรัก เดอะเรดส์ และ ลูกค้าขาประจำทำงานออฟฟิต ขอร้อง เออเว้ย ได้กัน

เล่นไปไม่ต้องนานครับ บอลเราจะดูออกทันที เกมไม่เป็นเกม ต่อบอลไม่ติด นักเตะส่วนใหญ่เป็นพวกผึ้งงานครับ ถนัดใช้แรง แต่สมองมีน้อย ได้บอลทีไร มักจะทำได้แค่ ส่งมันไปให้พ้นๆตัว การเข้าทำแต่ละครั้ง ก็ยังไม่คม ดูได้จากมีความพยายามในการผ่านบอลมากกว่าการสร้างสรรค์ด้วยการกระชากลากเลื้อยเข้าไปในพื้นที่อันตราย พอ ถนัดแต่จ่ายบอลจากแดนกลาง ขาวางไปขวางมา หรือแทงบอลทะลุช่องก็ป้านเหลือเกินหาความคมไม่ได้ ก็ไม่ใช่อุปสรรคของอ่หมูกเบี้ยวศิษย์ก้นกระทิ ของมาดามกี้ย์จะรับมือได้ แหม แต่ทีมดูคึกไม่เหมือนช่วงท้ายเกมที่ไปกระซิบแอนตัน ให้ยอมทำเพื่อพี่ชายเลยนะไอ่หมาหมูกเบี้ยว ก๊าก กรั้กๆๆๆ

หลายท่านอาจจะมองว่าเดอะเรดส์แพ้เพราะความซวย แต่ผมกลับมองว่า แพ้เพราะศักยภาพนักเตะประมาณ 30 แพ้เพราะมันสมองกุนซือ 40 และอีกสามสิบที่เหลือแพ้เพราะ เอฟเอ...

บอลเจ้ากรรมที่เบาราวปุยนุ่นนั้น ไม่มีทีท่าว่าจะทำอันตรายใดๆได้ แต่เมื่อมันไปแคนนอนลูกโป่งแดง กระเพียงพอจะทำให้ ขาววิ่งลงรูอย่างน่าดูชมทีเดียวก๊าก กรั้กๆๆๆ...ให้สงสัยไปว่า ในตอนนี้ กรรมการ เกิดอาการ หลงกฎ แบบฉับพลัน หรือลืมข้อบังคับแบบกระทันหันไปหรือ ถึงปล่อยให้ลูกนี้เดป็นประตู อย่างสุดอุบาทว์ ก่อนจะมีการออกมาวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ไม่เป็นไรครับ ลืมมันไปเสียเถอเดอะเรดส์ทั้งหลาย เราต้องตั้งหน้าตั้งตาเชียร์ต่อไป ในเมื่อทุกทีมต่างก็ยังลุ่มๆดอนๆเยี่ยงเดียวกัน มันก็ต้องกัดฟันสู้กันไหว ทำไงได้ เราไม่ใช่ลูกรักเอฟเออย่าง อีแอบ ยูไนเต็ดนี่ ที่ กรรมการ มักมีกฎพิเศษ ที่คนยังไม่ทราบงัดออกมาช่วยเหลือเสมอๆ ซึ่งมาแพร่หลายตอนตัดสินให้อีแอบ ยูไนเต็ดได้เปรียบๆไปแลวทีมอื่น จึงทำตามได้...แต่ในทางกลับกัน กฏที่มีอยู่แล้ว กับทีมคู่แข่ง มักถูกละเลยเมื่อทีมคู่แข่งนั้นเสียเปรียบ....

มันก็เป็นประโยชน์ต่างตอบแทนที่ค่อนข้างคุ้ม เมื่อ มาดามกี้ย์ลงทุนกล่มบรูซหมูกเบี้ยวว่าอย่าทำป๋าเลย ให้ป๋ายิงช่วงทดเจ็บแรกกับการให้กรรมการ เป่าเข้าข้างในนัดรับมือเดอะเรดส์...คุ้มจริงๆว่ะอีกี้ย์เอ๊ย..เสียบหูรูดทีเดียว เสียวทั่วโอลด์แทบฟอร์ดเลย ก๊าก กรั้กๆๆๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์