ราฟากล้าพูด!เจ๊ง4นัดไม่เสียหาย





ราฟาเอล เบนิเตซ แสดงความมั่นใจว่าลูกทีมยังมีลุ้นแชมป์ แม้จะพ่ายไปแล้วถึง 4 จาก 9 เกม แถมยังไม่ตัดพ้อลูกทีมที่เสียประตูจากลูกผีจับยัด ส่วนคาร์โล อันเชล็อตติ ออกอาการเซ็งจิต หลังลูกทีมเสีย 2 ประตูให้ แอสตัน วิลล่า จากลูกเซตพีซ


ราฟายันไม่โทษประตูผีจับยัด

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนยัน ไม่คิดกล่าวโทษหรือตัดพ้อใดใด กับประตูที่ทีมต้องเสียไปจนแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-1 ที่มาจากการที่บอลพุ่งเข้ากระทบลูกบอลยางหน้าปากประตู โดยยอมรับว่า ทีมของตนเล่นกันได้ไม่ดีพอจริงๆ มากกว่า

มันเป็นสถานการณ์พิเศษ แต่เราก็เล่นไม่ค่อยดีจริงๆ ประตูที่เกิดขึ้นเปลี่ยนเกมไปทั้งหมด แต่เราเล่นไม่ดี สร้างความผิดพลาด และเสียบอลมากเกินไป เราเล่นได้ดีอยู่บ้างก็ในจังหวะโต้กลับ พวกเขามีโอกาสทำประตู และเราก็มีโอกาสเหมือนกัน แต่เราคว้ามันไว้ไม่สำเร็จ

เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในหลายเกม มันเป็นเรื่องแย่สำหรับเราที่บอล (บอลยาง) มาอยู่ตรงกลางพอดี และมีอิทธิพลกับเกม แต่ผมก็คงต้องบอกอีกครั้งว่า เราเล่นกันไม่ดีนัก นี่คือเรื่องใหญ่สำหรับผม

เรามีนักเตะบางคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ที่อ่อนล้า แล้วการเสียประตูหลังจากเล่นไปแค่สี่นาทีก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องยากขึ้นไปอีก เราต้องทำให้ดีกว่านี้ถ้าเราคิดจะชนะในเกมลักษณะนี้

เมื่อถามว่าประตูนี้ควรได้รับการยอมรับหรือไม่ เอล บอส ตอบว่า มันเป็นคำถามทางเทคนิค แต่มันก็น่าจะเป็น เพราะไม่ว่าจะมาจากสาเหตุไหน มันก็คือประตูอยู่ดี


มั่นใจแพ้สี่เกมไม่เสียหาย

ลิเวอร์พูล แพ้ไปแล้ว 4 เกม รั้งอันดับ 8 ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 7 แต้ม แม้กระนั้น ราฟา ยังยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหายมากเกินไปนัก และลิเวอร์พูลยังมีลุ้นแชมป์ตามปกติ เนื่องจากมองว่า ขนาดทีมอย่าง เชลซี ก็ยังแพ้ไปแล้วถึง 2 นัด

ในซีซั่นปกติแล้ว ทีมระดับท็อปจะชนะได้ต่อเนื่องแทบทุกเกม และยืนระยะได้ยาวนาน แต่มาตอนนี้ เชลซี แพ้ไปแล้วสองนัด ดังนั้นผมจึงคิดว่าเราจะได้เห็นทีมท็อปๆ แพ้หลายเกมแน่

การแพ้ไปแล้วสี่เกมเป็นเรื่องเสียหายไหม? มันขึ้นอยู่กับเกมต่อๆ ไปมากกว่า ถ้าเราชนะได้สองหรือสามเกมติดกัน เราก็สามารถขึ้นไปนำจ่าฝูงได้ มันเป็นคำถามเรื่องความเชื่อมั่นในทีม การทำงานหนัก และการพยายามทำให้ได้ดีกว่าเดิม

เรามีเกมสำคัญในวันอังคาร และจากนั้นก็วันอาทิตย์ มันไม่สำคัญที่เราจะพูดถึงเรื่องตาราง เราแค่ต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องเก็บสามแต้มไปในทุกเกม คุณต้องวิเคราะห์บางอย่างให้ออก เราทำผิดพลาดบางจุด และเราต้องหาทางออกให้เจอ เราเคยชนะมาห้าหรือหกนัดติดกัน ดังนั้นผมก็คิดว่าเราสามารถคาดหวังได้ แต่ในเกมยากแบบนี้ เราต้องมีพัฒนาการ


บรูซขำบอลยางตราหงส์

สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์ พูดถึงเรื่องประตูที่ได้ว่า เป็นเรื่องน่าขำไม่น้อย เมื่อบอลยางที่ทำให้เกิดเป็นประตูนั้น มีตราสโมสรลิเวอร์พูลแปะหราอยู่เต็มๆ

พวกเขาคงต้องค้นหากันเอาเองว่าใครที่เป็นคนขว้างมันลงไป และมันก็ชัดเจนว่ามันมีตราสโมสรลิเวอร์พูลอยู่บนลูกบอล น่าอายไหมล่ะ?

ปลื้มเฮแรกเหนือบิ๊กโฟร์


สำหรับชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ซันเดอร์แลนด์ ได้ชัยครั้งแรกเหนือทีม บิ๊กโฟร์ นับตั้งแต่ที่ขึ้นชั้นพรีเมียร์ลีกมาอีกครั้งในยุคของ รอย คีน ซึ่งต่อเนื่องจาก 23 สัปดาห์ก่อนที่เกือบชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้วแต่โดนยิง 2-2 ท้ายเกม

บรูซ ยังยืนยันว่า ตนไม่ได้ใส่ใจการที่มีเรื่องมีราวปะทะคารมขึ้นเล็กน้อยในสนาม ระหว่างตนกับ ราฟา เบนิเตซ มันจบไปแล้ว มันเป็นเรื่องที่คุณคิดในภายหลังว่าอาจจะไม่ควรเกิด แต่มันก็ผ่านไปแล้ว


ด้าน เบนิเตซ ก็ร่วมยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับกุนซือทีมแมวดำ ผมไม่ได้มีปากเสียงกับเขา ผมแค่ถามเรื่องเวลากับผู้ตัดสิน ส่วนเขาคิดว่าผมกำลังมีปัญหาบางอย่าง ก็เท่านั้น

คาร์เล็ตโต้เซ็งสิงห์พังเพราะเซ็ตพีซ

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ยอมรับ คงต้องนำลูกทีมลงซ้อมรับมือกับลูกเซ็ตพีซให้หนักกว่าที่เคยทำกันมา หลังแพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 ด้วย 2 ประตูจากลูกเตะมุมของเจ้าถิ่น ส่งผลให้ร่วงลงจากจ่าฝูงอีกครั้งแล้ว

เราแพ้เกมนี้ก็เพราะลูกเซ็ตพีซสองครั้ง เราต้องโฟกัสไปที่สถานการณ์นี้มากกว่าเดิม คาร์เล็ตโต้กล่าว เชลซีมีเกมที่ดี และเราไม่ต้องการแพ้ในลักษณะนี้ ถ้าทีมอื่นเล่นดีกว่าเรา มันก็พอจะยอมรับได้ แต่นี่แอสตัน วิลล่า แค่อันตรายตรงลูกเซ็ตพีซเท่านั้น

เราต้องการทำให้ดีกว่านี้ เราต้องมุ่งมั่นกับมันให้มากขึ้น


ไม่สนแลมพ์สปืนฝืด-ชูเล่นดีแล้ว

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก่งทีมสิงห์บลูส์ พังประตูไม่ได้มา 10 เกมติดกัน ซึ่งถูกมองว่าทำให้ฟอร์มของทีมไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร อย่างไรก็ดี อันเชล็อตติ ยืนยันว่า ตนไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้แม้แต่น้อย และ แลมพ์ส ก็เล่นได้ดีมากแล้วในสายตาตน

ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงยิงไม่ได้ แต่ผมก็คิดว่าเขาทำงานของเขาได้ดีแล้ว เกมนี้เขาเล่นได้ดีมากทีเดียว

เรามีพื้นที่ให้จ่ายบอลสร้างเกมไปถึงกองหน้ามากพอสมควร และมีโอกาสลุ้นประตูมากในครึ่งหลัง ผมแฮปปี้กับการเล่นของแลมพร์ดแล้ว ผมไม่สนใจในความจริงที่ว่าเขายิงประตูไม่ได้ เขาทำงานเพื่อทีม และทำงานของตัวเองได้ดีมาก อันเชล็อตติ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์