ราฟากล้าพูด!เจ๊ง4นัดไม่เสียหาย

จังหวะยิงของ ดาร์เรน เบนท์ แฉลบบอลยางเข้าประตู แถมยังเป็นตราสโมสรลิเวอร์พูลอีกด้วย

ราฟาเอล เบนิเตซ แสดงความมั่นใจว่าลูกทีมยังมีลุ้นแชมป์ แม้จะพ่ายไปแล้วถึง 4 จาก 9 เกม แถมยังไม่ตัดพ้อลูกทีมที่เสียประตูจากลูกผีจับยัด ส่วนคาร์โล อันเชล็อตติ ออกอาการเซ็งจิต หลังลูกทีมเสีย 2 ประตูให้ แอสตัน วิลล่า จากลูกเซตพีซ




ราฟายันไม่โทษประตูผีจับยัด
 

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนยัน ไม่คิดกล่าวโทษหรือตัดพ้อใดใด กับประตูที่ทีมต้องเสียไปจนแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-1 ที่มาจากการที่บอลพุ่งเข้ากระทบลูกบอลยางหน้าปากประตู โดยยอมรับว่า ทีมของตนเล่นกันได้ไม่ดีพอจริงๆ มากกว่า
 
มันเป็นสถานการณ์พิเศษ แต่เราก็เล่นไม่ค่อยดีจริงๆ ประตูที่เกิดขึ้นเปลี่ยนเกมไปทั้งหมด แต่เราเล่นไม่ดี สร้างความผิดพลาด และเสียบอลมากเกินไป เราเล่นได้ดีอยู่บ้างก็ในจังหวะโต้กลับ พวกเขามีโอกาสทำประตู และเราก็มีโอกาสเหมือนกัน แต่เราคว้ามันไว้ไม่สำเร็จ
 
เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในหลายเกม มันเป็นเรื่องแย่สำหรับเราที่บอล (บอลยาง) มาอยู่ตรงกลางพอดี และมีอิทธิพลกับเกม แต่ผมก็คงต้องบอกอีกครั้งว่า เราเล่นกันไม่ดีนัก นี่คือเรื่องใหญ่สำหรับผม
 
เรามีนักเตะบางคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ที่อ่อนล้า แล้วการเสียประตูหลังจากเล่นไปแค่สี่นาทีก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องยากขึ้นไปอีก เราต้องทำให้ดีกว่านี้ถ้าเราคิดจะชนะในเกมลักษณะนี้
 
เมื่อถามว่าประตูนี้ควรได้รับการยอมรับหรือไม่ เอล บอส ตอบว่า มันเป็นคำถามทางเทคนิค แต่มันก็น่าจะเป็น เพราะไม่ว่าจะมาจากสาเหตุไหน มันก็คือประตูอยู่ดี 

 

มั่นใจแพ้สี่เกมไม่เสียหาย
 

ลิเวอร์พูล แพ้ไปแล้ว 4 เกม รั้งอันดับ 8 ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 7 แต้ม แม้กระนั้น ราฟา ยังยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหายมากเกินไปนัก และลิเวอร์พูลยังมีลุ้นแชมป์ตามปกติ เนื่องจากมองว่า ขนาดทีมอย่าง เชลซี ก็ยังแพ้ไปแล้วถึง 2 นัด
 
ในซีซั่นปกติแล้ว ทีมระดับท็อปจะชนะได้ต่อเนื่องแทบทุกเกม และยืนระยะได้ยาวนาน แต่มาตอนนี้ เชลซี แพ้ไปแล้วสองนัด ดังนั้นผมจึงคิดว่าเราจะได้เห็นทีมท็อปๆ แพ้หลายเกมแน่
 
การแพ้ไปแล้วสี่เกมเป็นเรื่องเสียหายไหม? มันขึ้นอยู่กับเกมต่อๆ ไปมากกว่า ถ้าเราชนะได้สองหรือสามเกมติดกัน เราก็สามารถขึ้นไปนำจ่าฝูงได้ มันเป็นคำถามเรื่องความเชื่อมั่นในทีม การทำงานหนัก และการพยายามทำให้ได้ดีกว่าเดิม
 
เรามีเกมสำคัญในวันอังคาร และจากนั้นก็วันอาทิตย์ มันไม่สำคัญที่เราจะพูดถึงเรื่องตาราง เราแค่ต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องเก็บสามแต้มไปในทุกเกม คุณต้องวิเคราะห์บางอย่างให้ออก เราทำผิดพลาดบางจุด และเราต้องหาทางออกให้เจอ เราเคยชนะมาห้าหรือหกนัดติดกัน ดังนั้นผมก็คิดว่าเราสามารถคาดหวังได้ แต่ในเกมยากแบบนี้ เราต้องมีพัฒนาการ  




          ขำบอลยางตราหงส์-เฮแรกเหนือบิ๊กโฟร์
 

สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์ พูดถึงเรื่องประตูที่ได้ว่า เป็นเรื่องน่าขำไม่น้อย เมื่อบอลยางที่ทำให้เกิดเป็นประตูนั้น มีตราสโมสรลิเวอร์พูลแปะหราอยู่เต็มๆ
 
พวกเขาคงต้องค้นหากันเอาเองว่าใครที่เป็นคนขว้างมันลงไป และมันก็ชัดเจนว่ามันมีตราสโมสรลิเวอร์พูลอยู่บนลูกบอล น่าอายไหมล่ะ?
 
ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ซันเดอร์แลนด์ ได้ชัยครั้งแรกเหนือทีม บิ๊กโฟร์ นับตั้งแต่ที่ขึ้นชั้นพรีเมียร์ลีกมาอีกครั้งในยุคของ รอย คีน ซึ่งต่อเนื่องจาก 23 สัปดาห์ก่อนที่เกือบชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้วแต่โดนยิง 2-2 ท้ายเกม
 
บรูซ ยังยืนยันว่า ตนไม่ได้ใส่ใจการที่มีเรื่องมีราวปะทะคารมขึ้นเล็กน้อยในสนาม ระหว่างตนกับ ราฟา เบนิเตซ มันจบไปแล้ว มันเป็นเรื่องที่คุณคิดในภายหลังว่าอาจจะไม่ควรเกิด แต่มันก็ผ่านไปแล้ว
 

ด้าน เบนิเตซ ก็ร่วมยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับกุนซือทีมแมวดำ ผมไม่ได้มีปากเสียงกับเขา ผมแค่ถามเรื่องเวลากับผู้ตัดสิน ส่วนเขาคิดว่าผมกำลังมีปัญหาบางอย่าง ก็เท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์