หงส์กระอักขาดเจิด,ตอร์บุกรังแมว




หงส์แดง กระอักแน่ เมื่อต้องขาด 2 ซูเปอร์สตาร์อย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในการบุกไปเยือนรังแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ที่มี ดาร์เรน เบนท์ เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุก
 

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
 


วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2552
 


ซันเดอร์แลนด์ (8)   -   ลิเวอร์พูล (6)
 


สนาม : สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์
 

สตีฟ บรูซ กุนซือ แมวดำ เกือบสร้างชื่อด้วยการบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดก่อนอยู่แล้ว แต่ดันมาโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งเกมนั้น คีแรน ริชาร์ดสัน โดนใบแดงด้วย ทำให้ต้องติดโทษแบน 1 นัดในเกมนี้
 

ตำแหน่งแบ็กซ้ายของ ริชาร์ดสัน จะถูกแทนที่โดย จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ ที่ฟิตกลับมาแล้ว ขณะที่ ลี แคตเทอร์โมล กับ จอห์น เมนซาห์ ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่แล้วด้วย
 

แนวรุกต้องประเมินสภาพร่างกายของ เคนวีน โจนส์ กองหน้าตัวเก่ง ที่ไปรับใช้ทีมชาติตรินิแดด และโตเบโก ทำให้ต้องเดินทางไกลกลับมารายงานตัวช้ากว่าเพื่อน นอกจากนี้ เบาเดอไวน์ เซนเด้น มิดฟิลด์ดัตช์ตัวใหม่ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีม อาจมีชื่อเจอทีมเก่าทันทีหากเคลียร์เอกสารทันเวลา
 

ระบบการเล่น 4-4-2 เคร็ก กอร์ดอน ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ฟิล บาร์ดสลี่ย์, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ แดนกลางมี สตีด มัลบร็องก์, ลอริค กาน่า, ลี แคตเทอร์โมล, แอนดี้ รีด คู่หน้าใช้ เคนวีน โจนส์ ยืนคู่ ดาร์เรน เบนท์
 

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง เจอปัญหาใหญ่เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด บาดเจ็บหน้าท้องและโคนขาหนีบ (ตามลำดับ) มาจากเกมทีมชาติทั้งคู่ หมดสิทธิ์ลงสนามเกมนี้แล้ว
 

ตอร์เรส ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในครึ่งหลังเกมที่ สเปน ชนะ อาร์เมเนีย 1-0 ขณะที่ เจอร์ราร์ด ถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งของเกมที่ อังกฤษ บุกแพ้ ยูเครน 0-1 ซึ่งเป็นเกมเมื่อวันเสาร์ทั้งคู่ และ ราฟา หวังว่าทั้งคู่จะฟิตทันเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์กับ โอลิมปิก ลียง
 

โซติริออส คีร์เจียกอส กองหลังกรีซ เป็นอีกคนที่เจ็บเข่ามาจากเกมทีมชาติ ทีแรกคาดว่าต้องพักยาว 4 เดือนเป็นอย่างน้อย แต่ล่าสุด ราฟา เผยข่าวดีว่าอาจพักแค่ 10 วันเท่านั้น
 

ส่วนข่าวดี เดิร์ค เค้าท์ ซึ่งเจ็บมาจากสัปดาห์ทีมชาติเช่นกัน กลับมาซ้อมกับทีมได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เอมิเลียโน่ อินชัว และ ลูคัส เลว่า ที่รับใช้ทีมชาติอาร์เจนติน่าและบราซิล กลับมารายงานตัวทันเวลา
 

ระบบการเล่น 4-2-3-1 โฆเซ่ เรน่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ แดนกลางมี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กับ ลูคัส เลว่า เป็นตัวรับ ส่วนตัวรุกใช้ ไรอัน บาเบล, ยอสซี่ เบนายูน, อัลเบิร์ต ริเอร่า ส่วนหน้าเป้าใช้ เดิร์ค เค้าท์
 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 

ซันเดอร์แลนด์ : เคร็ก กอร์ดอน - ฟิล บาร์ดสลี่ย์, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, จอร์จ แม็คคาร์ทนี่ย์ - สตีด มัลบร็องก์, ลอริค กาน่า, ลี แคตเทอร์โมล, แอนดี้ รีด - เคนวีน โจนส์, ดาร์เรน เบนท์
 

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า - ไรอัน บาเบล, ยอสซี่ เบนายูน, อัลเบิร์ต ริเอร่า - เดิร์ค เค้าท์
 

ผู้ตัดสิน : ไมค์ โจนส์ (สถิติตัดสินเกมพรีเมียร์ลีก 5 นัด, ใบเหลือง 18, ใบแดง 0)



สถิติ 16 นัดหลังหงส์อัดแมวไม่ไว้หน้า
 

สถิติการพบกันของ ซันเดอร์แลนด์ กับ ลิเวอร์พูล ปรากฏว่า 16 นัดหลังที่พบกันในพรีเมียร์ลีก หงส์แดง เป็นฝ่ายเอาชนะได้มากกว่าถึง 10 นัด ที่เหลือเสมอกัน 5 นัด และปล่อยให้ แมวดำ เอาชนะไปได้แค่นัดเดียวเท่านั้น
 

ยิ่งไปกว่านั้น ชัยชนะ 6 นัดรวดหลังสุดของ ลิเวอร์พูล ที่มีเหนือ ซันเดอร์แลนด์ ยังเป็นชัยชนะแบบไม่เสียประตูของทีมหงส์แดงด้วย
 

ทำให้เวลานี้ ซันเดอร์แลนด์ มีสถิติยิงประตู ลิเวอร์พูล ไม่ได้เป็นเวลา 9 ชั่วโมงกับอีก 5 นาทีแล้ว นับตั้งแต่ ไมเคิ่ล พร็อคเตอร์ ยิงได้เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2002

ข่าวจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์