ราฟาโวยทัพสิงโตไม่รอบคอบ ทำเจิดเจ็บหนัก

ราฟาเอล เบนิเตซ ออกโรงต่อว่าทีมแพทย์ของทีมชาติอังกฤษว่าไม่ตรวจให้ละเอียดพอจนทำให้ เจอร์ราร์ด ยังฝืนซ้อมกับทีมต่อไปจนต้องถอนตัวเมื่อเจ็บหนักแล้ว ส่วนเอมิล เฮสกีย์ เปรย อาจจะต้องหาสังกัดใหม่เพื่อโอกาสไปบอลโลก ด้าน เดวีส์ ศูนย์หน้าทีมสหรัฐ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เจ็บสาหัส ชวดไปบอลโลกแน่นอนแล้ว

เผยราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่พอใจสตาฟโค้ชทีมชาติอังกฤษโดยเฉพาะฝ่ายแพทย์ที่ดูแลสตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่ดีทำให้บาดเจ็บต้องถอนตัวออกจากทีมสิงโตคำรามในการเล่นนัดสุดท้ายคัดบอล โลกกับเบลารุสเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เจอร์ราร์ดถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งหลังจากมีอาการบาดเจ็บที่โคนขา หนีบ แต่เขาก็ยังอยู่ในแคมป์ทีมชาติต่อไป และฝึกซ้อมได้เพียง 10 นาทีเมื่อวันอังคารจึงรู้ตัวว่าฝืนต่อไปไม่ได้ต้องถอนตัวออกไป ทำให้ลิเวอร์พูลไม่พอใจอย่างย่ิงเพราะแพทย์ประจำทีมชาติน่าจะตรวจดูอาการให้ ละเอียดหลังได้รับบาดเจ็บในเกมยูเครนแล้วและไม่ควรให้ซ้อมกับทีมชาติต่อไป

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติิอังกฤษกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า
 
เจอร์ราร์ดเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหลังจบเกมที่ยูเครนเพราะ เขามั่นใจว่าจะฟิตทันเตะนัดต่อไปกับเบลารุส ถ้าเขารู้ตัวว่าไม่ฟิตก็คงจะกลับบ้านตั้งแต่เดินทางกลับจากยูเครนแล้ว

ลิเวอร์พูลมีเกมสำคัญในพรีเมียร์ลีกที่ต้องไปเยือนซันเดอร์แลนด์ ทีมที่ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยงามและเกือบบุกไปชนะแมนฯยูได้ในนัดที่ แล้ว หลังจากนั้นต้องเตะแชมเปียนส์ลีกกับโอลิมปิก ลีญง ในวันอังคาร ซึ่งต้องรอดูต่อไปว่าเจอร์ราร์ดจะฟิตทันหรือไม่

ส่วนกรณีที่เอมิล เฮสกีย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษเผยว่า

เขาอาจต้องหาลู่ทางย้ายออกจากแอสตัน วิลลา เพื่อหาทีมลงเล่นสม่ำเสมอก่อนถึงบอลโลกกลางปีหน้า หลังจากต้องนั่งเป็นตัวสำรองในทีมวิลลาฤดูกาลนี้นั้น มาร์ติน โอนีล กุนซือวิลลากล่าวว่า เฮสกีย์ควรจะมีความอดทนมากกว่านี้ ฟุตบอลโลกไม่ได้เตะกันในสัปดาห์หน้า

บอลโลกยังอีกนาน ไม่ได้เตะกันก่อนคริสต์มาส หรืออีสเตอร์ อย่าลืมว่า ยังมีเกมระดับสโมสรให้เล่นอีกเยอะ โอกาสของเฮสกีย์ยังมีอีกมาก อย่าเพิ่งใจร้อน หากเขาจะบอกว่าต้องลงสนามเป็นตัวจริงเพื่อติดทีมชาติไปบอลโลก ในทีมเราก็มีคนที่อยากไปบอลโลกอีกหลายคน เช่น แอชลีย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิง, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ รวมไปถึงเฮสกีย์ด้วย” โอนีลกล่าว

ขณะเดียวกันมีข่าวร้ายของทีมสหรัฐอเมริกาที่ลอยลำเข้ารอบบอลโลกไปแล้ว เมื่อชาร์ลี เดวีส์ ศูนย์หน้าอเมริกันที่ค้าแข้งกับทีมโซโชซ์ในฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุทาง รถยนต์บาดเจ็บสาหัสกระดูกหักทั้งแขนและขา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่วอชิงตัน ทำให้เขาหมดสิทธิ์ไปบอลโลกแน่นอนแล้ว แม้อาการจะไม่ถึงขั้นโคม่าก็ตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์