10 เหตุผลที่หงส์ควรปล่อย มาสเช ไปจากแอนฟิลด์




 

          มาลองดูเหตุผลที่แฟนบอลหัวนอกวิเคราะห์เกี่ยวกับกรณีของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน  กันว่าทำไม หงส์แดง ลิเวอร์พูล  ควรปล่อยตัวกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ลองอ่าน 10 ข้อดูนะครับแล้วถามตัวเองว่าคุณเห็นด้วยหรือไม่ ?

          1. มาสเช บ่งอาการชัดเจนว่าต้องการย้าย ฟอร์มการเล่นของเขาเองก็ดร็อปไปเยอะ แล้วทำไมละ
ลิเวอร์พูล ต้องเก็บนักเตะ ที่ไม่มีใจไว้กับทีมด้วย ?

          2. มี 2-3 สโมสรที่พร้อมจะจ่ายเงินก้อนโตเพื่อ มาสเช ขายเขาซะตอนนี้และทำให้ราคาดีที่สุด ถ้าขืนปล่อยไว้นานกว่านี้ ค่าตัวตกจะไม่คุ้มค่า

           3. มาสเช เป็น
นักเตะ ที่เน้นเกมรับอย่างเดียว เขาไม่ได้ให้การสร้างสรรค์กับทีม ในตำแหน่งนี้เราหาตัวแทนได้ไม่ยาก

           4. มาสเช ไม่ได้เป็น
นักเตะ ที่อัตราการจ่ายบอลที่สมบูรณ์แบบเท่าไหร่ การจ่ายบอลของเขาเป็นแค่การต่อบอลในระยะสั้น คอยเชื่อมบอลเท่านั้น

          5. เหมือนข้อ 3 กองกลางตัวรับเราสามารถหาตัวแทนได้ ตำแหน่งนี้ยังไม่ใช่ตำแหน่งที่เป็นหัวใจของทีม ถ้าคุณลองมองหาคนมาแทน มาสเช ซักคน เชื่อว่ามันหาได้แน่

          6.  มาสเชมักจะมีข้อผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ  แม้ไม่ชัดเจนแต่ก็ก่อให้เกิดบ่อยกว่าที่จะควรเกิดสำหรับคนที่ถูกยกให้เป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในโลก ยกตัวอย่างได้ง่ายๆ คือ ในเกมพ่ายเชลซี 0-2 ที่ผ่านมา, เสมอกับ อาร์เซน่อล 4-4 (2 ครั้งด้วย) เมื่อปีก่อน รวมถึงเสมอ เชลซี 4-4 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีก่อนเช่นเดียวกัน

          7. 
สถิติ ของ มาสเช ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับหงส์แดง ลงเล่น 100 นัด ชนะ 59 เสมอ 27 แพ้ 14 ทำได้เพียง 1 ประตู เมื่อดูจากสถิติ มีถึง 41 เกมที่ลิเวอร์พูล ไม่ชนะโดยมี มาสเช อยู่ในทีม ซึ่งถือว่าเยอะทีเดียวในแง่ของตัวเลข 

          8. มาสเชมี
สถิติ เฉลี่ย 25 นัดในการลงเล่นเป็นตัวจริง ในความเป็นจริงแล้วถ้าเขาคือตัวหลักตามที่คาดหวังกัน เรามีเกมที่มากกว่านั้น เขาก็ควรจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมมากกว่านั้นด้วย

          9. 
ลิเวอร์พูล ทำผลงานในลีกได้ดีในยามที่ไม่มี มาสเช อยู่ในทีม ในปี 2009-10 ลิเวอร์พูล เอาชนะฮัลล์ 6-1 ในปี 2008-09 ลิเวอร์พูล ชนะ 3 เสมอ 3 และในปี 2007-08 ลิเวอร์พูล ชนะถึง 4 แพ้ไปเพียงเกมเดียว

          10. แฟน
ลิเวอร์พูล ต่างคาดหวังที่จะเห็น มาสเช สร้างความแตกต่างเวลาเล่นกับทีมระดับท็อป อย่างเช่น เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน แต่สถิติ กลับเป็น ลงเล่น 24 เกม ชนะ 11 เสมอ 6 แพ้ถึง 7 นั่นหมายถึง 13 เกมเลยที่ทีมเราไม่สามารถเอาชนะทีมเหล่านั้นได้ มากกว่าสถิติ ที่ชนะเสียอีก ถ้ามองในแง่ไม่แพ้มันอาจจะโอเคอยู่ที่เราไม่แพ้ถึง 17 เกม แต่แฟนลิเวอร์พูล ทุกคนต้องการเห็นชัยชนะ

และนั่นคือ 10 เหตุผลที่ผมคิดว่าควรจะปล่อย มาสเชไปจากทีมดีกว่า โดยเฉพาะเมื่อได้เงื่อนไขตามด้านล่าง

          1. ราคาต้องไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์

          2. ซื้อ ลอริค กาน่า มาจากซันเดอร์แลนด์แทน โดยค่าตัว
อดีตกัปตันมาร์กเซย์น่าจะอยู่ราว ๆ 7-10 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งซันเดอร์แลนด์เองยังจ่ายให้มาร์กเซย์ไปแค่ 5 ล้านปอนด์เอง มันจึงเป็นเหตุผลที่เป็นไปได้มากที่สุด

          ในมุมมองของผม กาน่า เล่นเกมรับได้ดีกว่า มาสเช อีก (
สถิติ จาก Opta แสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะ ที่เข้าสกัดบอลได้ดีที่สุดในลีก) นอกจากนี้เขายังเป็นนักเตะ ที่เคลื่อนไหว เร็ว และ มีความสามารถในการ คิลเลอร์ พาส ได้ดีด้วย

          กาน่ามีส่วนช่วยให้ซันเดอร์แลนด์ทำผลงานได้ดีในปีนี้ เหมือนคนปิดทองหลังพระ ผมเชื่อว่าเขาจะย้ายมา
ลิเวอร์พูล แน่ถ้าลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอที่จริงจังเข้าไป นอกจากนี้เงินส่วนที่เหลือ ราฟา ยังสามารถเอาไปเสริมจุดแข็งในส่วนอื่นๆ ได้อีกนักเตะ ที่ค่าตัวถูก หรือ ไม่ได้โด่งดังเป็นระดับโลก ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีฝีเท้าที่ไม่ได้เรื่อง ถ้าคุณเลือกผู้เล่น ที่ถูกในราคาที่ถูก เงินจำนวนมากก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องสูญเสียออกไปเลย ซามี่ ฮูเปีย  เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด

           บางทีการที่ 
มาสเชราโน  ยังอยู่กับลิเวอร์พูล ต่างหาก ผมถึงจะมีคำถามว่า ทำไม เพราะอะไร ?

ข่าวจาก http://www.liverpool-kop.com
เวอร์ชั่นไทยโดย นายน้อยแห่งแอนฟิลด์

http://www.liverpool.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์