แขกอาหรับสนซื้อหุ้นหงส์ กลุ่มธุรกิจฮุบซื้อสาลิกา

สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจได้ผู้ถือหุ้นรายใหม่เข้ามาร่วมลงทุนกับสโมสร

หงส์แดง ลิเวอร์พูล


หลัง ริค แพร์รี ประธานบอร์ดบริหารแห่งถิ่นแอนฟิลด์ กำลังตามหาแหล่งเงินทุนรายใหม่มาเป็นเวลานาน เมื่อกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตยานยนต์แห่งดินแดนอาหรับอย่าง ดูไบ โฮลด์ดิ้งส์ ที่มี ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล-มัคทุม เจ้าชายแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี สนใจต้องการซื้อหุ้นของสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก


โดย เดวิด มัวร์ส เจ้าของสโมสร "หงส์แดง" ผู้ถือหุ้นใหม่จำนวน 51 เปอร์เซ็นต์ ที่มีมูลค่าในตลาดหุ้นในเมืองผู้ดีร่วม 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) พร้อมที่จะขายหุ้นจำนวนดังกล่าวออกไปบางส่วน


เพื่อหวังนำเงินไปลงทุนสร้างสังเวียนแข้งแห่งใหม่ นิว แอนฟิลด์ ที่บริเวณสวนสาธารณะสแตนลีย์ ปาร์ค กลางเมืองลูเวอร์พูล ตามแผนการที่วางเอาไว้ล่วงหน้ามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ยังคงติดปัญหาเรื่องเงินลงทุนนั่นเอง ซึ่งคาดว่าสนามใหม่แห่งนี้มีมูลค่าอยู่ที่ราวๆ 215 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท)


เทคโอเวอร์สโมสร "สาลิกาดง"


พร้อมกันนี้ยังมีรายงานระบุว่า เบลกราเวีย กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ยืนยันว่า พวกเขาพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร สาลิกาดง นิวคาสเซิล จริงตามข่าวที่เคยปรากฏออกมาบ้างแล้ว แถมยังมีการเจรจาเบี้องต้นกับ เซอร์จอห์น ฮอลล์ เจ้าของทีมลูกหนังแห่งถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดจำนวน 40.8 เปอร์เซ็นต์ เพื่อขอเจรจาซื้อหุ้นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


อย่างไรก็ตาม โฆษกของ เบลกราเวีย กรุ๊ป เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่การเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์ เดอะ แม็กพายส์ ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ เพราะพวกเขาให้ความสนใจที่จะนำเงินไปลงทุนกับสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก แถมมีรายงานว่าผู้ถือหุ้นของนิวคาสเซิล บางส่วนพร้อมที่จะขายหุ้นที่ถืออยู่ออกไปให้กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่รายนี้ เนื่องจากผลงานของสโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีตกต่ำลงไปอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มูลค่าหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์