วันละฮา ..ภาษาลูกหนัง (แพ้แล้วไม่พาล...)



ขอขอบคุณแฟนบอลเดอะเรดส์พันธุ์แท้ทุกท่าน ที่อยู่เคียงข้างทีมเสมอ ไม่ว่าทีมจะเป็นอย่างไร...ผมเองไม่ได้ยกย่อง หรือ ปราบปลื้มใจอะไรกับแฟนพันธุ์แท้ รุ่นราวคราวเดียวกับผมมากมายนัก ที่พูดงี้ ไม่ใช่ไม่รักกัน ไม่ศรัทธากัน แต่ผมขอบอกตามตรงว่า ผมยอมใจ เทใจ ให้แฟนรุ่นใหม่ มาก และมากกว่า อย่างรุ่นผม ก็ยอมรับกันตรงๆว่า ชื่นชอบเพราะฟอร์มการเล่น รูปแบบการเล่นว่าเป็นเครื่องจักรสีแดง..แม้เป็นเครื่องจักรรุ่นปลายที่ผลัดกันแพ้ชนะอยู่สามทีมกับ ปืนใหญ่ และเพื่อนร่วมเมืองอย่าง อีเวอร์ตัน(สตาร์ซอคเกอร์ชอบเขียนแบบนี้)ก็มีความสำเร็จให้ชื่นชมมากมาย ก็เชียร์กันมา...แต่แฟนรุ่นหลังนี้ ต้องยอมรับว่า เขาเชียร์โดยมีใจรัก และศรัทธา ในชื่อ ในความเป็นลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง ยอมอดทนต่อคำหยามเย้ย ของกองเชียร์ทีมอื่นว่า เมื่อไรจะได้แชมป์สะที ตัวพี่เองนะ เห็นลิเวอร์พูลได้แชมป์ ได้ดุลิเวอร์พูลเล่น ก็พอทำใจยอมรับได้ แต่รุ่นน้องๆนี่ พี่ขอคารวะด้วยใจ รักที่จะเชียร์ต่อไป สักวันมันต้องเป็นทีของเรา แม้วันนั้นไม่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ แต่มันก็ต้องเกิดขึ้นสักวัน แม้มันไม่เกิดขึ้นเลย แต่ เราก็เป็นลิเวอร์พัดเลี่ยน ทั้งตัวและจิตวิญญาณ จะแคร์อะไรใช่ไหม

จากเกมเมื่อคืน ผลที่ออกมา ผมคงจะเฮิร์ตมากหากแพ้ต่อทีมกลางตารางอีกครั้ง...แต่ที่ผมทำใจได้ก็คือ แพ้ต่อบิ๊กโฟร์ นี่คือข้ออ้างที่พอทำใจได้ และเหตุผลนึงที่ลิเวอร์พูลแพ้ แล้วผมข่มตาหลับลงได้ เพราะว่าวันเสาร์อีแอบ ยุไนเต็ดได้แค่เสมอกับทีมกลางตารางอย่าง แมวดำ...ได้ข่าวว่ายิงทดเจ็บอีกแล้วนะ โชคดีนะที่ไอ่หมูกเบี้ยวมันยังพอเป็นลุกรักบ้าง หากเป็นลูกชังอย่างไอ่หมาสำรอกฮิวส์ ป่านนี้ เจอการทดเจ็บเป็นวันๆแน่ ดีนะเนี่ย ที่กี้ย์ยังปราณี กราบลำไส้ใหญ่มาดามกี้ย์งามๆสักสามทีสิบรูซ ก๊าก กรั้กๆๆๆ

เกมเมื่อคืน ผมเองก็ลุ้นจนตัวโก่งเช่นกันว่า หากจะเป็นแชมป์ในบั้นปลายได้ ต้องยื้อ ตื๊อเสมอกับทีมสิงห์สามล้อ เอ้ยสิงห์สำอางให้ได้...การจัดตัวนัดนี้ไม่ผิดแปลกแตกต่างไปจากที่ เกจิ หรือกูรู้ฟันธงเอาไว้...เออ ไอ่ลูคัสนี่ นะ มันดี ลุงราฟาหลงจนโงหัวไม่ขึ้น แต่ดูจากคะแนนที่ไดสูงนะ แต่ผมขอบอกว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ทั้งทีมดูแย่ ก็คือ บอลจากลูคัสนี่แหละ การตัดเกม โฉ่งฉ่าง ไม่ฟาล์วก็วืด..การขึ้นบอล ผ่านบอลทำได้อุบาทว์ ต้องบอกว่าอย่างนั้น จังหวะเบิ้ลไม่เบิ้ล จังหวะควรดึงคลึงเค้น กับเล่นเร็ว...เกมของเชลซีเป็นรองแค่ช่วงแรกแป็บเดียว หลังจากสัญญาณกระตุกหายไป เชลซีก็กลับมาสร้างสรรค์เกมจากตรงกลางได้เหนือกว่า โดย เดโก้ และ บัลลัค สลับกันป่วนเห็นได้ชัด และจุดอ่อนที่ยังปวกเปียกเหมือนเดิมก็คือ ลูกเซ็ธพีธที่ลงหัวเชลสกี้ ทุกครั้ง แต่เรดาห์ยังไม่ผ่านการจูน รอดตัวจากครึ่งแรกไป...

การรอดตัวจากครึ่งแรกนี่เองทำให้ลุงแกยิ้ม คิดว่าไม่น่ามีอะไร เกมลงมาครึ่งหลัง เลยสั่งติ๊ดชึ่งเหมือนเดิม กองเชียร์เริ่มอึดอัด แต่ลุงแกคิดว่าเชลสกี้ส์ไม่มีเท้ากระมัง แกเลยไม่แก้เกมอะไร..ปีกหน้าป้านหมดนานละ นาทีที่50 ขึ้น แกหอบจนกรามโตชัดเจน แต่คนบ้านเดียวกัน ทู่ซี้ไปเถอะ ...ตอนนี้ คนดูบอลเป็นอยากวิจารณ์ ในบอร์ดเราเปิดโอกาสโชว์ภูมิเต็มที่ แม้บางคนจะชอบกระแนะกระแหนว่าทำไมไม่ไปคุมเอง...ก็อยากบอกว่า หากคุมเอง คงดีกว่านี้ ร้อยเท่า แต่ติดตรงไม่มีโอกาส และคนไทยมักไม่ค่อยให้โอกาสกันและกันเท่าไร....

เกมตรงกลางเป็นรองตั้งแต่กลางครึ่งแรก ทำไมต้นครึ่งหลังไม่ดึงลุคัสออก แล้วถอยเจิดจรัสมาปั้นบอล ยืนซะสูง บอลก็ไปไม่ถึง ไม่ได้เล่นบอลกันเลย ทั้งเจิด ทั้งต๊อด...

ก่อนเกมผมยังนึกว่า หากจัดทีมใหม่ๆบ้าง โดยใช้ เบนายูนยืนบน แล้วดึงเจิดจรัสมาคู่มาส...น่าจะสู้แดนกลางเชลซีได้..แต่มันไม่เกิดขึ้น มันมาเกิดขึ้นตอนจะหมดเวลาอยู่แล้ว..สมองลุงราฟาแกดีเซลจริงๆ น่าผ่าเอามาเพาะเห็ดฟางขายซะจริง...พอยูนลงมา เกมรุกดูจัดจ้าขึ้นเพราะยูนแกชอบเลี้ยงเข้าเขต แต่มีตัวเซ็งหัวทองๆอยู่อีกตัวนึง ที่นะ ดีไม่แพ้เลว่า เขาคือพี่เดิร์กนี่เอง หมอนี่ ถนัดเลี้ยงบอลออกนอกเขตมาก ผมสงสัยว่า หากจับมา ฝึกเบสิกกับเด็กบ้านเรา เผลอๆจะขายหน้าเด้กๆด้วยนะนั่น แต่ มันมีดี ตรงที่ชอบออกมาเลียเพื่อน เลียเจ้านายนั่นเอง

ผมมองว่า จุดอ่อนหากได้รับการแก้ไขเร็ว เราก็มีทิศทางการลุ้นแชมป์ที่เปิดกว้างพอสมควร...ผมเคยลุ้นให้ปล่อยนักเตะแย่ๆออกไปปีละไม่ต่ำกว่าสามคน แต่สองแมงนี่ แม่งอย่างเหนียว...ผมอยากเห็นตัวรุกที่ไปกับบอลดีๆอย่างยูน..ผมดูฮัลล์เล่น โจวานนี่ มันก็ยังดูดี มีคลาสกว่า พี่เดิร์กเรานัก...ตอนนี้ผมได้แต่ลุ้นให้ แอกเกอร์ฟิตอย่างเร็ว ทางเลือกอีกที อีกทางคือโมใหม่ เอา คาร่าฉีกมาด้านข้าง สเคอเทลจับคู่แอก เพื่ออุดรูรั่ว ดันเอาเกล็นมาเล่นด้านข้านแทนพี่ครกซะเลย เบสิกการเลี้ยงดีกว่าเห็นๆหรือไม่ก็จับครก ไปเป็นแบ็กมันซะเลย วิ่งดีนัก...ส่วนเทพลุคัส ผมว่า สร้างสนามให้มันวิ่งเล่นคนเดียว อีกสนามไปเลย แล้วให้เพื่อนเล่นกันสิบคน ยังเวิร์คกว่า ตอนนี้ แฟนเรดส์บอกว่า อะไรก็ได้ ขอไม่เอา เดิร์ก และ เลวว่ะ...จะได้ไหมครับ ลุงราฟา ก๊าก กรั้กๆๆๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์