เพ้อเจ้อตอร์เรสเชื่อชูถ้วยแรกเมื่อไหร่หงส์แชมป์ทะลัก

เพ้อเจ้อตอร์เรสเชื่อชูถ้วยแรกเมื่อไหร่หงส์แชมป์ทะลัก

อดทนและรอคอยคือวลีที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิง ลิเวอร์พูล ท่องจำขึ้นใจ เผยได้ การ์เลส ปูโยล ปราการหลังรุ่นพี่ทีมชาติสเปน ช่วยชี้แนะทางสว่าง แถมให้กำลังใจหากไม่ย่อท้อ และเชื่อมั่นในตัวเองอีกไม่นานได้เฮเหมือนๆ กันแน่นอน ฟันธง หงส์แดง ได้ถ้วยแรกมาเชยชมเมื่อไหร่ เมื่อนั้นแชมป์ท่วม แอนฟิลด์ ชัวร์ๆ

 


เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนเรียนรู้ที่จะอดทนรอคอย หลังจากที่อุตส่าห์พาทีมชาติสเปนผงาดครองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 ได้สำเร็จไปแล้วแท้ๆ แต่กลับยังไม่เคยได้เชยชมถ้วยรางวัลและเหรียญชนะเลิศใดๆ ทั้งสิ้นในระดับสโมสร 
 

อดีตดาวยิง แอตเลติโก มาดริด กล่าวว่า ผมรู้ซึ้งดีแล้วล่ะว่าความรู้สึกที่ได้แชมป์รายการสำคัญๆ นั้นมันเป็นยังไงบ้าง หลังจากจบศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ผมรู้ว่าผมอายุแค่ 25 ปีเท่านั้น แต่ผมก็อยากจะเป็นแชมป์ และผมก็รู้ว่าหากผมได้แชมป์ร่วมกับ ลิเวอร์พูล มันจะยิ่งรู้สึกดีมากกว่านั้นซะอีก
 

พร้อมกันนั้น ตอร์เรส ยังเผยด้วยว่าตนได้ไปขอคำแนะนำจาก การ์เลส ปูโยล กองหลัง บาร์เซโลน่า รุ่นพี่ในนามทีมชาติสเปน วัย 31 ปี ซึ่งเพิ่งจะเถลิงบัลลังก์ ทริปเปิ้ลแชมป์ เหมาหมดทั้ง ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
 

ผมเคยคุยกับ การ์เลส เมื่อหลายปีก่อน และเขาก็บอกว่าตอนที่เขาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ช่วงอายุ 23-24 ปี เขาก็ไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย แต่ตอนนี้เขาได้มาเพียบเลยทีเดียว ปูโยล บอกผมให้อดทน เขาบอกว่า นายเป็นกำลังสำคัญของสโมสร และจะได้แชมป์มากมายในที่สุด ถ้านายอดทนและคิดอยู่เสมอว่านายทำได้ วันนั้นจะมาถึงอย่างแน่นอน
 

ดังนั้น ผมจึงรู้ดีว่าเมื่อถ้วยชนะเลิศใบแรกมาถึง เราจะได้แชมป์อีกมากมายตามมาแน่ๆ ฤดูกาลที่แล้วเราชนะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะเราเชื่อมั่นในตัวเองอย่างแท้จริง เราจะต้องทำแบบนั้นให้ได้อีกในตอนนี้ หากคุณบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้แล้วล่ะก็ คุณย่อมจะรู้ได้เลยว่าคุณจะเอาชนะทีมไหนก็ได้ทั้งนั้นนั่นแหละในยุโรป เจ้าของฉายา เอล นินโญ่ ที่มีคิวล่าตาข่าย เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค.นี้ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กล่าวในที่สุด


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์