‘ราฟา’ ซูฮก ‘อันเชล็อตติ’ ยอดกุนซือพาเชลซีโลด

 

ราฟา ลุ้นพาหงส์จิกชัย





ราฟาเอล เบนิเตซ ออกโรงยกย่อง คาร์โล อันเชล็อตติ ถือเป็นหนึ่งในยอดกุนซือ จึงไม่น่าแปลกใจในการมานำทัพ “สิงห์บลูส์” เชลซี โลดแล่นอยู่หัวตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
       
        ความพ่ายแพ้อย่างพลิกล็อกต่อ วีแกน แอธเลติก 1-3 เมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้ เชลซี หล่นมารั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก จากการมีประตูได้-เสียเป็นรอง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังผ่านการลงสนามไป 7 นัด
       
        โดยคืนวันอาทิตย์นี้ คาร์โล อันเชล็อตติ มีคิวนำพลพรรค “สิงห์บลูส์” เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตาราง ซึ่งมีคะแนนตามหลัง เชลซี 3 แต้ม
       
        ก่อนบิ๊กแมตช์จะโม่แข้ง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ออกมายกย่อง อันเชล็อตติ เพื่อนร่วมอาชีพ “มันน่าสนใจทีเดียวเพราะว่าเขาเป็นยอดกุนซือคนหนึ่ง เราเคยเจอกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นเป็นการดีที่ได้เจอเขาอีก และก็หวังว่าเราจะได้เจอกันอีกในรอบชิงชนะเลิศ”

 

คาร์เล็ตโต นำสิงห์บลูส์ออกตัวสวย

“อันเชล็อตติ รู้จักวิธีการจัดการทีมระดับหัวแถว เขามีประสบการณ์ทำทีม เอซี มิลาน เขาทำงานได้เยี่ยมและก็มีนักเตะคุณภาพด้วย สำหรับ เชลซี ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่สิ่งที่พวกเขาเปลี่ยนไปคือ มีความเฉียบคมขึ้นทั้งที่สไตล์ยังเหมือนเดิม แฟนๆ คงมีความสุขที่เห็นทีมคว้าชัยชนะ ผมค่อนข้างเคารพในตัว อันเชล็อตติ เขาเป็นคนที่น่ารักต้องการชัยชนะ เรายังต้องเคารพจุดอื่นของเขาด้วย” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้าย
       
        สำหรับ เบนิเตซ กับ อันเชล็อตติ เคยวัดฝีมือกันมาแล้วในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ โดยเมื่อปี 2005 ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์คัมแบ็กกลับมาคว้าชัยในช่วงดวลจุดโทษ หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 3-3 อย่างไรก็ตาม ปี 2007 เอซี มิลาน ถอนแค้นสำเร็จด้วยการบดชัย 2-1




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ตุลาคม 2552 04:05 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์