หงส์...กับอันตรายใน เดอะ บริดจ์ส ,หายนะที่ไม่อยากเจอ

*** ก่อนหน้านี้ผมได้เข้าไปอ่านคอลัมส์ พี่แจ็คกี้ ที่เขียนถึงฟุตบอลไทย ยอมรับเลยครับว่า เฮียแกเขียนได้น่าอ่านและมีสาระสำคัญมากเลยทีเดียว เฮียแกกล่าวถึงการ ล้มบอล อันนี้สำมะคันมากเลยครับ สำหรับวงการฟุตบอล อย่าว่าแต่เมืองไทยเราเลยครับ ทั่วโลกเขาก็จับตาประเด็นอย่างจริงจังเช่นกัน ฉนั้น..ส.ลูกหนังไทยเราต้องเข้มงวดเรื่องนี้ให้หนัก ถือเป็น รูปคดีความ ได้เลย ต้องมีฝ่ายตรวจสอบทุจริตและพฤติกรรมของนักเตะ ,โค้ช ,ตัวสโมสร ,ผู้ตัดสิน และผู้เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลอย่างจริงจัง ทั้งในและนอกสนาม หากมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริง ต้องฝัง อย่างเดียว อย่าให้มีโอกาสแก้ตัว บทลงโทษต้องเอาให้หนัก เพราะว่ามันคือ มะเร็งร้าย ที่เป็นบ่อนทำลายวงการฟุตบอล บอลไทยลีกของเรานั้น กำลังก้าวไปในทิศที่สวยงาม แม้ว่าจะเป็นช่วงตั้งไข่เหมือนเด็กน้อยที่หัดยืน ใช้แขนน้อยๆทั้งสองข้างในการทรงตัว หากจะยืนให้แข็งได้ ก็ต้องอาศัยทุกส่วนของร่างกาย บอลไทยเราก็เปรียบเช่นเด็กน้อยนั้นแหละครับ แม้จะยังไม่ไช่ลีกที่แข็งแกร่ง แต่หากเรายังเกื้อหนุนกันอยู่ สักวันไทยเราก็ยืนหยัดอย่างเต็มภาคภูมิได้ ( ผมเชื่ออย่างนั้น )  

*** สมาคมฟุตบอล...เอง ก็ต้องเข้มงวดให้มากขึ้น เกี่ยวกับกฏ-กติกาและบทลงโทษที่ได้ตั้งเอาไว้ อย่าโอนอ่อนต่อคำอุทรณ์ให้มากนัก แม้มันจะเป็นเหตุสุดวิสัย เช่นความห่ามของแฟนบอล หากมันหนักมาก...ก็ต้องไม่ปรับอย่างเดียว ปิดสนาม...แข่งแบบ ห้าม! มีแฟนบอล เข้าชมไปเลยครับ สัก 2-3 นัด กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ใช้กฏนี้เป็นอันได้ผล ตัดแฟนบอล ตัดจ่ายค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ดูสิว่า...สโมสรที่ชอบอ้างโน่น อ้างนี้ในยามที่เกิดปัญหาขึ้น จะยังปล่อยให้มันมีเกิดขึ้นอีกไหม ?  นักเตะที่มีพฤติกรรมส่อรับสินบน...หรือล้มบอล สโมรสรต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย ฐานไม่ใส่ใจนักเตะในสังกัดให้ดี ตัดแต้มหรือลดระดับชั้นไปเลย ทางฝ่ายผู้ตัดสิน...นี้สำคัญมากครับ อย่าไปจ้องทีมที่ลุ้นแชมป์ หรือลุ้นรอดตกชั้นเพียงเดียว เชิ้ตดำสำคัญมากต่อชัยชนะของแต่ละฝ่าย โค้งสุดท้ายของฤดูกาลอย่างนี้  ต้องเคร่งครัดกันให้มาก หากมีแววปุ๊บ ต้องตัดปั๊บในทันที อย่าปล่อยให้วัวหาย แล้วค่อยล้อมคอก มันคือ หายนะที่ไม่อยากเจอ..เลยจริงๆ   ที่กล่าวมาก็ไม่มีอะไรมาก ไม่ได้ว่าใครโดยตรง แค่คนที่นี่ดอทคอมไทยคนหนึ่ง ที่ไม่อยากให้ตัวมะเร็งมันมาบั่นทอนความรุ่งเรือง..ก็เท่านั้น กลับที่หัวข้อกันต่อเลยครับ....

*** อาทิตย์ที่ใกล้จะถึงนี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะเพิ่มดีกรีความมันส์ขึ้นอีก บิ๊กแม็ตช์ แห่งเมืองผู้ดีที่ลอนดอนสแตมฟอร์ด บริดจ์ส ของทีมสิงห์บลู เชลชี จะเปิดถ้ำต้อนรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทั้งคู่เพิ่งกลับจากการทำศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เหมือนกัน แต่แตกต่างกันที่อารมณ์ ทีมหนึ่งคว้าชัย อีกทีมพ่ายกลับมา...
 
*** เชลชี...กำลังเล่นได้ท็อปฟอร์ม แม้จะไม่เปรี้ยงปร้าง แต่รูปเกมนั้น...แกร่งทั่วแผ่นจริงๆ โดยเฉพาะพื้นที่ตรงกลางสนามนั้นแน่นทีเดียว คาร์โล อันเชล็อตติ ปรับแผงกองกลางทีมตราสิงห์สมดุลย์ดีสุดๆ โดยเฉพาะ มิคาเอล เอสเซียง โดดเด่นเหลือเกิน  อีกจุดหนึ่งที่ทีมสิงห์บลูน่ากลัวเอามากๆ คือริมเส้นทางฝั่งซ้ายของพวกเค้า ฟลอรองต์ มาลูด้า กับ แอชลี่ย์ โคล ประสานงานได้แจ่มมาก ทั้งรุก ทั้งรับลงตัวมากเลยทีเดียว  ส่วนคู่หน้า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ นิโก้ อเนลก้า พลาดงานเลี้ยงมื้อนี้แน่นอน..

*** ทางฝั่ง...ลิเวอร์พูล เกมที่ออกไปพ่ายฟิออเรนติน่าในถ้วยยุโรป รูปเกมถือว่า...ไม่เสียหายอะไร เพียงแต่...พระเจ้าไม่เข้าข้างในการเสียประตู ลูกแรก...น่าจะล้ำหน้า ส่วนลูกสอง...เกริกพล(ฟลุ๊ค)แน่ๆ แต่ปัญหามันอยู่ที่ เกมครึ่งแรก ขุนพลหงส์เล่นเหนือยๆไปหน่อย ซึ่งเกมวันอาทิตย์นี้...ที่จะบุกไปเยือนเชลชี ทัพหงส์ต้องเน้นตั้งแต่นาทีแรก ยันนาทีสุดท้าย ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กับ ลูคัส เลวา จำเป็นจะต้องเด็ดขาดตรงกลางสนามให้มาก อย่าปล่อยให้ กองกลางทีมสิงห์เล่นได้ง่าย ต้องงัดลูกหนักและห่ามออกมา... 

***  แม้ว่า...ลิเวอร์พูล จะมีสถิติที่ดีในการเจอกับเชลชี แต่เกมนี้...ทุกอย่างมันจะแตกต่างกับนัดก่อนๆ..โดยสิ้นเชิง และแม้ว่า...ทัพหงส์ เพิ่งจะเจอกับเรื่องร้ายๆเมื่อกลางสัปดาห์มา แต่ก็ใช่ว่า...คนเราจะผิดหวังอยู่ร่ำไป วันนั้นแพ้ วันนี้อาจจะได้เฮ..ก็เป็นได้ แต่...ความในใจแล้ว ไม่อยากมีทีมไหนแพ้ ทีมไหนชนะ อยากให้เสมอมากกว่า ก็เพราะว่า...ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเลิฟเก็บชัยเหนือซันเดอร์แลนด์...ในวันเสาร์ได้ แมนยูฯ...เราก็จะนำเดี่ยว ฮ่าฮ่าฮ่า....

                                                   BATHAZA ( MAGATONE ยุวชนผี ) 

  หมายเหตุ : สิงห์บลู...จะได้เฮ หรือ หงส์แดง...จะเหิรทะยานฟ้า คุณคิดว่าไง ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์