ราฟาไม่สนเพนแนนต์ ยกเคาท์เจ๋งจริง

ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมาตอบโต้การให้สัมภาษณ์ของ เจอร์เมน เพนแนนต์ ว่า เข้าไม่อยากกล่าววิจารณ์อดีตลูกน้องเก่ามากนัก เพียงแต่ขณะนี้ตนเองมั่นใจว่า เดิร์ค เคาท์ เป็นนักเตะที่สารพัดประโยชน์ และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

วันนี้(29ก.ย.) ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตอกกลับเจอร์เมน เพนแนนต์ ที่กล่าวหาว่า

เขาลำเอียงเลือกใช้งานเดิร์ก เคาต์ ในตำแหน่งปีกขวา พร้อมทั้งประกาศความมั่นใจในการทำศึกแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้ว่า ลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะได้ทุกทีม

ก่อนหน้านี้เพนแนนต์ซึ่งหมดสัญญากับลิเวอร์พูลและย้ายไปอยู่กับเรอัล ซาราโกซา ในสเปน ให้สัมภาษณ์ว่า

เบนิเตซทำเหมือนเขาเป็นหุ่นยนต์ คอยบงการริมสนามให้เล่นตามสั่งตลอด ไม่เปิดโอกาสให้เขาเล่นตามสไตล์ของตัวเอง นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่า นักเตะบางคนไม่เหมาะที่จะเป็นตัวจริง แต่กลับได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องเพียงเพราะซื้อมาในราคาแพง ขณะที่เขากลับไม่ได้รับโอกาสเช่นนั้น ซึ่งนักเตะคนดังกล่าวก็คือ เดิร์ก เคาต์ ที่แย่งชิงตำแหน่งปีกขวาไปจากเขานั่นเอง

เบนิเตซกล่าวว่า เขาเห็นข่าวนี้แล้ว แต่ไม่อยากพูดถึงเพนแนนต์มากนัก แต่อยากจะพูดถึงเคาต์มากกว่า

“ผมคงไม่ต้องปกป้องเคาต์มากนัก เพราะทุกคนก็เห็นผลงานของเขาดีอยู่แล้ว เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเรา เป็นศูนย์หน้าที่สามารถเล่นริมเส้นหรือเป็นศูนย์หน้าตัวที่ 2 ได้ มีทั้งความทุ่มเทและทำปิดสกอร์ได้เรื่อยๆ โค้ชคนไหนก็อยากได้นักเตะแบบนี้ทั้งนั้น เราจึงต่อสัญญาให้เขา ถ้าผมจับเขาไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเขาก็จะทำได้ดีเช่นกัน” กุนซือหงส์แดงกล่าวถึงดาวยิงดัตช์ที่ซัดไปแล้ว 12 ประตูในเกมยุโรป ห่างจากสถิติสูงสุดของสโมสรที่เอียน รัช ทำไว้เพียง 2 ประตู

นอกจากนี้เบนิเตซยังกล่าวถึงเกมแชมเปียนส์ลีกว่า
 
เป็นเกมที่แตกต่างออกไปจากพรีเมียร์ลีก และต้องเจองานหนักทุกนัด แต่เขามั่นใจว่า ลิเวอร์พูลชุดนี้สามารถเอาชนะได้ทุกทีมในยุโรป “ในแชมเปียนส์ลีกต้องเก็บชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากชนะเดเบรเซนในนัดแรก หากบุกไปชนะฟิออเรนตินาได้อีก เราต้องการชัยชนะในบ้านอีก 2 นัดก็จะลอยลำเข้ารอบแน่นอน”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์