จิลเล็ตต์เจรจาขายหุ้น25%ให้เจ้าชายซาอุฯ

จิลเล็ตต์เจรจาขายหุ้น25%ให้เจ้าชายซาอุฯ

                          
            

จอร์จ จิลเล็ตต์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน เข้าเจรจากับ เจ้าชายแห่งอาหรับ เพื่อเสนอขายส่วนแบ่งหุ้น 25 เปอร์เซนต์ มูลค่า 125 ล้านปอนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซันเดย์ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์หัวสีของอังกฤษ รายงานว่า จิลเล็ตต์ได้เข้าพบ เจ้าชาย คาลิด อัล-ไฟซาล พร้อมด้วยสมาชิกราชวงศ์ซาอุดิอารเบีย เพื่อพูดคุยถึงโอกาสการลงทุนกับ ลิเวอร์พูล

การพูดคุยเริ่มต้นจากโครงการทางการค้าที่หลากหลาย แต่จากนั้นไม่นาน ก็ได้คุยถึงเป้าหมายที่แท้จริง ในการนำ มหาเศรษฐีน้ำมัน เข้ามาเป็นหนึ่งในเจ้าของทีม เพื่อทำงานร่วมกับ จิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์

อย่างไรก็ดี การซื้อขาย ต้องได้รับการยืนยอมจาก ฮิคส์ ก่อนมีการดำเนินการเป็นทางการ และ ฮิคส์ ยังไม่ได้เข้าพบกับ เจ้าชายคาลิด เป็นการส่วนตัวในเวลานี้ แต่คาดหมายว่า เจ้าสัวจากเท็กซัส คงพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ในบอร์ดบริหาร หากมีการซื้อขายในราคาที่เหมาะสม

ฮิคส์ กับ จิลเล็ตต์ พยายามหานักลงทุนเงินถังจากตะวันออกกลางเข้ามาแบ่งเบาภาระหนี้สิน 300 ล้านปอนด์ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เพิ่งทำกำไรสูงสุดในประวัติศาสตร์เมื่อปีก่อน และเพิ่งเซ็นสัญญามูลค่ามหาศาล 20 ล้านปอนด์ต่อปีกับ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เมื่อไม่นานมานี้

แต่สโมสรไม่สามารถลงทุนก่อสร้างสนามแห่งใหม่ ซึ่งมีความจุ 60,000 ที่นั่งใน สแตนลี่ย์ พาร์ค เพราะวิกฤติทางการเงิน

นอกจากนั้น ราฟาเอล เบนิเตซ ยังได้รับการบอกกล่าว ว่าจะมีเงินให้ใช้เพียงปีละ 20 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมไปถึงการต่อสัญญานักเตะ และเงินโบนัสต่างๆในอีก 5 ปีข้างหน้า








ที่มา -- LIVERPOOLTHAILAND.COM -- LTF เว็ปแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศ...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์