เอ็นก็อกซัดโทน! หงส์บุกเชือดยูงทองลิ่วคาร์ลิ่งคัพ

ฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพ 2009 รอบสาม ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1:0 โดยได้ประตูจาก ดาวิด เอ็น ก็อก ในนาทีที่ 66 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป





ฟุตบอลคาร์ลิ่งคัพ รอบสาม

วันอังคารที่ 22 กันยายน 2552



ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 : 1 ลิเวอร์พูล


      สนาม : เอลแลนด์ โรดส์
      ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลี่ย์
      เตะเวลา : 01.45 น.

      ฟุตบอลคาร์ลิ่งคัพ รอบสาม ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดรังเอลแลนด์ โรดส์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านส่ง เจอร์เมน เบคฟอร์ด, ลูเซียโน่ เบคซิโอ ลงยืนเป็นคู่หน้า ขณะที่ทีมเยือนดรอปผู้เล่นตัวหลักหลายราย ดาวิด เอ็น ก็อก เล่นหน้าเป้าตัวเดียว

      ครึ่งแรก
      ลีดส์ เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น บุกจากซ้ายไปขวา ผ่านมาราว 10 นาที ลีดส์ ได้ลุ้นจังหวะแรก โรเบิร์ต สนอดแกรสส์ เปิดจากขวาเข้ามากลางประตู ดอลย์ ขึ้นโขกกดไม่ลงบอลข้ามคานออกหลัง

      นาทีที่ 12 ลีดส์ เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะลูกเตะมุมทางขวา บอลครอสมาที่เสาไกล คริสนอร์โบ ขึ้นโขกจังหวะแรก เบคฟอร์ด สะกิดบอลผ่านมือ คาวาเลียรี่ เข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้า

     นาทีที่ 29 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นบ้าง! บาเบิล กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนตัดสินใจกดด้วยขวา ฮิกส์ รับเข้าซอง

      นาทีที่ 43 ลิเวอร์พูล ใกล้เคียงกับการได้ประขึ้นนำ ฟาบิโอ อเรลลิโอ วางจากซ้ายเข้ามาที่เสาแรก ริเอร่าขึ้นโขกไปติดเซฟ ฮิกส์ จบครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0:0

      ครึ่งหลัง
      ทั้งสองทีมยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวผู้เล่น นาทีที่ 52 บาเบิล หยอดเข้ามาในเขตโทษให้ ริเอร่า แปะชงให้ สเปียริ่ง ซัดด้วยขวา ทว่ากดไม่ลงบอลโด่งข้ามคาน

      ลีดส์ ได้ลุ้น! นาทีที่ 53 บอลยาวจากผู้รักษาประตูสาดโด่งขึ้นหน้า เบคฟอร์ด วิ่งตีคู่ไปกับแนวรับ ลิเวอร์พูล คีร์เกียกอส ประกบไม่ดี ปล่อยให้ เบคฟอร์ค หาจังหวะยิงได้ ทว่าโดนไม่ดี บอลติดเซฟ คาวาเลียรี่

      นาทีที่ 64 ลีดส์ ใกล้เคียงกับการได้ประตู! บอลยาวจากริมเส้นฝั่งซ้ายเปิดเข้ามาในเขตโทษ แบรดลีย์ จอห์นสัน เอาบอลลงได้ก่อนเปิดให้ เบคฟอร์ด ซึ่งยืนหันหลังให้ประตู ตวัดยิง!! บอลเหินข้ามคานอย่างเสียดาย

      ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 66 และก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้! กองหลัง ลีดส์ โหม่งสกัดบอลมาเข้าทาง มาชเชราโน่ ซัดเรียดจากนอกกรอบ เอ็น ก็อก เกี่ยวบอลติด ก่อนวางเท้าซัดผ่านมือ ฮิกส์ เป็นประตูขึ้นนำ 1:0

      ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนแรกในนาทีที่ 72 เกล็น จอห์นสัน แบ็กจอมบุกลงมาแทน เดเก้น

      ลีดส์ พยายามเปิดเกมบุก หวังทำประตูตีเสมอ! นาทีที่ 77 ลูเชียโน่ เบคคิโอ จ่ายให้ แบรดลีย์ จอห์นสัน วิ่งเข้ามาดีดด้วยซ้าย บอลเข้าซอง คาวาเลียรี่

      นาทีที่ 78 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกคน ดาวิด เอ็น ก็อก คนทำประตูถูกถอดออก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงมาเล่นแทน ขณะที่เจ้าถิ่นส่ง เนล คิลเคนนี่ ลงมาแทน แอนดี้ ฮิวจ์ส

      ถัดมา 2 นาที ลีดส์ มีการขยับข้างม้านั่งสำรองอีกครั้ง ไมค์ เกรลล่า ถูกส่งลงมาเดินเกมรุกแทน ลูเซียโน่ เบคคิโอ

      นาทีที่ 84 บาเบิล ถูกรวบล้มลงหน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ ลิเวอร์พูล ได้ลูกฟรีคิก เจอร์ราร์ด วิ่งเข้ามากดด้วยขวา บอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นออกหลัง

      มาร์ติน สเคอร์เทล ถูกส่งลงมายืดเส้นยืดสาย โดยลงมาเล่นแทน บาเบิล ขณะที่ ลีดส์ ก็เปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนสุดท้าย โชวัมมี่ ลงมาแทน ดอยล์ ช่วงเวลาที่เหลือรวมทดเจ็บ 4 นาทีไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ ลีดส์ 1:0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป

รายชื่อผู้เล่นตัวจริง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบบ 4-4-2 :
ผู้รักษาประตู : เชน ฮิกส์
กองหลัง : เจสัน คราว, ลูบอมีร์ มิคาลิค, แอนดี้ ฮิวจ์ส (เนล คิลเคนนี่ น.78), พาทริค คิสนอร์โบ้
กองกลาง : ไมเคิ่ล ดอยล์ (โชวัมมี่ น.89), โจนาธาน ฮาวสัน, แบรดลีย์ จอห์นสัน, โรเบิร์ต สนอดแกรสส์
กองหน้า : เจอร์เมน เบคฟอร์ด, ลูเซียโน่ เบคคิโอ (ไมค์ เกรลล่า น.80)

ลิเวอร์พูล ระบบ 4-5-1 :
ผู้รักษาประตู : ดิเอโก้ คาวาเลียรี่
กองหลัง : คีร์เกียกอส, ดอสเซน่า, ฟิลิปป์ เดเก้น (เกล็น จอห์นสัน น.72), เจมี่ คาร์ราเกอร์
กองกลาง : อัลเบิร์ต ริเอร่า, ฮาเวียร์ มาชเชราโน่, แจ๊ค สเปียริ่ง, ไรอัน บาเบิล (มาร์ติน สเคอร์เทล น.90), ฟาบิโอ ออเรลลิโอ
กองหน้า : ดาวิด เอ็น ก็อก (สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.78)








ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์