หงส์งึกงักเคาท์ยิงโทนลิ้นห้อย 1-0

 
หงส์แดงลิเวอร์พูลทำเอาเดอะค็อปเสียวอีกหนเมื่อมีโอกาสมากมายแต่ปิดบัญชีได้แค่ลูกเดียวจากประตูช่วงทดเจ็บในครึ่งแรกของเดิร์ก เคาท์เบียดซิวน้องใหม่แชมเปี้ยนส์ลีกอย่างเดเบรเซ่นหวุดหวิด 1-0

วันพุธที่ 16 กันยายน 2552

แชมเปี้ยนส์ลีก


ลิเวอร์พูล 1-0 เดเบรเซ่น

ประตู : 1-0 เคาท์ น.45+1


ราฟาเอล เบนิเตซฉลองการคุมทีมเป็นนัดที่ 300 ให้ลิเวอร์พูลและใช้นักเตะชุดเดิมที่ไล่ต้อนเบิร์นลีย์มาเมื่อสุดสัปดาห์แต่งวดนี้มีฮาเวียร์ มาสเคราโน่กลับมาประจำการนั่งสำรอง

ครึ่งแรก

หงส์บดตามฟอร์ม
หงส์แดงพยายามขึงเกมเข้าใส่แต่ดูเหมือนแชมป์จากฮังการีจะรู้งานศึกษาการเล่นของลิเวอร์พูลมาดีเลยเน่นขึงรับแน่นหน้าเขตโทษแล้วให้แดนกลางไล่บีบให้เจอร์ราร์ดทำเกมไม่ได้ถนัดถนี่

จากนั้นนาที 15 เคาท์ที่วันนี้โชว์ขยันได้บอลจากริเอร่าที่เจอเตะแล้วเล่นฟรีคิกเร็วก่อนลากตัดเข้ามาถึงหน้าเขตโทษแล้วยิงทันทีแต่บอลบดเศร้าค่อยๆออกหลังไป


ริเอร่าเก็บตกยิงหลุดเสา
หงส์แดงมาได้เสียวอีกครั้งจากจังหวะที่ GJ จะทำชิ่ง 1-2 กับลูคัสแต่ถูกกองหลังสไลด์มาเสียบจากด้านหลังฟาว์ลเห็นๆแต่บอลไหลไปเข้าทางแบ็คจอมบุกทำให้กรรมการให้เล่นต่อจน GJ ลากตัดไปถึงหน้าเขตโทษเป็นริเอร่าที่มาอาศัยลูกนัวเนียหลังบอลถูกฉกไปแล้วสับไกด้วยซ้ายบอลผ่านเสาไกลออกไปแบบได้เสียวนิดหน่อย


ขิงเสียค่าโง่+เดเบรเซ่นเกือบเฮ
หัวขิงมาโดนใบเหลืองแบบเสียค่าโง่หลังเล่นฟรีคิกเร็วทั้งๆที่ผู้ตัดสินชูนกหวีดให้รอสัญญาณเรียกว่าภาวนาอย่าให้มีลูกฟาว์ลที่ต้องโดนอีกเหลืองไม่งั้นได้ระลึกชาติถึงเหตุการณ์นี้แน่

นาที 29 เจ้าถิ่นเกือบพังก่อนหลังสเคอร์เทลเคลียร์บอลทิ้งจากเส้นหลังด้วยอีซ้ายไม่ดีกลายเป็นไหลมาเข้าทางซวิตโควิชส์ที่วิ่งมายิงบอลพุ่งกำลังจะเสียบใต้คานใกล้สามเหลี่ยมแต่เรน่าขยับมาปัดมือเดียวเอาเตะมุม

ริเอร่าหลุดซัดออกหลัง
นาที 34 หงส์แดงน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดหลังเดเบรเซ่นทำบอลลั่นตรงกลางสนามแล้วเจอร์ราร์ดมาเก็บตกก่อนบรรจงแทงไซด์ก้อยลูกถนัดทะลุให้ริเอร่าวิ่งคู่ไปก่อนบอลก่อนตัดสินใจยิงนอกเขตหลังเห็นกองหลังวิ่งตีคู่มาแต่บอลบดออกเสาไกลอีกแล้ว

ริเอร่าหลุดเดี่ยวยิงไม่เข้า
อะไรของริเอร่าเนี่ย...นาที 38 จังหวะที่ทีมเยือนบุกแล้วทำบอลเสียกลายเป็นคาร์ราเกอร์ที่ได้บอลตรงกลางสนามแล้วแปสวนแนวรับทะลุช่องราวกับริเควเม่เป็นอดีตปีกเอสปันญอลที่ได้ซัดด้วยอีซ้ายแต่โพเลคซิคปัดบอลมาเข้าทางเคาท์ที่วิ่งมาแปสวนแต่โดนไม่เต็มเจอเคลียร์บนเส้นอย่างน่าเสียดาย

ริเอร่าอีกแล้วแต่เจอเซฟ
จากนั้นไม่ถึงนาทีลิเวอร์พูลชวดขึ้นนำอีกจากลูกที่ริเอร่าลากขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษแล้วตะบันด้วยอีซ้ายบอลพุ่งตรงตัวโพเลซิคที่ล้มตัวประสานมือปัดบอลกระเด้งย้อยก่อนกองหลังจะเตะทิ้งออกหลังตัดหน้าตอร์เรส

หงส์ต่อบอลเทพแต่ขิงซัดถาก
ก่อนหมดเวลา 2 นาทีลิเวอร์พูลต่อบอลกันสุดเทพและน่าจะขึ้นนำเหลือเกินจากลูกที่อินซัวแทงแรงขนานเส้นปีกซ้ายให้ริเอร่าก่อนวิ่งทำทางแล้วปีกทีมชาติสเปนแปะชิ่งให้จนแบ็คฟ้าขาวควบมาถึงริมกรอบโทษแล้วป้ายต่อให้ริเอร่าตบบอลเลียดเข้าเขตโทษเป็นเจอร์ราร์ดแปย้อนศรเฉี่ยวเสาไม่น่าเชื่อ

เออ นำซักที 1-0
และแล้วช่วงทดเจ็บลิเวอร์พูลมาขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่เบนายูนแทงบอลตรงเส้นครึ่งวงกลมกลางสนามให้ตอร์เรสหันหลังพลิกบอลก่อนกลับตัวยิงด้วยขวาตรงหัวกระโหลกแต่โพเลคซิคล้มตัวปัดแต่คราวนี้เป็นเคาท์ที่วิ่งมาตามซ้ำจ่อๆเข้าไป

ครึ่งหลัง

หงส์เสียวประเดิม
ทีมเยือนมาเปิดแลกตามฟอร์มแต่นาที ลิเวอร์พูลเกือบขึ้นนำจากลูกขลุกคลิกโขกแย่งในเขตโทษย้อยออกมานอกเขตโทษเป็นเจอร์ราร์ดที่ตามองดาวเท้าติดดินวอลลเย์ตามน้ำบอลพุ่งเป็นลำแสงเฉี่ยวคานไปชนเสาที่ไว้ขึงตาข่ายหลังโกว์ท่ามกลางความเสียดายของแฟนบอลและราฟา

หัวขิงซัดไกล
หลังต่อบอลขึงอยู่พักนึงริเอร่าไหลบอลนิ่มๆให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาซัดจากนอกกรอบบอลเลียดตรงเป็นท่อแต่ตรงตัวโพเลคซิคที่ล้มตัวรับเข้าซองแต่เคาท์ท่าทางจะติดใจตามสไตล์คนจมูกไววิ่งปรี่มารอเก็บตกบังเอิญร้านปิดหมดสิทธิ์กันไป

เบนายูนลากหลบ 5 เกือบ 2-0
แหมประทับใจเบนายูนจริงๆเพราะนาที พี่แกรับบอลจาก GJ ตรงปีกขวาก่อนลากเลื้อยหนีสองตัวฝ่ากลางก่อนมาเลื้อยเป็นงูตรงหน้าเขตโทษอีกคนแล้วลากจี้ออกขวาหนีตัวสี่ส่วนตัวห้าไม่ได้กระชากแต่ยิงยัดบวกร้อนถึงผู้รักษาประตูจะล้มตัวปัดตรงข้างเสาเกือบไป

จากจังหวะเตะมุมเบนายูนปั่นมาให้ลูคัสเทคคนเดียวบอลเฉี่ยวเสาออกไป แหมเกือบมีนิยายมาเล่าให้ลูกหลานฟังซะแล้ว

หงส์เกือบโดน
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีเดเบรเซ่นเกือบตีเสมอหลังกองหลังเจ้าถิ่นไปหม่อนึกว่าลูกกระดกข้ามหัวล้ำหน้าทำให้คูลิบาลีหลุดเข้าในกรอบคนเดียวยังดีที่บอลกระเด้งทำให้ต้องรอบอลจนเรน่าออกมาบีบท้ายที่สุดแล้วบอลไปแฉลบเข้าทางคาร์ราเกอร์ที่โขกทิ้งออกหลังไปก่อน

เบนายูนยิงข้ามคาน
หงส์แดงติดประมาทยิงลูกที่สองไม่ได้ซักทีโดยท้ายเกมบาเบิ้ลขยันวิ่งฉกบอลจากแข้งทีมเยือนตรงริมเส้นแล้วไหลให้ตอร์เรสแบบไม่ติดเลี้ยงก่อนที่หอกทีมชาติสเปนจะลากเข้าเขตโทษแล้วทิ้งตัวสไลด์เข้ากลางเคาท์วิ่งมาเลยบอลไปโดนขาหลังย้อนไปถึงเบนายูนที่วิ่งมาอัดด้วยอีซ้ายข้ามคานออกไป

ช่วงทดเจ็บลิเวอร์พูลมากดดันบีบหัวใจแฟนบอลเล็กน้อยเมื่อเสียเตะมุมแต่เอาตัวรอดได้หมดเวลาชนะหวุดหวิด 1-0 แอบผิดหวังกันไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า 7,เกล็น จอห์นสัน 7,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 7,มาร์ติน สเคอร์เทล 5,เอเมเลียโน่ อินซัว 7,ลูคัส เลว่า 8,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6,อัลเบิร์ต ริเอร่า 6(บาเบิ้ล น.80),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 6,เดิร์ก เคาท์ 8 *(ออเลริโอ น.90+2)ยอสซี่ เบนายูน 7(มาสเคราโน่ น.88),เฟร์นานโด ตอร์เรส 6

เดเบรเซ่น : โพเลคซิค 6,บอดนาร์ 7,คอมโลซี่ 6,เมซารอส 7,โฟดอร์ 6,คิสส์ 7,รามอส 6(ซอล์ท น.68,6),ซิวิตโควิคส์ 7,ลีนโดร 6,ซาคาลีย์ 6(เฟสซิน น.79),คูลิบาลี 6




































 

                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์