ตอร์เรสรับฝึกภาษาด้วยการโทรซื้อหมา-แมว


เฟร์นานโด ตอร์เรสกองหน้าแก้มแดงของลิเวอร์พูลออกมาเผยถึงวิธีการเรียนภาษาอังกฤษของเขาในช่วงที่ย้ายมาอังกฤศใหม่ๆซึ่งถูกครูสอนให้โทรศัพท์ไปตามโฆษณาที่ประกาศขายลูกสุนัขและลูกแมว

เอล นินโญ่ไม่ต่างจากนักเตะต่างชาติที่มีภาษาหลักของตัวเองใช้ที่ไม่อาจสื่อสารหรือเข้าใจภาษาอังกฤษแต่สุดท้ายแล้วก็เอาตัวรอดจนได้แม้ทุลักทุเลมีมั่วนิ่มไปบ้างก็ตาม

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอตอนย้ายมาอังกฤษใหม่ๆนั่นคือเรื่องภาษาตอร์เรสที่ย้ายมาจากแอตเลติโก มาดริดเมื่อปี 2007 เผย

มีคนบอกผมให้กล้าๆพูดไปเลยว่าผมไม่เข้าใจ รบกวนช่วยพูดอีกทีได้ไหมเอ่ย? แต่ความจริงก็คือผมไม่ได้ทำตามคำแนะนำที่ว่านั้นไปตลอดหรอก

ผมมักพึมพำคำว่าไม่อยู่เสมอๆ นั่นคือสิ่งที่ผมมั่วนิ่มพูดประจำเวลาอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตจและตอนถูกถามว่าผมต้องการcashbackหรือไม่ มันเป็นสิ่งที่ไม่มีในประเทศสเปนและผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร ผมต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือนกว่าจะเข้าใจว่าไอ้คำนี้มันคืออะไร

2 คนที่สำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับช่วงแรกๆในเมืองของผมนั่นคือร็อบและอลัน ครูสอนภาษาอังกฤษที่ลิเวอร์พูลส่งมาให้ผม

หนึ่งในสิ่งที่พวกเขามักให้ผมทำคือโทรศัพท์หาคนที่มาลงโฆษณาตามหนังสือพิมพ์เพื่อถามถึงเรื่องลูกสุนัขที่ประกาศขายหรือลูกแมวรวมไปถึงราคารถมือสอง

และผมชอบฟังเพลงเดอะ บีทเทิ่ลมาก การฟังเพลงพวกเขาช่วยผมเรื่องภาษาได้เร็ว เพลงโปรดผมคือเพนนี่ เลนและเยลโลว์ ซัมมารีน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เดอะค็อปอยากได้ยินมากที่สุดคือเอล นินโญ่ชอบชีวิตในเมืองลิเวอร์พูลที่หลายคนเคยบอกว่าน่าเบื่อไร้สีสัน

ผมชอบสแตนลี่ย์ พาร์คนะ ผมชอบไปเชสเตอร์และฟอร์มบี้ตรงชายฝั่งที่ๆผมชอบหม่ำ Flake 99 ราดราสพ์เบอร์รี่(Flake 99 เป็นไอศครีมโคน)



cashback คืออะไร?

Cash Back ที่ซุปเปอร์มาร์เกท คือ การที่ร้านเค้าจะถอนเงินตามจำนวนที่เราต้องการจากบัตรเครดิต(เดบิต)ของเรา ที่เราใช้ในการชำระเงินในการซื้อของครับ เป็นบริการของซุปเปอร์บางแห่งครับ ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกดตังที่ตู้อีก เช่น ซื้อของ 10 ปอนท์ แล้วขอ cash back 5 ปอนด์ เราก็จะได้ เงินสดกลับมา 5 ปอนท์ ครับ(หักจากบัตรเราไปทั้งหมด 15 ปอนท์)

                                        ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์