หงส์อู้ฟู่ซิวแบงค์ดังแปะอก 80ล.ปอนด์



หงส์แดง ลิเวอร์พูล เสริมความแข็งแกร่งทางการเงินได้สำเร็จ หลังคว้า สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ธนาคารดังเมืองผู้ดีมาเป็นสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อรายใหม่ด้วยสัญญา 4 ปีที่จะเริ่มต้นในฤดูกาลหน้า โดยสื่อคาดว่าจะรับทรัพย์มหาศาล 80 ล้านปอนด์ หรือราว 4,480 ล้านบาท 
คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการบริหารสโมสรลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแถลงยืนยันการเซ็นสัญญา 4 ปีกับ ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ในการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักรายใหม่ของทีม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา โดยจะเข้ามาแทนคาร์ลสเบิร์ก บริษัทเบียร์ชื่อดังของประเทศเดนมาร์กที่จะหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้
 

เพอร์สโลว์ กล่าวหลังจากอดีตแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 18 สมัย เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับจอห์น พีช ประธานสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด โดยมี ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม,เฟร์นานโด ตอร์เรส ยอดดาวยิงทีมชาติสเปน และสตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมร่วมเป็นสักขีพยาน การตกลงเป็นหุ้นส่วนธุรกิจครั้งนี้ได้นำ 2 องค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่มีวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง และกลยุทธที่เหมาะสมมารวมกัน
 

การเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ครั้งนี้จะทำให้เกิดกระแสความสนใจจากผู้คนทั่วโลกในการจดจำทั้ง 2 องค์กร และสำหรับสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เราเชื่อมั่นว่าลิเวอร์พูลจะเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่พวกเขาต้องการเพื่อก้าวไปสู่อนาคต และช่วยพัฒนาความทะเยอทะยานของเราในการสร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก ถือเป็นสัญญาณที่ดีอย่างแท้จริงในการแสดงให้เห็นความก้าวหน้าที่เราทำให้ลิเวอร์พูล เราประสบความสำเร็จกับการเซ็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร 
 

อย่างไรก็ตามถึงจะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขผลตอบแทนที่ลิเวอร์พูลจะได้รับอย่างเป็นทางการ แต่สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่าพวกเขาจะรับทรัพย์ราว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,480 ล้านบาท) เป็นการแบ่งจ่ายฤดูกาลล่ะ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,120 ล้านบาท) โดยโลโก้ของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จะปรากฎบนอกเสื้อขุนพล หงส์แดง ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2010 และไปสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่น 2013-14
 

ขณะที่ปีเตอร์ แซนด์ส ประธานบริหารของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กล่าวถึงการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้สโมสรดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ว่า นับเป็นการร่วมทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยม เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างสโมสรลิเวอร์พูล ในเวลา 4 ปีจากนี้ไป ถือเป็นโอกาสที่สำคัญของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด,ลูกค้าของเรา และผู้ถือหุ้นทุกคน และสำหรับลิเวอร์พูล,นักเตะของพวกเขา และแฟนบอล   

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์