ราฟาคุยหงส์ใช้บทเรียนปีก่อนยำเบิร์นลี่ย์

 
              ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ 
ลิเวอร์พูล  เผยซึบซัมความผิดพลาด ทิ้งแต้มหล่นหายให้ทีมท้ายตารางคา แอนฟิลด์ จนพลาดแชมป์เมื่อซีซั่นก่อน เป็นบทเรียนมาปรับปรุงแท็กติกใหม่ในปีนี้ ก่อนยำใหญ่ เดอะ คลาเร็ตส์ สนุกเท้า 4-0 ชมเปาะ ยอสซี่ เบนายูน  แฮตทริกฮีโร่ กำลังทำผลงานสุดแจ่ม หลังเข้าใจถึงบุคลิกการเป็นนักเตะ ชุดใหญ่ของ หงส์แดง เรียบร้อยแล้ว
                           
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสแปนิช 
ลิเวอร์พูล  สโมสรชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ พลพรรค หงส์แดง เรียนรู้จากความผิดหวัง ต้องเสียแต้มแบบไม่น่าเสียในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้เดินหน้าบุกถล่ม เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ไฟแรง ขาดลอย 4-0 ในการแข่งขัน  เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา
                           
ยอสซี่ 
เบนายูน  จัดการเหมา 3 ประตู ขณะที่ เดิร์ค เค้าท์  บวกอีก 1 ลูก ในชัยชนะของ เร้ด แมชีน ในเกมที่ เบิร์นลี่ย์ เดินทางมาเยือนถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์ หนแรก ในรอบ 33 ปี และชัยชนะในเกมนี้ ทำให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล  พัฒนาขึ้นมากกว่าซีซั่นก่อน ที่ทำคะแนนตกหล่นกับผลเสมอเกมในบ้าน ให้กับทีมอย่าง สโต๊ค ซิตี้, ฮัลล์ ซิตี้, ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
                           
เบนิเตซ ยอมรับว่า ผลงานน่าผิดหวังดังกล่าว ทำให้ต้องทำงานเพื่อคิดค้นแผนการใหม่ขึ้นมาจัดการกับทีมที่มาเน้นเกมรับเหนียวแน่น และแสดงให้เห็นแล้วในเกมถล่ม ช่างปั้นหม้อ เมื่อเดือนที่ผ่านมา 
                           
ชัดเจนว่า พวกเราใช้ประสบการณ์จากเมื่อปีก่อน พวกเราพยายามเล่นฟุตบอลของตัวเอง ในครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ ไม่เลวนัก และพวกเขาทำได้ดี แต่จนเมื่อเรายิงประตูแรก โดยเฉพาะการได้ประตูที่สอง พวกเขาก็จำเป็นต้องขึ้นหน้ามากกว่าเดิม นั่นทำให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น และแน่นอนว่า จากคุณภาพที่เรามี ย่อมทำให้จู่โจมได้ตลอดเวลา กุนซือมาดนิ่ง กล่าว
                           
ทั้ง 
เบนายูน  และ เค้าท์  ต่างกลายเป็นฝันร้ายของแผงหลัง เดอะ คลาเร็ตส์ ด้วยการประสานงานที่เข้าขารู้ใจ โดยเฉพาะกัปตันทีมชาติอิสราเอล ที่กุนซือหนวดงาม เชื่อว่า ได้แสดงบุคลิกที่แท้จริงของนักเตะ ทีมชุดใหญ่ออกมาให้เห็นแล้ว หลังเริ่มต้นจากข้างสนามบ่อยครั้ง หลายซีซั่นที่ผ่านมา
                           
เบนิเตซ กล่าวถึงลูกทีมทั้งสองคนว่า ความเข้าขารู้ใจระหว่างทั้งคู่เป็นไปด้วยดีจริงๆ หนึ่งในจุดแข็งของ ยอสซี่ คือการแทรกเข้าไประหว่างแนวรับ และทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงเคลื่อนที่ไปในช่องที่เหมาะสม ยอสซี่ เดินทางไปเล่นเกมทีมชาติเมื่อกลางสัปดาห์ และต้องเดินทางไกลมาก แต่เขาอยากลงสนาม
                           
มันสำคัญสำหรับเขา ในการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพฝีเท้าที่มีในแต่ละการฝึกซ้อม และทุกเกมที่ได้ลงสนาม ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา เขาแสดงให้เห็นถึงคุณค่า เมื่อลุกออกมาจากม้านั่งสำรอง แต่ตอนนี้ เขากำลังแสดงให้เห็นว่า เขาสำคัญขนาดไหน จากการเคลื่อนที่ รวมถึงความสามารถในการส่งบอล นับตั้งแต่เริ่มต้นลงสนามเป็นตัวจริง 
อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย ทิ้งท้าย 

ข่าวจาก Siamsport 
http://www.siamsport.co.th

ข่าวประจำวันที่ : 13 กันยายน 2552

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์