เรน่า.. พวกเราคิดถึงชาบี





เป เป้ เรน่า นายทวารลิเวอร์พูล เปิดอกยอมรับว่าในถิ่นแอนฟิลด์เวลานี้ทุกคนต่างรู้สึกคิดถึง ชาบี อลอนโซ่ อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งที่ย้ายไปค้าแข้งกับเรอัล มาดริด หลังจากที่ หงส์แดง ออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้อย่างน่าผิดหวัง


อืม เห็นได้ชัดว่าตอนนี้อะไรบางอย่างกำลังเป็นไปในทางที่ผิด จอมหนึบทีมชาติสเปน กล่าวถึงการที่ลิเวอร์พูล พ่ายไปแล้วถึง 2 นัดให้กับแอสตัน วิลล่า และ สเปอร์ส มันไม่ใช่เรื่องปกติเลยที่ลิเวอร์พูลจะแพ้ 2 จาก 4 เกม และเราก็ต้องมองดูปัญหาตรงนั้นด้วย


ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ลูกทีมของราฟาเอล เบนิเตซ พ่ายไปแค่ 2 นัดในลีก และจบด้วยการเป็นอันดับ 2 ของตาราง ทว่า ซีซั่นนี้โอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกริบหรี่เต็มทนจากความผิดพลาดในช่วงออก สตาร์ท


ทีมที่เรามีอยู่ตอนนี้ก็คือทีมที่เรามี และบางทีมันอาจจะถึงเวลาที่เราจะต้องยอมรับความจริงและไม่คิดถึงเรื่องแชมป์ แต่เอาแค่คิดถึงเรื่องการชนะในเกมต่อไปและ 3 แต้มต่อไปเป็นพอ


หลังจากเดือนเม.ย. เราถึงจะสามารถคิดกันถึงเรื่องว่าเราอยู่จุดไหน แต่มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องที่จะสร้างความกดดันให้ตัวเองด้วยการคิดถึง เรื่องการคว้าแชมป์


ความจริงแล้วเรามีทีมที่เกือบจะเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ดีที่สุดตอนนี้ก็คือการทำทุกอย่างทีละสเต็ป มองกันแบบเกมต่อเกม


แฟนหงส์ทุกคนคงจะรู้สึกไม่ต่างกันว่าในช่วงซัมเมอร์นี้เป็นอะไรที่ยาก ลำบาก เพราะไหนจะต้องทนเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 18 เทียบเท่ากับทีมรักแล้ว ยังต้องลุ้นกันหนักว่าทีมจะสามารถรั้งตัวผู้เล่นหลักอย่าง อลอนโซ่ หรือ ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ได้หรือไม่ รวมทั้งการตั้งตารอนักเตะระดับเวิลด์คลาสมาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมด้วย


มันไม่ใช่ความลับอะไรที่ว่าสำหรับเราแล้ว ชาบี เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาต้องการจะไปและสโมสรก็ตัดสินใจที่จะขายเขาด้วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าขวัญกำลังใจของทีมลดลงไปหลังจากที่มีข่าวออกมาอย่าง ต่อเนื่องว่า ราชันชุดขาว พยายามจีบ อลอนโซ่ ไปร่วมทีม และเจ้าตัวก็ขึ้นบัญชีขอย้ายทีมเอง จนกระทั่งในที่สุด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ก็ได้ย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของเรอัล มาดริด สมใจอยาก


แม้จะยอมรับว่าในถิ่นแอนฟิลด์ยังคงมีการอาลัยอาวรณ์กับการย้ายทีมของ อลอนโซ่ อยู่ แต่ เรน่า ก็หวังว่าทีมจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง


เราต้องหยุดพูดถึงเขาเสียที เพราะตอนนี้เขาไม่ได้เป็นนักเตะลิเวอร์พูลอีกต่อไปแล้ว และเราก็ต้องโฟกัสไปที่ทีมที่เรามีอยู่


ความจริงแล้วไม่ใช่แค่ อลอนโซ่ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่สร้างบรรยากาศความไม่แน่นอนในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่าน มา เพราะ มาสเชราโน่ ก็มีข่าวกับ บาร์เซโลน่า อย่างต่อเนื่องเช่นกัน อีกทั้งเจ้าตัวยังไม่ยอมออกมาสยบข่าวลือต่างๆ ด้วย


ทว่า เปเป้ ก็ออกมาป้องเพื่อนร่วมทีมชาวอาร์เจนไตน์ว่า มาสเชราโน่ เป็นนักเตะในประเภทที่ทุกคนอยากให้อยู่ในทีม แต่ผมสามารถการันตีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่าเขายังทุ่มเทให้กับลิเวอร์พูล


เขาเป็นคนที่มุ่งมั่นกับเกมมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาอยู่ในสนาม เขาจะลืมทุกอย่างที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอล เขาเป็นนักเตะที่ดีและสำคัญสำหรับเรา และเป็นโชคดีของเราที่ตอนนี้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะได้ปิดตัวลงแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็สามารถโฟกัสไปที่นักเตะที่เรามีอยู่ได้


ล่าสุด ลิเวอร์พูล ตามหลังเชลซี และ สเปอร์ส จ่าฝูงร่วมอยู่ถึง 6 แต้มหลังผ่านการลงสนามไป 4 นัด และ เรน่า ก็ยอมรับว่าตอนนี้ทีมต้องการเรียกความมั่นใจกลับมาโดยด่วน

บรรยากาศในห้องแต่งตัวยังคงมุ่งมั่นกันเหมือนเดิม ผมสามารถพูดได้เลยว่ามันไม่มีความรู้สึกแย่ๆ ตรงนั้นแม้แต่น้อย

แต่สิ่งสำคัญก็คือเราต้องเป็นเพื่อนกันในสนามตลอดทั้ง 90 นาที และหลังจากนั้นอารมณ์ในห้องแต่งตัวก็จะดีเอง และด้วยเหตุนั้นเราก็จะสามารถแข่งขันกันได้ดีทั้งในการซ้อมและในการแข่งขัน จริงด้วย

ใครที่เป็นสาวกหงส์แดง ก็คงต้องคอยลุ้นกันว่าราฟา จะสามารถเค้นฟอร์มเก่งของลูกทีมในช่วงเวลาที่เหลือได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ไม่ใช่มีแค่ท็อปโฟร์หน้าเก่าเท่านั้นที่จะลุ้นแชมป์ แต่ยังมีเศรษฐีใหม่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พร้อมเข้ามาเป็นตัวสอดแทรกด้วย

ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 9/12/2009 9:19:44 AM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์