ราฟาชี้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เริ่มสัมฤทธิ์ผล



 

          ราฟา เบนิเตซ เชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเมลวูด และอคาเดมี่ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งลงเอยด้วยการปลดทีมงานและสตาฟฟ์ชุดเดิมกว่า 27 คนพ้นจากตำแหน่งนั้น กำลังเริ่มที่จะเห็นผลตอบรับในทางที่ดีแล้ว

           ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วง
โปรแกรม ทีมชาตินั้นทำให้กุนซือชาวสเปน มีเวลามากพอที่จะได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมพัฒนาการของทีมในระดับรองลงไป 2 ระดับคือ ทีมสำรองและทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี

          สิ่งที่ราฟาได้เห็นนั้น รอยยิ้มบนมุมปากของเขาน่าจะแทนคำตอบได้ดีที่สุดว่าสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ที่ตั้งขึ้นมานั้นทำผลงานได้ดีแค่ไหน

          จอห์น แม็คมาน เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมสำรองแทนที่ของ แกรี่ แอบเล็ตต์ โดยทำงานร่วมกับ อันโตนิโอ โกเมซ เปเรซ โค้ชคนใหม่เช่นกัน

           ขณที่แฟรงค์ แม็คพาร์แลนด์ นั่งแท่นผู้อำนวยการสถานบันอคาเดมี่ โดยได้ร่วมงานกับ โฆเซ่ เซกูร่า ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคของอคาเดมี่ และเป็นหน้าที่ของ โรดอลโฟ บอร์เรลล์ โค้ชฝีมือดีจากบาร์เซโลน่า ที่ได้รับงานเป็นหัวเรือใหญ่สำหรับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี

           เหนือกว่าทุกคนคือตำแหน่งของ เคนนี่ ดัลกลิช ที่เข้ามารับตำแหน่งทูตสโมสรที่จะคอยเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่าง อคาเดมี่ ที่เคิร์กบี้ และเมลวูด เข้าด้วยกัน

          ความสัมพันธ์นั้นดีมาก และแนวคิดทุกอย่างระหว่างทั้งสองฝ่ายจะต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ราฟากล่าว ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีและมันก็ดีขึ้นมากแล้ว

         ผมได้คุยกับโค้ช และก็เห็นได้ชัดว่า
นักเตะ ดาวรุ่งของเรากำลังพยายามอย่างมาก

         ตอนนี้ผมเหลือ
ผู้เล่น ชุดใหญ่แค่ 10 คนเพราะว่ามีโปรแกรม ทีมชาติ แต่ว่าวันอื่นๆเราก็ได้เล่นกับทีมชุดยู 18 ที่อคาเดมี่ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีมากที่ผมได้เห็นนักเตะ ดาวรุ่งเหล่านั้น

          ข้อความจากผมถึงพวกเขาก็คือขอให้พวกเขาพยายามต่อไป ถ้าพวกเขาทำได้ตามนั้นและพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ ซักวันนึงพวกเขาก็จะได้โอกาส

          ก่อนหน้านี้เจ้าหนู ดาเนี่ยล 
อยาล่า  ก็ได้รับการเรียกตัวให้ลงเล่นประเดิมในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้ว และราฟา ก็เชื่อว่าจะมีนักเตะ ดาวรุ่งคนอื่นๆจากทีมสำรองของ แม็คมาน ที่จะก้าวขึ้นไปได้อีกขั้น

          ผมได้นั่งดูทีมสำรองลงซ้อมเมื่อวันจันทร์ และผมก็ประทับใจมากๆกับความเร็วในการเล่นของพวกเขา ราฟา กล่าวต่อ ตลอดเกมจนถึงตอนนี้พวกเขาพยายามทำในแนวทางเดียวกับเรา และพวกเขาก็กำลังทำได้ดีมาก

          ทีมสำรองของเรามี
นักเตะ หลายคนที่มีความสามารถสูง และผมก็มั่นใจว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่ดีมากแน่ๆสำหรับทีมสำรอง

          ดาเนี่ยล (
อยาล่า ) กำลังเล่นได้ดี เขาเพิ่งจะอายุ 18 ปีและยังต้องการเรียนรู้อีกมาก และเขาจะเป็นนักเตะ ที่ดีในอนาคต

          เรามี
นักเตะ ดีๆหลายคนในทีมสำรอง แต่ผมก็อยากให้เวลาพวกเขาก่อน พวกเขาต้องสร้างความประทับใจในทีมำสรองและถ้าทำได้พวกเขาก็จะได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่

          นอกเหนือจากนี้ นาธาน เอคเคิลสตัน และ เดวิด อามู สอง
นักเตะ ดาวรุ่งในทีมสำรองต่างได้รับโอกาสครั้งใหญ่เมื่อได้มีชื่อใน 28 ผู้เล่น ที่ลงทะเบียนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และราฟา ก็เชื่อว่าการทำเช่นนี้จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอายุ 18 ทั้งสองคนด้วย

          สำหรับดาวรุ่งอย่างเขา การได้มีส่วนร่วมนั้นจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับพวกเขา ราฟา กล่าว พวกเขาต้องการประสบการณ์ในการเล่นกับทีมสำรอง แต่แค่ได้มีชื่อในนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่วิเศษสำหรับพวกเขาแล้ว

          เอคเคิลสตัน ซึ่งเกิดที่แมนเชสเตอร์ และลอนดอนเนอร์แท้ๆอย่าง อามู จึงได้เป็นกำลังเสริมจากอคาเดมี่ ที่มี เจย์ สเปียริง, สตีเฟ่น 
ดาร์บี้  (ปัจจุบันไปอยู่กับสวอนซีแบบยืมตัวแล้ว) และมาร์ติน เคลลี

ข่าวจาก Scouse.TV - http://scouse.tv/?p=600


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์