ราฟาชอบใจเตรียมโรเตชั่นหงส์เกมที่ 94



"ยืนยันระบบเดิม"


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังยืนยันที่จะรักษานโยบายระบบโรเตชั่นเพื่อหมุนเวียนผู้เล่นต่อไป หลังใช้มาแล้ว 93 นัด

ผมประหลาดใจมากกับข้อเท็จจริงว่าผมได้เปลี่ยนทีมมาแล้ว 93 นัดหลังสุด แต่ถ้าลองวิเคราะห์ดูแล้วก็จะรู้ถึงเหตุผล

เราไม่สามารถเปรียบเทียบการเลือกผู้เล่นได้ ถ้าเรามีผู้เล่น 25 คนให้ใช้งานแค่ 11 คนในทุกเกม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องไม่ยากที่จะได้เห็นสถิติแบบนั้น

ผมเข้าใจว่าทำไมหลังจากที่เราแพ้เอฟเวอร์ตัน กับเชลซี มีคนบอกว่าเราน่าจะยึดผู้เล่นชุดหลัดไปเลย แต่ตอนนี้เราก็เอาชนะนิวคาสเซิล กับสเปอร์สได้ และบางทีทุกคนก็อาจจะเปลี่ยนแปลงมุมมองได้

ถ้าเราเปลี่ยนแปลงผู้เล่น และทีมชนะ แฟนๆก็จะบอกว่า ´เยี่ยมเลย´ ซึ่งที่บาเลนเซีย เราทำแบบนี้ก็ยังได้แชมป์ลีก 2 ครั้งและแชมป์ยูฟ่า คัพ ส่วนกับลิเวอร์พูล เราก็ได้แชมป์ยูโรเปี้ยน ,เอฟเอ คัพ ,ซูเปอร์ คัพ และคอมมิวนิตี้ ชิดล์ ซึ่งมันก็ถือว่าไม่เลวเลยกับนโยบายในเรื่องโรเตชั่น

"อยากให้ผู้เล่นมีแนวคิดเดียวกัน"


สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือการใช้ผู้เล่นที่หลากหลายแต่มีแนวคิดเดียวกัน ถ้าเราทำได้แบบนั้นจริง สำหรับผมแล้วไม่ถือว่าทีมมีความเปลี่ยนแปลงอะไร

เราได้เซ็นสัญญาผู้เล่นเข้ามาหลายคนเพื่อแข่งขันในพรีเมียร์ลีก และเราก็มีผู้เล่นที่เล่นได้ดีขึ้นในเกมยุโรป และก็เหมาะสมมากขึ้นสำหรับเรื่องนี้ ดังนั้นเราจึงมีผู้เล่นที่ดีพอสำหรับใช้งานในสองรายการ

บางทีมันอาจจะมีเรื่องของการที่แฟนๆก็อยากเห็นผู้เล่นบางคนได้ลงเล่นทุกคน แต่มันก็เป็นคำถามในเรื่องของการเรียนรู้มากกว่า ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะเล่นได้มากกว่า 60 นัดต่อฤดูกาล และทำได้ดีทุกนัด

ผมได้คุยกับผู้เล่นอังกฤษบางคน และทุกคนก็อยากจะเล่นทุกเกม ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติในอังกฤษ แต่ถ้าเราสามารถยังจะชนะได้โดยมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น และทำให้ร่างกายของพวกเขายังสดชื่นไปจนจบฤดูกาล นั่นหมายถึงการที่เรากำลังจะเล่นเพื่อเป็นแชมป์

ทุกคนควรจะดูในแชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ รอบชิง ที่เราได้เปลี่ยนทีมและคว้าแชมป์มาได้ ภาพใหญ่ที่เราต้องดูนั้นจะต้องเป็นภาพทั้งฤดูกาล

นอกจากนี้ ราฟา ยังได้ยืนยันว่าผู้เล่นที่ถือเป็นดาวดังประจำทีมอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และเจมี คาร์ราเกอร์ หรือนักเตะอย่างซามี่ ฮูเปีย ,เจอร์เมน เพนแนนท์ หรือปีเตอร์ เคราช์ ต่างก็ไม่มีปัญหากับระบบการหมุนเวียนผู้เล่นลักษณะนี้เช่นกัน


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์