ดาเนี่ยล ปาเชโก้




สำหรับเด็กคนนี้ถือเป็นหนึ่งใน “ความหวังสูงสุด” ของทีมสำรองที่ทุกคนก็อยากจะเห็นเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ให้ได้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่เวลาของเขาจะหมดลง เหมือนที่ คริสเตียน เนเม็ธ กำลังอยู่บนทางสองแำพร่งระหว่างการได้เลื่อนชั้นสู่ีทีมชุดใหญ่หรือการโดนขายทิ้งไปเหมือนกับที่อดีตตัวท็อปหลายๆคนโดนไปก่อนหน้านี้

เอาเถอะครับ อนาคตก็เป็นเรื่องของอนาคต

วันนี้มาคุยกันเบาๆกับ ปาเชโก้ กันก่อนดีกว่า 



● สนามไหนที่คุณอยากจะลงเล่นมากที่สด?

ผมอยากจะลงเล่นในแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ ลีก ดู แต่นอกเหนือจากที่นั่นก็คงเป็นที่ เบอร์นาบิว (อ้าว เด็กเวน ไปอยู่บาร์ซ่าทำไมฟระ? 55) ตอนเด็กผมเชียร์ เรอัล มาดริด ผมคิดว่าที่นั่นคือสนามที่ดีที่สุดในสเปน และบางทีก็อาจจะยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วย แต่บ้านผมที่มาลาก้า มันอยู่ไกลมาก และพอไปอยู่ บาร์เซโลน่า ผมก็ไม่เคยเข้าไปดูเกมที่นั่นเลย แต่ตอนนี้ผมก็ได้ไปดูบ้างแล้วนะ 2-3 ครั้ง

● ทีมไหนที่คุณยังตามลุ้นผลงานอยู่?

มาลาก้า! เพราะเป็นทีมบ้านเกิดของผม อีกทีมก็เรอัล มาดริด ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะได้แชมป์ลา ลีกา ในฤดูกาลนี้ พวกเขาเพิ่งจะได้นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกไปชุดใหญ่! ถึงจะไม่ได้ซื้อตัวในแนวรับมามากนัก แต่พวกเขาก็ยังดูโอเคอยู่!

● จุดสูงสุดของชีวิตจนถึงตอนนี้?

เรื่องดีที่สุดน่าจะเป็นการได้เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล อื่นๆก็ได้เล่นในช่วงปรีซีซั่น 2 ฤดูกาลในทีมชุดใหญ่ โดยเฉพาะในปรีซีซั่นครั้งที่ผ่านมา การได้เล่นร่วมกับสตาร์ดังๆในทีมมากมาย และได้ไปกรุงเทพฯ กับสิงคโปร์ กับคนพวกนี้ ผมรู้ว่ามันน่าจะเป็นโอกาสที่ดี แต่ผมไม่ได้คิดเลยว่าจะเจอแฟนๆมากขนาดนี้

● จุดต่ำสุดล่ะ?

ขอบคุณพระเจ้าที่ผมยังไม่เจออะไรแบบนั้นบ่อยนัก บางทีอาจจะเป็นตอนที่ผมต้องออกจากบ้านมาตอนอายุ 12 ขวบ (เพื่อเล่นให้ทีมเยาวชนบาร์ซ่า) แต่นับจากนั้นผมก็ไม่เคยบาดเจ็บ และทุกอย่างก็มีแต่ดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ

● ใครคือนักเตะทีมสำรองที่ฮาที่สุด?

บิตอร์ ฟลอร่า เขาชอบยิงมุกตลอดเวลา พูดมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในห้องแต่งตัว ในสนาม ในโรงแรม บนรถโค้ช หรือระหว่างการซ้อม เขาพยายามจะทำให้ทุกคนได้หัวเราะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากจริงๆที่เรามีเพื่อนแบบนี้อยู่ในทีม

● ใครแต่งตัวเห่ยที่สุด?

วิคเตอร์ พาลส์สัน เขาชอบใส่ชุดซ้อมที่ไม่ได้ดูดีเอาซะเลย แต่เขาชอบคิดว่าเขาหล่อที่สุด!

● เพื่อนที่ดีที่สุดในทีมสำรอง?

ดาเนี่ยล อยาล่า ในช่วงหลายเดือนหลังเรากลายเป็นเพื่อนสนิทกัน เขากำลังทำผลงานได้ดีมากในเวลานี้ และผมก็ดีใจแทนเขาด้วย

● ความรู้สึกของการที่เป็นที่จดจำของผู้คน?

มันก็ดีนะ โดยเฉพาะเวลาที่อยู่กับครอบครัว เพื่อน หรือแฟน มีแต่คนมาถามผมว่า “ไอ้หนุ่ม เมื่อไหร่จะได้ติดทีมชุดใหญ่” ผมก็จะตอบไปว่า “ผมไม่รู้ ไปถามเฮียราฟาโน่น!” เรื่องแบบนี้เกิดบ่อยขึ้นนะหลังช่วงปรีซีซั่นนี้

● มีจุดไหนที่ต้องพัฒนาอีก?

ทุกจุดเลย  ผมเพิ่งจะอายุ 18 ปีเท่านั้น เรื่องหลักๆก็คงเป็นเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย และการเล่นเกมรับ ผมต้องจ่ายบอลให้ง่ายขึ้นด้วย

● ความสามารถเด่นๆล่ะ?

การเล่นเป็นตัวประสาน การพยายามเรียกบอลมาเล่นตลอดเวลา การพยายามที่จะช่วยให้เพื่อนทำประตู และพยายามที่จะทำประตุได้เอง

● เป็นประเภทที่แฟนๆชอบดูงั้นสิ?

ไม่หรอก แฟนๆเค้าชอบดู พี่เจิด หรือไม่ก็ ซีเนอดีน ซีดานมากกว่า

● ใครคือนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลในตำแหน่งนี้

ถ้าพูดถึงกอหงน้า ก็น่าจะเป็น โรนัลโด้ แต่หมายถึงเฮียโล้นซ่านะ แต่ถ้าหมายถึงกองกลางตัวรุกก็ต้องเป็น ซีดาน ผมชอบดูเขาเล่นมาก

● คุณเป็นกองหน้าแต่ก็สามารถเล่นตำแหน่งอื่นได้ด้วย?

บางทีก็อาจจะลงมาเป็นมิดฟิลด์ในบางที แต่ไม่ใช่ตัวรับนะ ในปีที่แล้วผมโดนจับมาเล่นในตำแหน่งกองกลางอยู่บ้าง และผมก็ถามเขาว่าทำไม โค้ชบอกว่ามันจะเป็นเรื่องดีสำหรับตัวผมเอง เพราะผมต้องรู้จักเล่นเกมรับด้วย ซึ่งมันก็ถูกต้อง

● สิ่งที่ดีที่สุดในการได้เป็นนักเตะของลิเวอร์พูล?

แค่ได้มาอยู่ที่นี่และได้ลงเล่นที่นี่ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ยิ่งการได้ลงสนามและได้เห็นผู้คนในสนาม มันคือเรื่องที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์