กลับมาอย่างเทพ !!! หงส์พลิกท้ายเกมซิวโบลตัน 3-2

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2552


โบลตัน 2-3 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 เดวีส์ น.33,1-1 จอห์นสัน น.41,2-1 โคเฮน น.47,2-2 ตอร์เรส น.56,เจอราร์ด น.83


ซื้อใจราฟาเอล เบนิเตซกันไปเรียบร้อยสำหรับเดอะค็อปเมื่อยังตัดสินใจส่งลูคัส เลว่าลงเป็นตัวจริงนัดที่ 4 ติดต่อกันทั้งๆที่สถานการณ์ล่อแหลมและยอสซี่ เบนายูนเป็นแพะถูกจับนั่งสำรองเพื่อหลีกทางให้อัลเบิร์ต ริเอร่าหรือแค่ขึ้นชื่อว่าให้ได้ปรับทีมจากนัดก่อนซักตำแหน่งเป็นพอ

ส่วนโซติริออส คีร์เกียกอสกองหลังตัวใหม่ได้ยืนคู่เจมี่ คาร์ราเกอร์และให้มาร์ติน สเคอร์เทลที่ยังเจ็บกรามนั่งสำรองพักไปก่อน

ครึ่งแรก

ลูคัสพิโรธ!!!
หงส์แดงมาเหมือนทุกๆเกมที่ลงเล่นคือกรรมการเขี่ยเมื่อไหร่จะโหมเปิดเกมรุกใส่แหลกทันทีแต่ผ่านมา 5-6 นาทีโบลตันเริ่มเล่นบอลเขี้ยวเข้าบีบเร็วจนโอกาสทั้งคู่ยังไม่มี

แต่นาทีที่ 8 ลิเวอร์พูลเคาะบอลตรงกลางเพื่อสลัดตัวประกบเคาท์ทำชิ่งให้มาสเคก่อนป้ายออกขวาให้คาร์ราเกอร์เปิดจากริมเส้นย้อยเข้าเขตโทษเป็นลูคัสวิ่งโถมมาโขกเต็มๆบอลข้ามคานออกไป ถ้าเข้างานนี้ทั้งพ่อและลูกได้โม้ว่อนผ่านเน็ตอีกแน่นอน

หงส์เสียวอีก
อีก 4 นาทีต่อมาทีมเยือนพลาดโอกาสทองอีกเมื่อ GJ ลากตัดจากปีกขวาเข้ามาถึงหน้ากรอบโทษก่อนตัดสินใจยิงด้วยอีซ้ายบอลพุ่งต่ำชนิดที่ตอร์เรสก้มยองตัวจะโขกเช็ดแต่ไม่โดนบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว


เม็กสันใช้แท็คติกส์โอนีล/ริเอร่ายิงไกลหลุดกรอบ
วันนี้แดนกลางหงส์ได้บอลในแดนตัวเองก็จะเจอไล่ทีละตัวทันทีเช่นเดียวกับปีกสองข้างทำให้เกมของหงส์แดงแม้จะครองมากกว่าแต่ก็ไม่คืบหน้าแถมเจอร์ราร์ดต้องยืนรอบอลแบบห่อเหี่ยวเสียตัวเก่งไปฟรีๆ

นาที 22 จังหวะสวนกลับของลิเวอร์พูลริเอร่าลากมาถึงระยะ 25 หลาก่อนส่องยิงไกลบอลบดเศร้าออกข้างเสาไปซะงั้น

คีร์เกียกอสบ่อน้ำมัน
กองหลังทีมชาติกรีซไปๆมาๆกลายเป็นตัวอันตรายข้างเดียวกันไปอีกซะแล้วเพราะได้บอลแล้วคิดช้าทำช้าจนทำเสียสองครั้งติดๆแถมครั้งที่สามก็จ่ายบอลไปเข้าทางคู่ต่อสู้จนเจอสวนใส่ยังดีที่เดวิสต้องวิ่งไปเอาไกลนิดนึงเลยเสียโอกาสไป

จากนั้นนาที 31 ลูคัสแทงทะลุให้ตอร์เรสหลุดตีคู่ไปกับเคฮิลล์ก่อนจะล็อกหลบบอลนัวเนียจนไปเข้ามุมแคบแล้วตัดสินใจจะชิพให้ข้ามหัวยัสเคไลเนนแต่บอลไม่โด่งพอเข้ามือสบายๆ

โบลตันนำ 1-0
หงส์แดงเสียประตูจนได้และคราวนี้โดนจากลูกตั้งเตะอีกแล้วเป็นคอร์เนอร์เอลมานเดอร์โขกแย่งชนะอินซัวตรงเสาสองบอลกระเด้งไปเข้าทางเดวิสที่ยิงเผาขน 2 หลาเข้าไปไม่เหลิอ เป็นประตูแรกของโบลตันในฤดูกาลนี้หลังก่อนหน้านี้แพ้มา 2 นัดยิงไม่ได้เลย


ตอร์เรสยิงจ่อๆไม่เข้า
นาที 38 หงส์แดงอับโชคอีกเมื่อลูกเปิดจากปีกขวาของ GJ เป็นริคเก็ตต์กระโดดโขกไม่ถึงเป็นตอร์เรสที่เอาลงแล้วตะบันยิงด้วยอีซ้ายระยะเผาขนมุมแคบบอลกระเด้งลงพื้นเเฉี่ยวเสาไกลออกไป

GJ บอกกูเอง 1-1!!
แต่แล้วอีก 3 นาทีต่อมาจังหวะเตะมุมของเจอร์ราร์ดบอลล้นมาถึงจอห์นสันตรงหน้ากรอบแล้วตั้งป้อมจะยิงก่อนล็อกเข้าซ้ายแล้วยิงบอลเลียดทะลุแซท ไนท์ที่เข้าบล็อกบอลเสียบเสาแรกหมดสิทธิ์ที่ยัสเคไลเนนจะได้ขยับตัวด้วยซ้ำ

ลูคัสนักเตะคนที่ 12 ทำพิเศษ
นาทีสุดท้ายลูคัสไปทำฟาว์ลจังหวะโหม่งบอลตรงระยะ 20 หลาเสียฟาว์ลก่อนที่แมท เทย์เลอร์ซัดฟรีคิกแรงบอลพุ่งถากหัวกำแพงร้อนถึงเรน่าต้องบินปัดปลายมือไม่งั้น 2-1 แน่นอน

ครึ่งหลัง

แนวรับสุดห่วยหงส์โดนเม็ดสอง
เริ่มมานาทีเศษๆหงส์แดงมาโดนลูกสองอย่างรวดเร็วจากจังหวะบอมบ์ยาวเข้าเขตโทษเป็นเดวีส์โหม่งเอาชนะคีร์เกียกอสบอลตกมาเข้าทางโคเฮนที่วิ่งมาตะบันด้วยอีซ้ายบอลทะลุเรน่าตุงตาข่ายสุดเมามัน

โบลตันเหลือ 10 ตัวหงส์บดหนักไล่ 2-2
นาที 54 เกิดจุดเปลี่ยนซะแล้วเมื่อโบลตันที่วันนี้เข้าหนักกันทุกตัวมาเหลือ 10 คนหลังฌอน เดวิสโดนใบเหลืองที่สองถูกไล่ออกจังหวะที่ไปสะกิดขาหลังใส่ลูตัสก่อนมายันใส่ลูคัสตามน้ำ

แค่นาทีเดียวลิเวอร์พูลเกือบคีเสมอจากเตะมุมสั้นอินซัวแตะให้ลูคัสเปิดบอลย้อยมาเสาสองเป็นเคาท์แตะคืนให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาใส่เต็มตีนเตี่ยนอกเขตโทษบอลพุ่งชนคานกระเด้งลงพื้นก่อนถูกเคลียร์ทิ้งทันควัน

หงส์มาโหดสุดๆเพราะอีก 2 นาทีต่อจากจังหวะเมื่อซักครู่เป็นเจอร์ราร์ดชิพบอลเข้าในกรอบให้เคาท์พักอกลงเป็นตอร์เรสวิ่งแต่งบอลก่อนแปเน้นๆระยะ 8 หลาบอลผ่านมือยัสเคไลเนนเข้าไปนิ่มๆ

หัวขิงยิงข้ามคาน
หลังขึงเกมเพราะตัวมากกว่าทีมเยือนยังมีโอกาสอย่างต่อเนื่องนาที 67 มาสเครไหลบอลให้เจอร์ราร์ดวิ่งมายิงแปบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

ราฟาแก้เกมส่งโวโรนินแต่ถอดมาสเคออก
สงสัยลูคัส เลว่าจะอยู่ในแอนฟิลด์จนแขวนสตั๊ดถ้าราฟายังอยู่เพราะขนาดเอากองหน้าอย่างโวโรนินมาเสริมยังถอดมาสเคราโน่ตัวรับที่เล่นดีออกแล้วเอาเลว่าเอาไว้ เป็นใครก็อิจฉา

อะไรก็กู!!เจอร์ราร์ดยิงกระจาย 3-2
ลิเวอร์พูลบดอยู่นานแต่โอกาสสวยๆเริ่มน้อยลงเรื่อยๆเพราะโบลตันลงไปตั้งรับกันเยอะมากแต่ก่อนหมดเวลา 7 นาทีก็มาขึ้นนำ 3-2 จากจังหวะที่ GJ เปิดบอลจากด้านขวาถูกโหม่งเคลียร์ทิ้งออกมาแต่บอลไม่ไปไหนมาตกในเขตโทษตรงระยะ 15 หลาเป็นเจอร์ราร์ดตั้งท่าหวีผมมาแต่ไกลยิงกดตะบันเต็มๆบอลแหวกอากาศเสียบตาข่ายยัดใต้คานไม่มีเหลือ

หงส์พลาดลูก 4
นาที 86 ลิเวอร์พูลน่าจะยิงปิดกล่องได้ง่ายๆจากจังหวะสวนกลับเป็นตอร์เรสได้บอลในกรอบแล้วล็อกเข้าขวาทำท่าจะยิงแล้วไหลตั้งให้เจอร์ราร์ดในกรอบแต่หัวขิงกลับไม่ยิงแปะออกขวาให้โวโรนินที่เหมือนไม่พร้อมเลยยิงแป๊กซะงั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โบลตัน :
ยุสซี่ ยัสเคไลเนน,ซามูเอล ริคเก็ตต์ส,แกรี่ เคฮิลล์,ไซท ไนท์,เจลอยด์ ซามูเอล,ฟาบริซ มูอัมบ้า,ฌอน เดวิส,ทาเมียร์ โคเฮน,แมทธิว เทย์เลอร์,โยฮัน เอลมันเดอร์,เควิน เดวีส์

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,โซติริออส คีร์เกียกอส,เอมิเลียโน่ อินซัว,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,ลูคัส เลว่า,เดิร์ก เคาท์,อัลเบิร์ต ริเอร่า(เบนายูน น.63),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เฟร์นานโด ตอร์เรส















 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์