ราฟารับเจอร์ราร์ดฟอร์มตก



ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือสเปน ลิเวอร์พูล ปกป้อง สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันคนเก่ง ไม่ได้มีปัญหาจากคดีความนอกสนาม จนทำให้ฟอร์มตกลงไปเล็กน้อยในการออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ เชื่อเจ้าตัวเองก็รู้ดีว่าทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่มั่นใจว่า จะกลับมาระเบิดฟอร์มฮอตได้ในเกมบุก โบลตันฯ วันเสาร์นี้ 
          
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมจอมแท็กติกของ ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางคนสำคัญ ทำผลงานไม่ดีเท่าที่ควร นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเพราะเหตุการณ์ต้องขึ้นศาลในคดีฉาว ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด
 

จากผลงานความพ่ายแพ้ของ หงส์แดง ต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ทำให้มีการวิจารณ์กันว่า เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะกัปตันพลังเทอร์โบ เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นก่อน
 

แม้ว่า เบนิเตซ พยายามอ้างว่า บรรดานักเตะรุ่นใหญ่ในทีมทุกคน ล้วนต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อความพ่ายแพ้ หลังเกมพ่าย สิงห์ผงาด 1-3 เมื่อวันจันทร์ แต่ก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน โบลตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์นี้ กุนซือสเปน เชื่อมั่นว่า ดาวเตะวัย 29 กะรัต จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แน่
 

เบนิเตซ กล่าวว่า พวกเราเห็น สตีวี่ เล่นได้ดีมากๆ มาเป็นเวลานานแล้วจนถึงตอนนี้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะชื่อดังของเรา เป็นนักเตะคนสำคัญ และเขาจะเป็นอย่างนั้นต่อไป เขาจะรู้ว่า เขาลงเล่น 2 เกมนั้นด้วยฟอร์มที่ไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีที่สุด
 

แต่เพราะเขาเล่นได้ดีบ่อยครั้งมากๆ บางทีผู้คนอาจมองเห็นความแตกต่างได้ ผมรู้ว่า ตอนนี้เขาจะพร้อมแล้ว พวกนักเตะไม่ใช่คนโง่ พวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่กำลังเล่นได้ไม่ดี และไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีที่สุด เขารู้เรื่องนี้ ทุกคนที่นี่ก็รู้ และพวกเราต้องพัฒนาขึ้นไป 
 

อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย ปฏิเสธแนวความคิดที่ว่า ฟอร์มการเล่นของ เจอร์ราร์ด ได้รับผลกระทบจากช่วงซัมเมอร์ที่เลวร้าย หลังต้องขึ้นโรงขึ้นศาล จากคดีความในไนท์คลับเมื่อปลายปีก่อน สำหรับ สตีวี่ แล้ว นี่ไม่เคยเป็นปัญหาเลย ผมไม่ได้ระบุชื่อนักเตะที่ถูกวิจารณ์เป็นการเฉพาะเจาะจงหลังเกมที่แพ้ แอสตัน วิลล่า แต่มันชัดเจนว่า ทุกคนต้องปรับปรุง พวกเราวิเคราะห์สิ่งต่างๆ และเราคุยกับนักเตะทุกคนแล้ว ผลการตอบรับจากพวกเขาเป็นไปด้วยดีมากๆ
 

พวกเขาต้องแสดงบุคลิกออกมา และพวกเขาทำงานหนักมาตลอดระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะว่านี่เป็นหนทางเดียวที่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้ ทีมต้องการแสดงให้เห็นว่า พวกเราดีพอในการลุ้นแชมป์ แต่พวกเรารู้ว่าสามารถพัฒนาต่อไปได้ และผมรับประกันได้ว่า พวกนักเตะจะต่อสู้อย่างหนักตั้งแต่เริ่มเกมนาทีแรก เราแพ้มา 2 เกมแล้ว และเราเสียใจมากๆ แต่ตอนนี้พวกเรามีโอกาสในการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง
 

โค้ชหนวดงาม เชื่อมั่นว่า ชัยชนะอีก 2-3 เกมข้างหน้า จะเปลี่ยนบรรยากาศคุกรุ่นใน แอนฟิลด์ ได้ พวกเราพ่ายแพ้ให้กับ 2 ทีมที่กำลังลุ้นเบียดตำแหน่งกับท็อปโฟร์ อย่าง วิลล่า และ สเปอร์ส และพวกเขาเป็นทีมที่กำลังพยายามเข้ามาสอดแทรกใน 4 อันดับแรกในเวลานี้ มันจะเป็นเรื่องยากกว่าเดิมของทีมชั้นนำที่จะเอาชนะให้ได้ทุกเกมในตอนนี้
 

ผู้คนสามารถวิจารณ์ระบบของทีมเรา และผลงานที่ออกมา แต่ทุกคนย่อมรู้เต็มอกว่า ระบบทั้งหลายไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย มันไม่ใช่ระบบ มันเป็นนักเตะที่อยู่ในสนาม บางทีพวกเรามีขุมกำลังเชิงลึกไม่มากพอในตอนนี้ และมีนักเตะดาวรุ่งนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง แต่พวกเราจะได้นักเตะสำคัญ 3 คนกลับคืนมา คือ ฟาบิโอ ออเรลิโอ, แดนนี่ แอ็กเกอร์ และ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดความแตกต่าง เบนิเตซ ร่ายยาว

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์