ยังไงก็แชมป์!!! รัชชี่หนุนหงส์สุดตัว

Image



เอียน รัช ตำนานดาวยิง ลิเวอร์พูล ชี้ชัด หงส์แดง ยังคงไม่หมดหวังในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ รับการพ่าย แอสตัน วิลล่า คารัง แอนฟิลด์ 1-3 เมื่อวันจันทร์ เป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก สำหรับลีกที่ใช้ระบบการนับคะแนนที่ทีมชนะได้ 3 แต้ม



เอียน รัช อดีตยอดกองหน้าของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า หงส์แดง ยังคงมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้อยู่ และก็มั่นใจว่า ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้จะแพ้ไปแล้วถึง 2 จาก 3 นัดแรกของฤดูกาลก็ตาม


ตำนาน เดอะ เร้ดส์ วัย 47 ปี กล่าวว่า หลังจากที่แพ้เพียง 2 นัดในฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้เราแพ้ไปแล้ว 2 นัด ในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องลงสนามด้วยทัศนคติที่ดีไปตลอดในทุกๆ เกมที่เหลือต่อจากนี้ ลิเวอร์พูล เสมอมากเกินไปเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ช่องว่างของความผิดพลาดในการต่อสู้แย่งแชมป์ลีกยุคใหม่ มันมีเพียงน้อยนิดเท่านั้น เพราะฉะนั้น การเสมอมันจึงไม่มีประโยชน์อีกต่อไปแล้ว
 
เมื่อฤดูกาลก่อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก แม้จะแพ้ไปถึง 4 นัด และนั่นเป็นเพราะพวกเขาเสมอน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ถึง 5 นัด ตลอดทั้งฤดูกาล ด้วยรูปแบบการนับคะแนนที่ทีมชนะได้ 3 แต้ม หมายความว่า ความพ่ายแพ้เพียงหนึ่งนัดไม่ได้สร้างความเสียหายเหมือนกับการนับคะแนนรูปแบบอื่น


ถึงแม้ว่าความปราชัยคาบ้านเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-3) มันจะน่าผิดหวังมากๆ ก็ตาม นั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงมองว่า มันยังเร็วเกินไปที่จะกาชื่อ ลิเวอร์พูล ออกจากสารบบทีมลุ้นแชมป์อย่างที่หลายๆ คนเริ่มทำกันแล้ว รัช ตบท้าย 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวจาก สยามสปอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์