ตำนานเดือด!ด่าลูคัสไม่สมควรใส่เสื้อหงส์

ตำนานเดือด!ด่าลูคัสไม่สมควรใส่เสื้อหงส์

ไม่ใช่เกรียนแต่เป็นตำนานชื่อดังอย่างดาวิด แฟร์คลัฟที่มองเห็นเหมือนคนทั้งโลกยกเว้นราฟาเอล เบนิเตซและเดอะค็อปบางกลุ่มล่าสุดขวกแหลกบอกลูคัส เลว่าลูกบุญธรรมไม่สมควรสวมเสื้อหงส์แดงลิเวอร์พูลด้วยซ้ำ

แฟร์คลัฟในวัย 52 ปีเคยอยู่เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ถึง 9 ปีโดยได้รับฉายาว่าจอมซูเปอร์ซับเพราะส่วนใหญ่ถูกส่งลงมาเปลี่ยนเกมยิงประตูได้บ่อยๆแต่ล่าสุดทนไม่ไหวจวกลูคัสว่าเล่นแบบนี้เหมือนนักเตะคนที่ 12 ของฝ่ายตรงข้าม

ผมแอบชั่งใจ(sit on the fence)ว่าตกลงลูคัสเป็นแข้งแห่งอนาคตหรือไม่มามากพอจนผมถูกเสี้ยมตำน่วมหมดแล้ว(แฟร์คลัฟเล่นมุกต่อจากสำนวน)แต่ผมเกรงว่าพอแล้วก็คือพอดีกว่า

ผู้คนอาจบอกว่านักเตะอย่างไรอัน บาเบิ้ลก็ไม่เป็นท่าเหมือนแต่อย่างน้อยๆเจ้าแข้งดัทช์ก็ยังแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์หรือความสามารถให้เราได้เห็นส่วนลูคัสนี่มืดแปดด้านหรือเหมือนพวกหลบซ่อนตัวเองราวกับหลอกผู้คนว่าเขาอาจมีจุดประสงค์อะไรบางอย่างในสนาม

ลองดูหน้าที่ๆเขาควรต้องทำกันดีกว่า....เขาไม่ใช่ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,หน้าที่ของเขาไม่ได้มาแย่งบอลจากฝ่ายตรงข้ามทุกๆจังหวะและทำลายเกมรุกฝ่ายตรงข้าม เขาก็ไม่ใช่อลอนโซ่เช่นกันเพราะไม่สามารถจ่ายบอล 30 หลาให้เพื่อนร่วมทีมหรือรักษาโมเมนตั้มในการเคลื่อนที่ทำชิ่ง 1-2 กับเพื่อนนักเตะลิเวอร์พูลในพื้นที่ว่าง เขาทำไม่ได้เลยทั้งสองอย่าง(fall between two stools)

เขาไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวรับและเขาก็ไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวรุกรวมทั้งเขาเองก็มั่นใจสุดๆว่าเขาเองก็ไม่ใช่เพลย์เมคเกอร์แน่นอน

แล้วตกลงเขาเป็นตัวอะไรกันแน่? มันดูเหมือนเสียงชมเชยที่เขาได้รับน้อยโคตรๆเมื่อเทียบกับเสียงด่าที่มาเป็นเข่ง

เพื่อนๆผมที่เป็นแฟนบอลมานั่งชมหลายต่อหลายเกมยังบอกผมเลยตอนเดินกลับบ้านเลยว่าไอ้ลูคัสเล่นดีขึ้นกว่าเกมปกติของมัน แบบนี้กระมังที่เห็นเหตุผลเพียงพอให้ราฟายังยืนกรานรับเลี้ยงเขาต่อ

เขาไม่ใช่พวกดาวรุ่งที่ต้องการเวลาและขอบเขตในการพัฒนาฝีเท้า เขาเป็นนักเตะที่เล่นให้สโมสรมาแล้วถึง 70 เกมขึ้นแต่กลับดูห่วยแตกอย่างต่อเนื่องที่ผมกล้าพูดได้เลยว่าเป็นแบบนี้ 3 จาก 4 เกม

ผมขอปรบมือให้กับความตั้งใจของราฟาเลยนะแต่เขาจำเป็นต้องขายอดีตแข้งเกรมิโอทิ้งให้เร็วที่สุด แต่จะว่าไปแล้วตอนนี้คงลำบากเนื่องจากอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ยังเจ็บอยู่แต่ผมอยากเห็นเดเมี่ยน เปลสซิสได้โอกาสบ้าง ใช่เขามีสไตล์เป็นพวกตัวรับแต่อย่างน้อยเขาก็รู้หน้าที่ตัวเองในทีม

ส่วนคุณท่านลูคัส เลว่าไม่รู้อะไรซักอย่าง

######## ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #########

sit on the fence = ลังเล,เหยียบเรือสองแคม ยกตัวอย่างเช่น คุณต้องอย่า sit on the fence ให้นานไปกว่านี้คุณต้องตัดสินใจมาเลยว่าคุณอยู่ข้างใครกันแน่ (ในข่าวแฟร์คลัฟพูดเสร็จเล่นมุกต่อว่าถูกเสี้ยมตำเต็มตูดเพราะสำนวนนี้แปลตรงตัวคือนั่งบนรั้วนั่นเอง)

fall between two stools = ล้มเหลวทั้งสองเป้าหมาย ยกตัวอย่างเช่น คู่มือแนะนำแกรมมาร์ fall between two stools หมายถึงมันยากเกินไปสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนรู้แต่ก็ไม่มีรายละเอียดมากพอสำหรับนักเรียนที่ศึกษาไปในระดับนึงแล้ว


ข่าวจาก
lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์